ANCNS 3

88 7 2
                                    

Sunday, 5:00 pm.
Third Person's POV;

"Ugh! What the hell is wrong with you?! " Jihoon shouted as he crumpled the paper and throw it on the floor. 3 hours have passed and he's not yet done with his piece. Ideas keep on coming, paulit ulit tuloy siyang nagsusulat.

" Jihoon?" Ani seungcheol mula sa labas na agad ikinahinto ni Jihoon. "Aalis na raw sila Wonwoo. Ihatid ko muna sila sa dorm nila." Muling wika nito.

"Hmm." Tanging sagot ni Jihoon tsaka tumayo upang buksan ang pinto para magpaalam. " Take care." Iksing sabi nya sabay balik sa kama.

"Damn you Jihoon! Focus your damn mind!" Sigaw nya sa sarili sabay kuha ng lapis para magsulat uli.

-----

"Jihoon! Where did you go? Didn't I tell you after school, diretso uwi?!" I heard my mom says, from the stairs as I went in.

"Mom." I lowly said as I walk towards her. Pero nang mag mamano sana ako ng bigla nyang tinabig ang kamay ko. "Mom- may practice kasi- "

"Practice?" She said cutting my words and  glared at me. " Jihoon. I told you to focus on your studies! Ganon ba kahirap intindihin yon? Quit that music club or whatever na sinalihan mo! Hindi naman nakakatulong yan sa course mo!" Dire-diretso nyang sabi at matapang na bumaba ng hagdan.

Ni hindi man lang nya ko papakinggan. Fuck! Lagi naman eh. Can't they see? Ito na nga lang ang gusto kong matupad sa mga pangarap ko eh. Ito lang.

I want to be an artist! A singer. I fucking want to perform! But I obeyed everything they want. I took law for the sake of their pride. I took law even though I am not happy with It. I want to be who I am! But how? Im tired. Pagod na pagod na kong makipag compete sa mga batang perpekto sa paningin nila.

-------

Feels like I'm floating in space
I don't know where to go
But the stars far away pull me
I can feel it, I can feel it
I feel like I can be a light

As he wrote every words of his piece, his tears are slowly falling from his eyes.

I always wanted to be free. I wanted to be true to myself. Akala ko sila ang magbibigay non. But I am caged.

"Stop crying." He said to himself and wiped his tears. "I said stop crying jihoon." He  repeated as he stand up.

Be strong! Everything will be fine!

Jihoon's tears continued to fall, hindi nya mapigilan sa sobrang lungkot na nadarama nya. Kayat hinayaan nalang nya hanggang sa nakaramdam sya ng uhaw.

××
Soonyoung's POV

"Betch! Kumpleto na ba yang plastic mo? Oks na?" Dada ni seungkwan habang lumalamon nanaman. Oo na naman.  Pano ba naman halos maubos nya na ata yung tinapay sa bakery sa katakawan. Kesyo paborito nya daw cheese de sal chuchu.

"Oo. Ayos na. Please wag ka nang magsalita. Ang dugyot tignan." Maasim kong sabi sabay tingin kay seokmin. "Hoy chismoso. Samahan mo pauwi tong si kwan ah." Sigaw ko dito sabay irap.

"Che! Maka chismosa ka kala mo naman. Sige na lumayas ka na baka sipain kita. " Irap na sabi ni Seokmin sabay hinawakan si Seungkwan na walang paki alam.

"Tss. Ge." Sagot ko na lang at naglakad na papunta sa dorm. Dang. Ang sakit sa ulo ng dalawang yon! Maaway na chismosa pa. Hype nayan.

Kinuha ko ang susi sa bulsa at binuksan ang pinto ng dorm. Nakakapagod.

"Cheol hyung? " I called once I am inside. Ang tahimik ah. Mukhang walang tao.

I walked towards the living room at nilapag doon ang mga pinamili ko.

"Fuck yeah! Nakabili na din ako ng condom. Pwede na ulit." I mumbled as I get the condom out of the plastic bag.

"Woah- that's too many. What did you buy?" A tiny voice mumbled from behind which shocked me.

"What the hell- WHAT THE FUCK ARE YOU WEARING?! "

*******

[A/N: Sorry for super late update .Bitinnnnn but I'll continue that tomorrow! Hope you'll like it! ]

Ang Nawawalang Condom ni SoonyoungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon