Third Person's POV;
Matapos ang pananghalian ay agad na nagsibalik ang mga estudyante sa kanilang klase. Habang Si Soonyoung naman ay tila wala pa rin sa sarili. Halo halo ang naiisip niya. Kung ano na bang nangyayari sa kanya , kung bakit ganito ang nararamdaman niya.
"Soonyoung hoy! Kanina ka pa tinatawag ni ma'am!" Pabulong na sabi ng kaibigang si Seokmin.
"MR. KWON SOONYOUNG! STAND UP. " Galit na saad ng Ginang na agad niyang ikinabalikwas.
"Ma'am!" Sagot niya na napatuwid ng tayo.
"Answer my question." Seryosong sabi ng Prof. Nila.
"Ahm- ah-" Nauutal niyang sabi. Di niya kasi narinig yung tanong so pano masasagot?
"What are the types of conditons and explain each." Muling pabulong na sabi ni Seokmin na narinig ng Prof. Yari.
"Mr. Lee. No coaching." Pinandilatan siya ng mata ng propesor.
"Ah. M-ma'am, can you repeat the question?" Nahihiya at kinakabahang sabi ni Soonyoung.
"You know my rules in this class Mr. Kwon. I will only ask the question once. On wednesday, discuss Article 1156 to 1170 in class and give us some examples. Class dismissed. " Tuloy tuloy na sabi nito ngunit di naalis ang matapang na tingin sa binata.
Nang makalabas ang guro ay agad naman siyang chinika ni seokmin.
"Hoy ano ba kasing nangyayari sayo? Kanina ka pa tulala pagbalik ah." Kalbit ni Seokmin sa kaniya.
"Hays, wala wala. Hayaan na." Sagot nito at nagligpit na ng gamit.
"Beh, may lagnat ka ba?" Muling tanong ni Seokmin sa kaniya na agad niyang kinailing.
"Wala. Una na ko." Ilag na sabi niya sabay labas ng room.
"Tignan mo to. Makaiwan. Tsk tsk." Napakamot nalang ng ulo si Seokmin at umalis narin.
-----
Dance PR"Oh hosh. Dumating ka." Bungad na sabi sa kanya ni Jun, kasama niya sa Dance club. Isa din ito sa naging matalik niyang kaibigan simula noong pumasok siya sa pagsasayaw noong highschool palang.
"Yeah. Buo tayo ng step para di na tayo mahirapan sa pagtuturo pati rehearsal." Seryosong sabi niya pagkalapag ng gamit niya sa sahig. Sakto naman dumating din ang dalawa nilang kasama.
"Yoyoyo men whats up?!" Malakas na sabi ni Dino pag pasok. Naka bukas ang butones ng polo nito na para bang siga at nakasuot ng cap.
Sumunod naman si Minghao na tahimik lang hawak ang bag at ang camera nito.
"Hyung. Baka hindi ako makaattend ng practice kung meron man bukas. May photo-journalism kami." Paalam ni Minghao na tinanguan lang niya. Nuks hoshe bagong buhay?
"Practice na tayo." Tipid na singit ni Jun sa kanila.
"Hmm. " sabi ni Soonyoung at nagsimula nang patugtugin yung music.
Habang nagsasayaw sila ay kapansin pansin naman ang pag iirapan ni Jun at Minghao. (Lalang sher kolang.)
Nagtuloy tuloy na sila sa paggawa ng steps hanggang sa tuluyan nang dumating ang takdang oras ng kanilang pag uwi.
"Chat niyo nalang ako hyung ah! Una na ko." Paalam ni Dino at lumabas na ng Practice Room na tinanguan lang ni Soonyoung. Ulit.
"Woah tahimik mo ata ngayon pre." Biglang saad ni Jun na kanina pa napapansin ang kaniyang akto.
BINABASA MO ANG
Ang Nawawalang Condom ni Soonyoung
FanficWhere Soonyoung lost his condom and Fell inlove with Jihoon.