06

108 1 0
                                    

Shit, why am i doing this?

Alyssa's bit confused by her actions. Siya nanaman ang nanginginig sa ginagawa niya.

"Hey, okay ka lang?"

Tinanguan niya lang si Den at tinitigan 'to sa mata.

"Ang ganda mo"

What the heck? Alyssa leche ka ano pinagsasabi mo? Sabi niya sa sarili niya

Nabitawan niya ang kamay ni Den dahil sa gulat.

"Huh?" Sabi lang ni Den.

"Hotdog" Alyssa mentally facepalmed herself dahil sa bobong sagot niya.

Alyssa! You stupid!

"Uhm what? May sinabi ba ako?"

"Ang gulo mo"

Inirapan siya ni Den sumandal kay Ella.

Buti nalang at tapos na ang class nila kaya dali daling tumayo si Ly at umalis na di nagpapaalam sa mga katabi niya.

"Anyare don?" Tanong ni Ella sa kanila pero di sumagot si Marge tas nauna ng nag lakad.

Si Den naman ay sumusunod lang sa kanila na nakatulala dahil sa nangyari kanina.

"Why are you guys following me?"

Tanong ni Marge at humarap sa dalawa.

Tanga naman si Ella at di niya nakitang huminto si Marge kaya napa subsob yung mukha niya sa didbdib neto.

"Can we stay like this forever?" Pabirong tanong ni Ella na nakapikit pa.

"Hmm no" Sagot naman nung isa tapos tumalikod para mag lakad na ulit.

"Hmm no" Sagot naman nung isa tapos tumalikod para mag lakad na ulit

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

She's been acting weird lately.

Sabi ni marge sa sarili niya at tumungo na sa kanyang next class.

-----------

"Alam mo yang si Tejada ang yabang. Di naman natin sinusundan" Naka pamewang na sabi bi Ella habang naka busangot.

"Gagalit ka kasi ang aga mo na reject"

Sabi ko lang kaya hinampas niya ako sa braso

"Gaga ka ba? Wala akong gusto don. Joke lang 'yon" Pagdadahilan niya kaya hinayaan ko nalang baka magalit pa kung pilitin ko. 

"Alis ka na nga may class ka pa. Library muna ako besh"  

Tinulak ko siya at umalis naman siya hays Ella talaga.

Fast forward

"Stop it, will you?"

Napatingin ako sa kanya na mukhang nababadtrip na. Shit bat ba kasi dito ako umupo sa harap niya.

Before UsWhere stories live. Discover now