"Shaylie's POV"
Nakakasad na naman itong umagang to sana hindi ka nalang dumating ang ganda ganda mo pa sana. Balik pasok na naman ako ngayon kahit medyo pagod pa ako sa nangayayari sa katawan ko.
"Ito na naman tayo!!!" sigaw ko habang naliligo aka Concert sa shower.
"Shaylie!!Okay ka lang ba langga?" sigaw na tanong ni Manang Noreen.
"Yes Manang!! You don't have to worry about me." sigaw ko.
Ang aga-aga pero malayo na ang narating ng aking imahinasyon para sa araw nato.
"Today will be a fabulous and gorgeous day" sigaw ko ulit.
Masigla lang talaga ako ngayon para bang may naginjection sakin ng pampalakas na mabubuhay ang buong katawang lupa mo.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(School)
"Shaylieeee!" sigaw ng isang di kilalang tao.
Lingon ko sa likod kung saan nang gagaling ang boses. Sway ko sa aking magandang buhok. Nadatnan ko sa harapan si Lorainne na tumtakbo patungo sakin.
"Friend!! Its nice to see you alive than you should be." bati niya
"Bakit? Namatay ba ako dahil alive than you should be. Bakit? Patay ba talaga ang tingin mo sa akin? Hah?" pilosopo kong sagot.
Wala siyang nasagot naubusan ata ng mga words palibhasa inubos ko na ang lahat ng points niya.
"Ohh!! Ano? Magsalita ka!!Walang maisip?" sagot ko at naglakad papasok ng classroom.
Nakakatawa lang talaga ang ginawa ko kay Lorainne kanina sa labas akalain mo hindi ako napikon. "There must be something fishy today with me" pitik ng utak ko.
Magsisimula na ang class namin na napakaboring kahit ano pa ang gawin niyo wala yang epekto kapag ang subject mo ay History.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*KKKRRRIIIINNNNGGG *KKKRRRIIINNNG
Life saver talaga itong school bell. Salamat sa kanya at tinapos na niya ang kabaliwan ng aming guro. Nakabalbo na nga siya sa kanyang mga ginagawa.
"Shaylie!Friend" tawag ni Lorainne sakin.
Patuloy akong naglakad at nagkunwaring hindi ko siya narinig.
"Shaylie friend!!?" hablot niya sa likoran ko.
"Ano ba? Get your hands off me!" pagmamaldita ko.
"Sorry na kasi kanina. Let me make up to you we'll have lunch together" pagmamakaawa niya.
"Really! Lunch! Hindi ako baboy no. Duh!!" tawa kung sagot.
"Shaylie namin kasi eh!! Nagbibiro ka lang pala?" irita niyang tanong.
"Okay na pangbest actress?" tanong ko.
"Aba matindi karin te noh!! Daig mo pa si Anne Curtis at Angel Locsin." patawa niyang sagot.
Nagpatuloy na kami sa aming paglalakad patungo sa kabilang building para sa next class namin. Nakakapagod nga naman ang paaralang ito, iba-ibang building para sa isang subject. As usual mga praning kaming naglalakad sa hallway na parang mga reyna.
Paakyat na kami ni Lorainne sa stairs ng biglang magsigawan ang mga babae. Hindi na namin pinansin kung sino alam naman namin kung sino yung tinitilian nila. Walang iba kung di si Jayden Monteverde aka Halimaw.
Nagbabaan yung mga babae sa hagdan para makita lang yung walang hiya na halimaw kung sa bagay parehas naman silang lahat BOBO. Nagkakandarapa sa isang lalake na hindi naman talaga nila kilala, kung kilala nga naman nila dahil binasa nila ang biography niya.
BINABASA MO ANG
Silent Bitch
RandomSiya si Jayden Monteverde ang tinitilian ng mga babae sa Sky International Academy. Siya ang ideal man ng mga babae dahil nga sa kanyang kagwapohan, ngunit bobo sa larangan ng pag-ibig. Eto ang lucky girl! Shaylie Patricia ang pangalan niya at pagsi...