Chapter 18

25 1 2
                                    

Jayden's POV

Kung nagtataka kayo kung bakit ko binigyan si Loraine ng teddy bear at flowers? Dahil gusto kung makaganti sa kanya. Lalabas talaga ang true colors noh? What a poor girl. Hindi niya alam kung sino ang binabangga niya.

She shouldn't have said those words to Impakta. Kung magsalita si Ate parang perpekto naman siya. No one will be perfect in this world. And I'm sure with that.

May silbi naman pala ang Spice girls. Hindi lang talaga nila ipinapakita dahil nauunahan sila ng kanilang pagiging maldita at pagiging sosyal nila.

Akala ko wala ng problema pagkatapos kung gawin yun pero nadoble ata ang problema ko. Paano ko sasabihin kay Shaylie ang lahat. Hindi niya pwdeng malaman ang plano ko. Papagalitan ako nun. "Jayden!! Ang bobo mo naman hindi ka nag-iisip." sabi ko sa sarili.

Napagpasyahan ko na pumunta sa pinakamalapit na coffee shop para makapagisip-isip ng mabuti. Pero iba ang nadatnan ko doon. Si Shaylie ba't may kasama siyang lalake? Bigla nalang sumikip ang dibdib ko. Ba't ang sakit tignan na may iba siyang kausap?

Dumiretso ako sa counter at bumili ng Blueberry Cheese Cake at Oreo Smoothie. Umupo ako sa pinakamalapit na upuan sa kanialng table kaya lang may pagitan pang isang table.

Dumating na ang pagkain ko pero nawalan na ako ng ganang kumain. Bothered na kung bothered.

Palabas na sana ako ng bigla kung nakita si Shaylie na kaholding hands ang lalaking kasama niya. Nagmadali akong lumabas ng Café. Parang dinurog ang puso ko ng makita silang dalawang nakaholding hands at masaya.

Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko masakit na hindi ko alam kung ano ang nangyayari sakin ngayon. Tinawagan ko kaagad si Manong Driver dahil uuwi nalang ako sa bahay.

Pagkadating ni Manong Driver madalian akng pumasok at inutusan ko siyang magmadali. Lilipad nga ba ang sasakyan ko? Ok lang naman sakin dahil gusto ko ng mamatay. Nagvibrate ang phone ko at nagmadaling tingnan ito.

Shaylie :

Thank You Sherwin for a wonderful Day!! Next time ulit!

#JealousBaby?
#Bye!! :-P

Kailangan pa ba talaga niyang ipamukha sakin na naselos ako kanina? Anak ng tinapa naman Shaylie oh!! Buong buhay ko hindi ko pa naranasan ang maging bobo at bulag sa isang babae. "HARD TO GET!!!!" sigaw kong malakas.

Magpakasaya ka lang ngayon Shaylie. May oras din na babalik ka sakin. Humiga ako sa kama at nagiimagine sa paparating na surprises.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Pagkagising ko diretso ako sa banyo at naligo hindi ko man nga lang tinignan kung anong oras na. Pagkatapos maligo diretso ako sa walk-in closet ko at nagbihis.

"Manang?! Ready na ba ang breakfast?" excited kung sigaw.

"Sir, konti nalang po maluluto na ito!" sagot niya.

Umupo ako sa hapag-kainan at kinuha ang cellphone ko.
May 8 messages at mostly kay Shaylie! Iniisa kung tinignan ang mga messages.

Shaylie:

Pag-ibig?

O!! Nagpaloko ka din. Tanga na kung tanga diba??

Shaylie:

Sana hindi ka nalang nabuhay. Para wala ng masaktan.

Shaylie:

'Cause I don't wanna fall in love If you don't wannna try, But all that i've been thinking of is may that you might

Silent BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon