HnLm Chapter 17

202 7 1
                                    

 Diana Christine Montoya on the right side. ------------------------------->

Chapter  17

Erica’s POV

Umaga na naman, oras na para pumasok sa school. Friday ngayon at bukas wala nang pasok ^___^. Makakapagcomputer na din ako magdamag ^_______________________^.

“Ang saya mo yata ngayon. ^__________^”

^___^.

-_______-.

O.O

“ Pake mo ba! Eh ikaw nga jan Masaya din eh -_-.”

“Nakita kasi kita kaya Masaya ako ^_^.” Alam mo yung feeling na Kinilig ka kahit konti lang. Bakit pakiramdam ko kinilig ako? Wew. -___-.

“Ang corni mo Jacob. So ano palang ginagawa mo dito?.”

“Para sunduin ka. ^____^.” Kainis naman ‘to bakit ba ang good mood niya ngayon at bakit niya ako sinusundo? Tss, baka kiligin ako nyan.

Teka kiligin ba sabi ko?

Mali! Erase! Erase!

“Hindi pwede, may kasabay ako. Mauna ka na =____=.” Pagalit kong sabi. May kasabay kasi ako, alam niyo kung sino? ^____^. Siya ang dahilan kung bakit ako Masaya. Hahahaha!

“Sino naman kasabay mo? Sabay na kayo sa kotse ko!” Disappointed si Jacob kasi nagbago ang expression ng mukha eh. (^____^) ----( -____-).

“Si Ian. ^___^.” Masaya kong sabi sa kaniya. At aalis n asana ako pero hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko.

“Sinong Ian? Boyfriend mo?” Seryoso ang pagkakasabi ni Jacob na nakatingin sa mga mata ko.

Nakaramdam ako bigla ng takot. Ewan ko kung bakit, tapos parang yung mgatingin ni Jacob na yun parang  nakita ko na dati pa. Hindi ko maintindihan. =______=.

“H-hindi ko siya B-boyfriend, k-kaibigan ko lang siya.” Nauutal ako habang sinasabi yun. Creepy si Jacob.

Kinaladkad naman niya ako papuntang kotse niya. Nang makarating kami, syempre ayoko naming sumakay noh kaya nagpupumiglas ako sa kaniya.

“Sasabay ka sa’kin, hindi sa kaniya.”

Hindi ako makaalis kasi ang higpit ng hawak niya sa braso ko, feeling ko mapuputol eh. Hindi naman siya masakit. Nang papasok na ako bigla kaming napalingon kasi may tumawag sa pangalan ko.

“ERICA.” Tumatakbong papalapit samin si Ian. Kumakaway pa nga eh.

“I-ian.” – Ako.

“Siya pala si Ian. Tss. Mas gwapo ako sa kaniya.” Bulong sa’kin ni Jacob. Medyo humangin ditto ah. -___-.

Nasa harap na namin si Ian.

“Erica, sorry late ako ng dating. *hingal* kapatid ko kasi inutusan pa ako.” Paliwanag agad ni Ian samin este sa’kin lang pala. Kahit hingal na hingal siya ang gwapo pa din.

Hindi ako nakapagsalita kasi nakatitig ako sa gwapo niyang mukha! Tumingin muna siya kay Jacob tapos sa’kin.

“Erica Boyfriend mo?”

He never leave me [On~Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon