Stuck With You • 1

1.9K 35 17
                                    

Maingay.

Hindi naman sa hindi ako sanay sa ingay pero wala lang talaga ako sa mood pumarty. Dagdag mo pa yung paghila ni CJ sa kamay ko.

“Isabel!” sigaw ni Brent. Pinakyuhan ko siya, wala lang, trip ko lang.

Inilagay niya ang kamay niya sa dibdib niya at umarteng nasaktan. “Ayaw mo ba maulit yung dati?” he asked.

“Kaya nga one night stand diba? One night lang.” tumawa si Brent sa sagot ko at nagpatuloy na makipag-usap kila Ira at Mark.

“Ang iksi naman ng damit mo,” reklamo ni CJ.

Kumunot ang noo ko at tumingin ako sa dress ko, hindi naman ito maiksi at hindi rin mahaba.

“Sana nag-uniform nalang ako, tangina ka.” tumawa silang lahat.

Hinila ako ni CJ para sumama sakanila, bagong club ata 'to. Hindi ko alam, wala akong pake. Basta alam ko nagcecelebrate sila kasi birthday ata ni Brent.

“Brent,” tawag ko ata tumabi sakanya. He smirked and put his arm on my shoulder. “Gago, may itatanong ako.”

“Ano?”

“Birthday mo?”

Tumango siya at ngumiti, his hand on my thigh. Tumaas ang kilay ni CJ “Hoy, Paraiso.” ngumiti ako sa pagbabanta ni CJ.

“Chill,” sabi ni Brent. I rolled my eyes at him.

Mabait naman 'tong si Brent, lalo na kapag hindi lasing. Galante rin 'to, nagpapasama sa akin sa kung saan saan kapag hindi available yung tropa niya.

“Happy Birthday!” bulong ko kay Brent.

Binigyan niya lang ako ng isang makahulugang ngiti. Yinakap ko siya, “Tara,” yaya ni Brent. Sex ang ibig niyang sabihin. Pero dahil magkaibigan na kami, hindi na ako pumapayag.

I don't fuck my friends.

“Gago, tropa na tayo.” he sighed.

“Sabi ko na dapat hindi kita kinaibigan,” malungkot na sabi niya. Pinitik ko ang noo niya, lasing lang kasi 'to.

“Tara na nga!” hinila ako ni CJ palayo kay Brent. Tumatawa lang si Brent habang pinapanood kaming lumayo.

“Lasing lang 'yon.” tumango lang si CJ. “Bibili lang ako ng tubig,” paalam ko.

“Sige, balik na ako dun.” tumango lang ako sa sinabi niya. Malaki na 'yun, hindi na niya kailangan ng nanay.

Tas parang tanga, hinila ako palayo tapos babalik din pala siya 'dun.

I made my way through the crowd, siksikan talaga lalo na at Saturday night. Marami akong nakikitang pamilyar na mukha, yung iba taga UST at La Salle, yung iba naman, nakita ko ata sa Tinder o Bumble.

“Isang tubig po,” sabi ko sa bartender. “Charge mo kay Paraiso, kuya.” tumango lang siya at inilista yung tubig na inorder ko sa tab ni Brent.

Inikot ko ang tingin ko, mukhang masaya naman lahat ng tao.

Bukod kay kuyang naka-itim.

Hindi ko alam kung nakakatakot siya tumingin, but his eyes were scaring me. Hindi ko tuloy mainom yung tubig ko. He chuckled and went back on sulking, nakasubsob yung mukha niya sa braso niya while looking like a lost puppy.

Hindi ako mabait, hindi talaga. “Hello,” nakangiting sabi ko at umupo ako sa tabi niya.

He gave me a small smile and went back on drinking whatever he ordered.

“So bago ka dito?” tanong ko.

“This place is new, you're probably also new.” Tangina. May point siya, bagong club lang 'to.

Pahiya konti, bukas bawi.

“So....” I trailed off, looking around the place. “Mag-isa ka lang?”

He nodded, licking his lower lips.

“Uy same.” Awkward. Sorry CJ.

“Why are you alone?” he asked.

Hindi ako mag-isa pero gusto lang kitang samahan.

“Wala lang, trip ko lang mag-isa. Ikaw?”

“Dumped.” nanlaki ang mga mata ko.

“Gusto mo awayin ko nag dump sayo? Ang gwapo gwapo mo idudump ka lang?”

He smiled at me, his dimples are showing. “Wag na,” he said. May accent pa siya.

“I'm Isabel, but you can call me, baby.”

He looked at my hand, contemplating if he should take it. I roll my eyes at him, wala naman akong STD.

“Dwight,” he said.

“Sayang,” sabi ko. He raised his brows and looked at me. “I don't fuck my friends eh.”

He smiled. “So friends pala tayo?”

“Ayaw mo?” I asked.

Umiling siya at tinaas ang kamay para kunin ang bill.

“I also don't fuck my friends, baby.” Shit.

He took his wallet out and paid for his bill, binigyan niya rin ng tip yung waiter and he smiled at him.

Nakatingin lang ako sakanya, taking it all in. Matangkad, matangos ang ilong, makinis. He's also tall and malamang daks siya.

Exactly my type.

“Do you want to go with me?” tanong niya.

“Saan?” he shrugged.

“Well, I didn't plan on doing anything tonight but sulk,” he said bitterly. “But you came and talk to me, so why not just do something fun, diba?”

Ako, I volunteer to be anything and  something fun.

Tumango ako, grabbing my phone and pulling my dress a little.

Wag mo na akong hanapin. I texted CJ while Dwight and I are making our way outside the club.

Saan ka pupunta? Taray ni Boss Crispin. Very kuya like.

Sa Langit ssob. I pressed send looked at Dwight.

Nakasandal siya sa kotse niya, looking at me.

Me, being the person I am, I twirled and teased him. “Like what you see?”

He licked his lips. “Very.”

“Hindi naman tayo friends diba?” I asked, he nodded.

Tumango rin ako at lumapit sakanya.

“Good,” I said. Nakatayo na ako sa harap niya, sobrang lapit namin na I can smell his perfume and his breath.

“Why is that good?” he asked. He placed his hand on my lower back, just a few inches above my butt.

“I don't fuck my friends,” I whispered. My hand making its way behind his neck.

“I also don't.”

“Then you have every right to fuck me.” he smirked and pulled me closer.

Hindi ako nagulat nang halikan niya ako. Nagulat ako kasi parang sa halik palang niya, wet na ako.

First time yun.

I tugged on his long hair as I let him dominate. Broken hearted eh. Pati yung kamay niya nasa pwet ko na. Hindi naman ako nagrereklamo, gusto ko nga ng more.

“Kaya mo pa ba mag-drive?” I asked, he nodded. “Tara na.”

Yung tubig ko, hindi ko nainom. Isa pa naman akong thirsty bitch.

Stuck With You • Dwight Ramos Where stories live. Discover now