Stuck With You • 3

1.6K 33 6
                                    

Hindi ko na ginising si Dwight. Pinatay ko na yung alarm niya since pagod na pagod siya. Given the fact na siya lang yung gumalaw kagabi, a broken heart really does make you tired. Hindi ko na rin siya masisi kung bakit isang round lang.

Satisfied customer naman ako.

Ngumiti ako habang naghahanap ng damit, tapos na akong maligo at hindi ko na kasi nakita yung dress ko kagabi at tamad akong hanapin pa yun dahil hindi naman ako mahilog mangialam ng hindi sa akin. Kaya kumuha nalang ako ng shorts at t-shirt sa pinakadulo para sure na hindi niya hahanapin.

“You're new.” lumaki ang mata ko nang makita ko ang isang lalaki sa kusina.

“Hello bebe boy,” wala sa wisyo kong sabi. Malamang kapatid siya ni Dwight dahil magkahawig sila. Mas tan lang siya ng konti at magka-iba sila ng mata. Pero gwapo pa rin, mas type ko lang talaga yung maputi. 

He laughed at me. “Breakfast?”

Kumunot ang noo ko, breakfast ba sakanya yung cereal at saging? Sa laki niya yang? “Sure ka?” tanong ko.

“Dwight's sleeping and I don't know how to cook,” he shrugged.

Tumingin ako sa cellphone ko, maaga pa naman. “Ako na magluluto,” sabi ko. He nodded and sat on the other side of the kitchen island.

Kumpleto naman yung laman ng ref nila at cabinet. Bakit hindi marunong magluto tong si bebe boy?

“Dwight actually learned to cook because of Kiara.” tumango lang ako.

“Kanin ba gusto mo or pancakes?” tanong ko sakanya. He shrugged at nagkwento lang tungkol kay Dwight at dun kay Kiara.

Apparently kaya raw sila nagbreak dahil nag-away sila. Ayaw pa raw umamin ni Kiara na sila na sa social media kahit halata naman na.

“Hindi deserve ni Dwight itago!” sabi ko. Naglagay ako ng fried rice sa pinggan ko at sa pinggan niya.

“That's what I told him!” Eli said. “You make the best fried rice, Sabby.”

Saan galing yung sabby? Pang sosyal na nickname yun ah?

Akala ko makakakain kami in silence but no. Eli has a lot of stories at mukhang pagod na siya sa kuya niya na walang ganang makinig sakaniya simula nung break up nila. “Like, I just miss my brother, Sabby. We used to be so close and he used to listen to me.” tumango ako.

Wala akong kapatid kaya hindi ako makarelate. “Just give him time,” sabi ko.

“I'm really glad my brother fucked you last night.” I choked on the rice, inabot naman agad ni Eli yung baso ng tubig.

Sinamaan ko siya ng tingin. Wala bang filter bibig nito? Hindi ba pwedeng subtle ng konti? I mean hindi rin naman ako pabebe pero kuya niya topic eh.

“Aalis na nga ako,” paalam ko kay Eli pagkatapos ko kumain at pagkatapos niya akong tawanan.

“Hatid na kita?” he offered but I declined.

“Malayo tsaka kaya ko na.” he nodded but he seemed worried. “Maaga pa, lili.”

His face scrunched up. “lili?”

“You call me Sabby, I call you lili, quits diba!” He didn't say anything but he walked with me pababa hanggang sa entrance.

Hugger pala siya. “Thank you for the fried rice, spam and eggs, Sabby!” ngumiti ako.

“Walang ano man bebe boy” natatawang sabi ko at yinakap siya pabalik kahit mas matangkad siya sa akin.

He waved and smiled at me before going back inside. I sighed, buti naman wala pang araw at hindi pa masyadong mainit.

Pumara ako ng jeep pa-españa. Syempre jinudge ko ng konti yung mga nakasakay ko sa jeep. Pero mostly good things naman.

Para lang makalimutan ko na umiyak si Dwight kagabi bago siya makatulog.

“Aba aba aba.” Inirapan ko na agad si Cj at Brent na nasa harap ng pinto ng dorm ko.

“Bakit ngayon ka lang?” tanong ni Brent.

I took a deep breath at binuksan ang pinto ko. “Tatay kayo?”

“Nambara pa,” Cj said, crossing his arms. “Hoy! Isabelita Sta. Ana, saan ka galing?”

Tumingin ako sa ceiling kaya tumingin din si Brent at Cj. Nakakunot ang noo nila. “Nakikita niyo ba?” tanong ko.

“Hindi,” sagot ni Cj.

“Ako rin eh, hindi ko makita pake ko sainyo.”

Brent rolled his eyes, disappointed sa sagot ko. “We were worried sick!”

“Nagtext ako kay Cj,” sabi ko kay Brent. He huffed and crossed his arms. Wala talaga akong pake kung badtrip siya.

Tumingin ako sa salamin, mukha pala akong jeje rapper, kulang nalang snapback at gold chainz

Tinanggal ko yung shorts ni Dwight at binato sa lalagyan ng maruming damit, his shirt is too big kaya it falls on my thighs. Wala na rin naman akong hiya kay Cj at Brent dahil kaibigan ko na sila. Cj since I was born and Brent since we already fucked.

“Mukha kang gangsta kanina.” natawa ako sa sinabi ni Cj. Totoo naman, Dwight's basketball shorts were too big and lagpas tuhod pa tapos his shirt is also big. Like his dick.

“Tumatawa mag-isa si tanga,” Brent said.

Binato ko siya ng pinggan and being the basketball player he is, nasalo naman niya.

“So sino?” Cj asked, may hawak hawak pang C2 mula sa ref ko.

Umupo siya sa tabi ko at sumunod si Brent kaya napagitnaan nila ako. “Secret.” Brent rolled his eyes.

“Baka kilala namin kaya ayaw mo sabihin.” I pat his shoulder.

“Talino mo ngayon, Brent,” ngumiti siya sa sinabi ko at binelatan si CJ. “Peram naman Netflix.”

Hindi naman sa wala akong pambayad ng Netflix, it's just that mas marami si Brent.

“Nagpadala na tatay mo?” Cj asked habang si Brent iniinput yung account niya sa TV.

Tumango ako. “Oo.”

Cj didn't push it, tahimik lang kaming nanonood ng series na pinili ni Brent. Sa hindi ko malamang paraan, natulala lang ako, not absorbing anything from the show.

Iniisip ko si Dwight.

Magical ata titi at abs nun hindi ko makalimutan.

“Paano pag nabuntis ako?”

Biglang pinause ni Brent yung tv.

“Gago, wag ka magbiro ng ganyan,” sabi ni Cj.

“OA! What if lang eh,” sabi ko.

Hindi ko kasi talaga sure kung sa labas eh.

Baka kasi akala niya ako si Kiara, sabi kasi ni lili, game plan daw ni Dwight na buntisin si Kiara para no choice.

Pero hindi naman siguro.

Mas pretty ako kay Kiara.

Stuck With You • Dwight Ramos Where stories live. Discover now