Chapter 23-Six months..

871 28 0
                                    

Its been six months. Hindi pa din ako naaalala ni Icay. Technically we are not in a relation anymore.

Can you have a one way relationship? Its a NO obviously.

I court her kahit ayaw niya. Binibigyan ko siya lagi ng roses--kasi sabi ni Liam iyon daw ang tamang panliligaw-- kahit lagi naman niyang itinatapon sa basurahan. Hindi ko pa din siya tinigilan kahit na minsan gusto ko ng sumuko kapag nakikita kong wala na ang pagmamahal sa mata niya na para lang sa akin. Umaasa ako na kahit nakalimutan ako ng utak niya ay hindi naman ako nakalimutan ng puso niya. Somehow,I believe that  heart never forgets..

Ang nakakainis pa ay ang presensya ni King-ina. Ang putang ina nililigawan din si Icay. Lagi silang magkasama at nagde-date pa tapos kapag ako ay hindi man lang mapagbigyan. Lalo na kapag nasulsulan ni Janine na wag sumama sa akin ay iyon na nga ang mangyayari. Kung hindi ko pa alam ay siya ang nagtanggal ng mga pictures namin ni Icay sa kwarto nito bago ito umuwi sa bahay galing ospital. Napaka-bitter kasi!

Kung hindi pa ako gagawa ng paraan para makasama siya ay hindi ko siya makakasama. Buti na lang nasa side ko si Grey. I even seeked her help as a bridge kasi naman pagdating kay Grey ay hindi makatanggi si Icay. Naroong yayakagin ni Grey na mag-sleep over si Icay sa bahay niya o kaya man ay yayakagin niyang kumain sa labas at sa lahat ng pagkakataong iyon ay bigla na lang akong susulpot.

Call it crazy but I stalked Icay too when we are out of work. I made sure na hindi siya kung saan-saan dinadala ni King-ina. Hindi ko alam kung masokista ba ako pero kahit masakit makitang magkasama sila ay sinusundan ko pa din sila.

Minsan ko na ding sinisi iyong pag-pull out ko sa sperm ko kapag nagse-sex kami. Sana pala ay binuntis ko na siya.

I cursed myself a million times for planning to treat her like a whore then dump her kapag ginusto ko.

Hindi ko na maibabalik pa ang lahat ng nangyari,ang magagawa ko na lang ay ayusin ang lahat. Hihintayin kong makaalala si Icay at kung hindi man iyon mangyari ay gagawa kami ng panibagong alaala..

"Thunder,ipinapatawag tayo ni Commander Xen."wika sa akin ni Elisse na nagbalik ng isip ko sa kasalukuyan.

Elisse is kind may pagkamataray nga lang siya minsan. She is a friend now.

Si Elisse kasama ang mga kasamahan niya na si Daniel,Jack at D'Angela ay dito na sa Texas naka-assign. Hindi nila pinili iyon kundi sadyang inilipat sila dito sa base namin para dagdag pwersa. Madali naman namin silang nakasundo lalo na iyong si Daniel--buddy na sila ni Thor. Daniel is a veritable playboy. According to Daniel,Jack is the most dangerous. He kill without bathing an eye lash. Napansin ko naman na mahaba ang pasensya niya. Ang sabi naman ni Daniel ay ganoon daw talaga si Jack wag lang daw gagalitin at manganganib ang mga kaibigan niya. Si D'Angela naman ay napansin ko na mahilig sa bata na kapag bata ang assignment ay nagvovolunteer pa siya.

Wala ngayon sa Texas ang apat na magtotropa na sina Franz,Uzzy,Chey at Kat. Well,hindi naman na bumalik si Chey isang taon na ang nakalipas. Si Kat ay nanganak na. Hindi pumayag si Cross na hindi siya kasamang umuwi ng Pilipinas. Umuwi sa Pilipinas si Uzzy dahil may opening siya ng bagong bar niya sa Baguio. Saktong nasa Baguio ang farm ni Kat. Ang dinig ko kay Uzzy ay plano nilang tapusin na ang pagka-broken hearted ni Franz. Chey and Uzzy planned to reunite her with the love of her life---Bernardo Cuyote. Uzzy learned about Cuyote'd love for our cussing machine comrade noong umuwi siya ng Pilipinas para sa bakasyon niya. Franz had no idea about that.

"You looks sad,Thunder. Don't worry Erica will be back in your arms..in time."

I looked at Elisse and smiled at her. Sana ay mag-dilang anghel siya.

Nakarating kami sa office ni Commander Xenon.

Dinatnan namin si Daniel doon. He grinned at us. Kung ganoon ay kaming tatlo ang magkakasama sa misyon..

--------

Anim na buwan na ang nakalipas noong maaksidente ako. Hanggang ngayon ay wala pa din akong naaalala. Sinabi na namin sa magulang ko ang nangyari sa akin. They are too worried of me but I assured them that I am perfectly alright except for my lost memory.

I visit my doc regularly. There were flashes of memories pero malabo pa din. Sa tuwing may flashes na dumadaan sa isip ko ay sumasakit ang ulo ko.

I feel frustrated.

Ang sabi ng doktor ko ay dalawang taon ang nawala sa memory ko. Naiinis ako na hindi ko maalala iyon. Paano kung may importanteng pangyayari pala sa buhay ko ang nangyari noong panahong iyon? Paano kung hindi na ako makaalala?

Tapos idagdag pang anim na buwan na din akong kinukulit ni Thunder. Binibigyan niya ako ng bulaklak araw-araw kahit itinatapon ko lang naman. He is too assertive. Whenever I am he is always there. Buntot ng buntot. Nakakainis na.

Ang landi pa ng lalaking iyon. He often times flirt with me. Dalawang beses na akong basta na lang hinalikan. Iyong una ay sinuntok ko,noong pangalawa naman ay sinampal ko. Hindi gusto ng isip ko iyong ginawa niyang paghalik sa akin pero iyong puso ko ang lakas ng tibok noon. Hindi ko maipaliwanag. Siguro napasobra ako ng kape? Sa tuwina ay lagi na tuloy akong nag-iingat sa kanya.

Si King ay tatlong buwan ng nanliligaw sa akin. He is nice at gusto ko naman din siya. Magkasundo kami at hindi naman nag-aaway. Hindi ko makita sa kanya iyong mayabang na sabi ng iba. Hindi pa naman kasi nila nakakasama si King.

Napatigil ako sa paglalakad sa hallway.

Speaking of the devil.

I saw Thunder. He is with Elisse.

Hindi niya ako nakita pero ako malinaw ko siyang nakita. I saw how he smiled at that woman bago sila pumasok sa office ni Commander Xenon.

See?! How could I trust him?!

He told me he love me pero may ibang babae pa siyang nilalandi! Akala niya siguro ay hindi ko napapansin ang pagkakalapit nila ni Elisse nitong nakalipas na mga buwan! Huh?!

He can't fool me. In my eyes he will always be a manwhore.

Marine Men: Manwhore's Downfall(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon