five

823 80 0
                                    

Chú Min quả đúng là một người đàn ông rất thành thục, ý em là tủ rượu nhà chú Min thật sự quá phong phú rồi. Lần đầu em tận mắt thấy mắt cũng tròn xoe luôn. Hình như ông chú của em có sở thích sưu tầm rượu, đặc biệt là rượu Âu, sau này em hỏi rõ mới biết phần lớn số đó đều là được tặng chú mua không nhiều. Thế nhưng em có ngốc mới tin ấy, sự thật chứng minh chú Min quả đúng có sở thích uống rượu khi căng thẳng hoặc áp lực. Thậm chí còn dùng để giải tỏa tâm trạng. Sau khi em biết cảm thấy có chút thương chú Min của em lại cũng rất muốn thay đổi một chút tật xấu này. Em biết có vài thứ không thể không có trong cuộc sống của mỗi người, đương nhiên cũng cần có cho mình một sở thích nhất định nhưng việc này về lâu về dài vốn dĩ sẽ rất ảnh hưởng sức khỏe. Em không muốn vậy, chú Min của em phải thật khỏe mạnh mới được.

Vậy là sau đó em rất để ý đến tâm trạng hàng ngày của chú em, sẽ cố gắng làm vài việc để giúp chú thư thái tâm trạng ví dụ như bắt đầu từ việc rất nhỏ là mua cây cảnh. Em mua khá nhiều chậu hoa cảnh hay chậu cây để bàn, mọi người đều nói có một vài công việc nhỏ hàng ngày sẽ giúp tâm tình tốt hơn. Em cũng tin là vậy. Cho đến một buổi tối nằm trong vòng ôm của chú, chú mới hỏi em: "sao dạo này tôi cứ có cảm giác em lo được lo mất như vậy? chỗ nào không thoải mái sao?"

Em im lặng một khoảng rồi cũng nhỏ giọng đáp lại: "em thấy công việc của chú áp lực quá, em rất thương chú", tiện thể chui vào vòng ôm sâu hơn. Nhưng chú Min quá hiểu em: "em đừng lúc nào cũng nghĩ cho tôi, đừng vì tôi mà tạo sức ép lên bản thân. Tôi không cần em hiểu chuyện, em có thể náo cũng có thể quậy, cứ là bản thân em là được". Em nghe những lời này đúng là cảm động đến rơi nước mắt, thực ra em không ép bản thân, người ban đầu muốn chú thay đổi thói quen là em nhưng đặc thù công việc của chú cũng là điều không thể tránh. Em chỉ mong bản thân có thể ở bên chú thật lâu thật dài mà thôi. 

"Vậy chú có thể đừng uống rượu nữa không? Ý em là uống cũng được nhưng đừng uống nhiều, chú còn có em mà, em giúp chú giãi bày được không? Chú nhé?"

"Ngủ đi", chú Min không trả lời trực tiếp câu hỏi của em nhưng hành động sau buổi tối hôm đó rất rõ ràng, có thể không uống sẽ không uống, cũng chia sẻ rất nhiều vấn đề gặp phải trong công việc với em, điều này khiến em rất vui mừng. 

Chú Min của em là người không giỏi biểu đạt thế nhưng em biết chú rất yêu em, điều này không cần nói ra mà cần cảm nhận. Em cảm nhận được tình yêu của chú rồi. Chú ơi, em nhận định sẽ gả cho chú rồi đó.


Yoongi │Bad habitsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ