Chapter 3

7 1 0
                                    

Tehillah's POV

"Miss? Miss?"

"Naririnig mo ba kami?"

"Are you okay miss?"

"I'll call for help tito."

ARGHHH Ang sakit ng ulo ko. I can feel back pain too. Pakiramdam ko kulang ako sa tulog. Argh! ang weird. Ang bigat ng katawan ko.

Ano ba kasing nangyari?

Naalala ko yung truck o_o

SHIT! deadbols na ba 'ko? Hala syettt!!!
Am I dead? Hell no! Don't want my life to end just like that.


Pilit kong binuksan ang mata ko, nakakasilaw na liwanag ang tumambad sakin. Wow, di ko expect sa langit pala ang bagsak ko.

Langit na kaya 'to? Ang init naman pala sa langit. -,- Natural lang siguro na mainit din sa langit kase malapit siya sa sun? Pwede din. Hehe


Nang mas naging malinaw ang paningin ko. Ayun nasa earth pa naman pala ako. Tch, araw nga pala yun kaya masakit sa mata. Ambisyosa ka gurl? Langit ang punta?

"Dad?" What the heck!? bat nandito si dad? tskkkk.

Tinawagan kaya siya ni lola? Pinagmasdan ko ang paligid habang nakahiga ako sa daan. Medyo nanghihina pa ako kaya hindi ko magawang tumayo.

"Gising ka na. Are you okay?" Pagaalalang tanong ni dad.

Nilingon ko naman yung babaeng may kausap sa phone. Si Nally.

"Yes, she's already awake... Yes please.... Thank you!" Ani ni Nally sa kausap niya sa linya. Binaba niya ang phone at lumapit samin.

Tinulungan nila akong tumayo.

"What happened dad? What time is it?" Habang hawak ko ang ulo ko. Ouch!

"What!? dad!? hahaha it's 9:43 miss." Natawang sabi ni Nally.

"Wow, 'MISS' bigla porket anjan ang daddy. I'm 'BITCHY' to you right? and ipa-cancel mo na yung medics chuchu, okay na ko." Habang naglalakad papasok sa bahay ni lola.

"Are you sure you're okay?" Pagaalala ni dad.

"Mmm..." I said.

"Anong dina-dad-dad-dad  mo jan? At hephephep! san ka pupunta???" Pagharang niya sa pinto ng mansion. What the hell's wrong with her? Kung di lang talaga ako nanghihina, kanina pa nakatikim sakin 'tong fishy na 'to.

Hindi ko na siya sinagot at binuksan ang pinto. Nanghina naman ang tuhod ko, buti nalang inalalayan ako ni dad at ini-upo sa sofa.

"Nally go get her some water." utos niya kay Fishy. At sinunod naman siya nito. "Ano bang nangyari sayo hija?"

"Hindi ko din alam dad, all I can remember is---"

"Wait, Im not your dad miss. You've musta hit your head or something. Let's wait for the doctor, okay?" Pagputol niya saakin.

"What!? What are you talking about? Where's Mamita?" muli akong tumayo at hinanap si Lola.

Bawat kwarto na pinasok ko ay nakaramdam ako ng kakaibang awra. Kahit na kahapon lang ako nakabalik sa mansion nila Mamita ay tanda ko pa rin ang hitsura nito, dahil wala nga itong ipinagbago.


Sa nakikita ko ngayon ay parang bagong gawa ito na lumang style!? What? And halatang mas mamahalin ang mga gamit dito. Mas malawak at malaki din ito kumpara sa pagkakatanda ko.


Accidentally SummonedWhere stories live. Discover now