Chapter 3: Third Day of School.

42 5 0
                                    

Pagpasok ko sa room, nakita ko agad si Irah at Ethan na nagkukwentuhan.

Ano naman kaya ang pinag uusapan ng dalawang to? hmm? ://

"Goodmorning! Blooming ah!"--si Ethan

"Oh anjan kana pala sophia, ganda natin ngayon ah"--si irah.

"Syempre, na realize ko kasi na hindi ko dapat pinanghihinayangan ang taong ako mismo ang sinayang"

"KORAK!"-Si irah.

"May pa korak korak ka pang nalalaman jan!"

"Bakit ba" hehe

"Oh. Paps! Goodmorning! Dito kwentuhan tayo, wala pa naman si Ms. Mercado"--si Ethan.

"Sige ba!'

Si Xian. Dumating na din pala.

At ayun napag usapan naming apat ang tungkol sa buhay ng dalawang mag pinsan.

At ang buhay din namin ng aking bff.

Xian's Pov.

Papunta na akong ng school, ng magtext si Irah.

1Message recieved: Irah--

Huy! nasan ka na? male late ka nyan.

Hindi ko sya mareplyan dahil sa wala akong load. eh kasi naman hindi ko naman talaga hilig ang mag cellphone. Depende nalang kung talagang importante.

Ng makarating ako sa room 302, nakita ko si Sophia, Irah at Ethan. At mukhang masaya sila. Kung makatawa naman 'tong mga to. Wagas!

At ayun, nakisama na rin ako sa kasiyahan nila.

At ilang minuto pa ang nakalipas, dumating na rin ang aming pinaka hihintay...

Sino?

Ang aming teacher! Teacher na sobrang bait at ganda.

Agad naman nya kaming binigyan ng lectureeeeeeee! Eh kasi may ginagawa sya kaya nagpa lecture nalang muna sya.

At habang sumusulat kami..

may bakanteng upuan dun sa linya nila irah. makalapit nga.

Magpapa charm muna! 

Oo aaminin ko, may feelings ako para kay Irah. Ang ganda kasi nya, mabait, yung masasabi mo nalang sa sarili mo na PERFECT PARTNER na sya for the Future.

Sophia's Pov.

"Best!"

"Bakit?"

"Tignan mo yang si Xian, napapansin ko lang ha, kanina pa tingin ng tingin sayo oh! may gusto siguro sayo yan"

Habang naglelecture dinadaldal ko naman ang aking Best Friend. Eh gusto ko syang kausapin eh. HAHA!

"ngek, agad agad best?"

"Tignan mo kaya oh! Maya maya lang nanjan na yan sa tabi mo!"

At ayun nga! Hindi ako nagkamali. Lumapiit nga sa amin si Xian. At ayun inagawan ako ng kausap. Sila na ngayon ni Irah ang magkausap. Haaay nakow!! Susulat na nga lang ako, Bahala ka jan Irah! Hindi ka matatapos sa lecture. Wahahaha!

"Pwede ba akong makisabay mg lunch sa inyo?"--si Xian.

"Sure! Alam ko naman eh Xian! " --Ako..

"Bhest!" pag aawat ni Irah.

Eto nanaman kami, kumakain.. halos daily routine na namin to.

Pagkatapos ng klasi namin, agad akong umuwi ng bahay dahil wala naman akong ibang gagawin pa kundi ang mag FACEBOOK! Yah! Facebook at Twitter. Hehe.

Pag online ko, Uy! May friend request ako, sino kaya 'to?

*Click*

Ethan Alfonso

wow! si Ethan inAdd ako. Ok fine. Accept na.

At habang nag susurf ako sa net. biglang.

Tenen .....

Ethan Messaged you.

Hi, sophia.

Hello.

Ano nga kasi number mo?

0905978****

Thankyou!

Welcome.

Sige out na muna ako. Tumatawag si mommy eh. Bye! See you tomorrow.

Okay.

Pagkatapos kong mag facebook, tinignan ko ang phone ko.

1message recieved from:

0905245****

Hi, Phia! Ethan to.

Oh Ethan. Sige save ko nalang number mo.

Okay, nag dinner ka na ba?

Not yet. Wala akong gana eh.

Ahh ganun ba.

Magmula nung magtext si Ethan sa'akin, lagi na kaming magka text minsan naman tumatawag sya sa'akin. Eh sa wala naman daw kasi syang tatawagan kaya ako nalang daw

.Isang araw, nagtext ako kay ethan pero hindi sya nagreply.

Nang mag online ako sa fb agad akong naka recieve ng message galing sakanya.

Phia, sorry wala akong load eh kaya hindi ako nakapag reply.

Ah, Ok lang :)

Sa tuwing mag chachat kami ni ethan walang katapusang kwentuhan ang nagaganap. ang daldal kasi namin pareho..

At naisipan kong i view ang fb page nya..

Wow! Guitarist din pala sya.

Mejo konti lang ang mga pictures nya. Hindi siguro sya mahilig magpa picture.

Pagkatapos namin mag chat, heto na naman kami, magkatext naman. hehe, walang sawa ang peg namin ng lolo ethan nyo. wahaha

Ma'text ko nga si Irah.

To: Irah

Best, may sasabihin ako sayo.

Message Sending..........

SENT!

From: Irah

Ano yun?

Tawagan ko na nga lang 'to, matagal kasi pag sa text.

*Riiiing* *Riing*

"Hello,

Oh best. bakit? ano sasabihin mo?

"Best, crush ko na ata si ethan".

"Oh, Good for you best. Teka, sigurado kanaba talaga na crush mo sya?

"Oo girl. Yung tipong parang na cupido ka.

"Korni mo ha best.

"Di nga. Totoo sinasabi ko.."

"Mabuti naman! ng makalimutan mo na si kurt. At susuportahan kita, kung saan ka sasaya :D"

"Thankyou bhest!"

*Call Ended*

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Read & Comment! :)))

Stop muna dito. Tulog na. may pasok na kasi bukas, sumipag lang kasi ako nagyon kaya nag update ako ng chapter 2& 3. Abangan ang Chapter 4.

Aaminin ba ni sophia na crush nya si ethan? oh itatago nalang nya pag nalaman nyang mahal pa ni ethan ang Ex Girlfriend nya?

Subaybayan! =))

PSEUDO LOVE (on'going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon