Chapter 5- Puregold

89 7 8
                                    

*this time im ready to run
Escape frome the city
And follow the sun
Cause i wanna be yours
Dont you wanna be mine?
I wanna get lost in the dark of the night*

Yan ang ringtone ko (Ready to Run), at obviously, si Harry ang pumili nyan. Teka may tumatawag pala. Si Lucio. Bakit kaya?

●"Hello?"

"Goodmorning"

"Istorbo ka talaga"

"Ay ganon?"

"Joke lang, Goodmorning baby"

"Nag almusal kana ba baby?"

"Di pa eh, kagigising ko lang kasi"

"Ah ganun ba? Sige mag almusal kana muna. Bye love you"

"Sige. Bye love you too."●

End of conversation

Ang sweet talaga ni Lucio, pwede naman kasi sya mag text nalang ehh, tumawag pa. Oops! Time Check:7:30 AM.

Bumaba ako para mag toothbrush. Pag kapunta ko sa banyo, pumunta agad ako sa salamin para i check kung may Colgate pa, alangan namang mag toothbrush ako ng walang toothpaste diba?

Pag minamalas ka nga naman oh. Wala na palang Colgate. Kaya nag hilamos ako at lumabas para bumili ng Colgate sa tindahan ni Aleng Nena.

"Pabili po ng Colgate." Sabi ko sa tapat ni ate Melchora.

"Ito oh" inabot nya sakin yung Colgate at nag binigay ko rin yung bayad ko.

Habang nag  lalakad ako pauwi,nakita ko si Lucio na nakatalikod. Kinalabit ko sya.

"Hi Lucio" sabi ko at pag harap nya, na-Wow Mali ako!

"Sorry miss pero di ako si Lucio, ako nga pala si Junjun." Sabi nya. OMO! kamukha nya si Lucio! Parehas silang gwapo.

"Sorry akala ko kasi ikaw yung boyfriend ko eh" sabi ko

"So ikaw si Louise,diba?" Tanong nya. Omg! Kilala nya ako?

"Yes, pano mo nalaman yung name ko?" Tanong ko.

"Naririnig ko lang na ikaw yung girlfriend ni Lucio, Nice to meet you" sabi nya sabay abot ng kamay nya para makipag shakehands.

"Nice to meet you too." Sabi ko

"Ahm.. mauna nako ha? May pupuntahan pa kasi ako eh" sabi nya then sabay bitaw sa shakehands namin.

"Ah sige. Bye." Sabi nya ulet

"Okey,bye." sabi ko.

×bahay×

Nag toothbrush na ako at kumain. Di parin gising si ate, yayayain ko sana mag grocery eh.

Umakyat ako para gisingin si ate. Pag pasok ko sa kwarto nya, naka nganga pa sya tulo laway pa,. Ano oras kaya toh natulog?

"Ate ate ate gising na!" Sabi ko habang niyuyugyog ko sya.

"Antok pa ako eh" sabi nya habang naka pikit

"Tsk. Sige na nga. Mamayang 9:30 alis tayo ha?" Sabi ko

"At san naman tayo pupunta" tanong nya.

"Puregold"sabi ko.

"Sigesge" sabi nya habang nakapikit pa din at bumalik na ako sa kwarto.

×kwarto ko×

Hays.. ganun pala sya kapogi? Naririnig ko lang kasi yung pangalan nya ehh. Pero para saken, mas pogi pa din si Lucio ♡

The Adventures Of Louise (ang batang ina)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon