Chapter 11 The Other Way

87 3 0
                                    

Chapter 11 The other way

"Pre saan ka?" tanung ni grayson kay blake pagkasagot ni blake ang tawag niya.
"Miss mo  na agad ako pre?" tanung ni blake.
"Haha asa. Naisip ko lang weekend bukas pasyal tayo sa resort niyo" suhestyon ko dito. "sige sige. Ako na lang tatawag kina tiff" ani nito.
"Wow pre a dumidiskarte ah"

"Gago!!! Hindi huwag ako" sagot nito. "sige baba ko na tawag mo" ani nito bago pinatay ang tawag ko.

This weekend gonna be excitin'
Ani ko sa sarili ko.

Minadali ko ng tapusin ang aking trabaho para maaga akong umuwi at makikita ko na naman siya. Siya na yata ang para sa akin. Hay nakakatakot magtapat sa kanya baka hindi naman niya ako gusto kaya ganito na muna at dahan dahanin ko.

Pagkaraang ng ilang oras natapos na rin ako sa wakas.
Ng biglang may tumawag sa aking telepono at tinignan ito kung sino yun pala yung private investigator ko kaya pumasok ako sa connecting room ko na ako lang nakakalam na may ganito dito.

"Balita?" bungad ko rito.
"Boss confirm sila nga ang may gawa at may mata siya sa kumpanya niyo" sagot sa akin ng inbestigador ko. "Tell me?!!" nagtitimping ani ko.

Hindi naman niya ako binago dahil sinagot niya agad ang tanung ko.
Napabitaw ako sa aking telepono at napahawak sa mesa para kumuha ng supporta.

Para akong binagsakan ng ilang libong semento.

Fvck!!! Bakit?? Bakit nagagawa nila ito!!! Ano ba ang kailangan nila. Ani ko sa sarili ko.

Nagmadali akong ayosin ang gamit ko sa pagmamadali ko ay nahulog ang ballpen ko sa sahig kaya pinulot ko ito.

Pagkapulot ko at pagkaangat ng ulo ko may nakita akong umiilaw sa baba ng mesa ko. Nakadikit ito. Kinuha ko ito at narealize na voice recorder! Fvck pinasok na talaga ako ng kalaban.. Bwisit. Madali ko itong nilagay sa loob ng coat ko ng mapansing kong papasok ang ang bagong sekretarya. Ayaw kong may makaalam na may nakapasok nasa kumpanya ko.

"Sir pwede po bang uuwi ako ng maaga." paalam nito. "Bakit?" tanung ko rito.
"May gatherings po kasi kami ngayon weekend. Kaya nais ko po sanang pumunta" sagot nito.
Tumango ako at sumagot ng "Sige. Paalis na rin ako. Ingat ka." ani ko dito bago ulit ayosin ang mga gamit ko. "Salamat po sir." ani nito bago tumalikod.

Umalis na ako ng kumpanya at umuwi ng bahay.
Pagkarating ko doon. Bumungad sa akin si Amber.
"Babe your home. Aga mo naman?" ani nito. Kaya naman pala. Ani nito sa kanyang sarili. "ahm ah oo may aayusin lang ako." ani ko dito.
"I heard pupunta kayo sa resort nila blake."

"ahm yeah" tipid kong sagot dito at pumasok na sa loob ng bahay. "I'll come. Huwag mo na akong susunduin. Magkikita na lang tayo doon" ani nito. Tumango ako at sinabihang. Ng bye..

Kung matalino ka mas matalino ako. Tignan natin kung hanggang saan ang kaya mong gawin. Napangisi ako sa isip isip ko.

Ng napansin kong malayo na siya ay nagtuloy tuloy na ako sa loob ng bahay.
Napansing kong ready na sila. Haha ako na lang pala ang hindi.

"Pre nagprepare na kami ng gamit mo magpalit ka nalang" ani ni lance.
"Thanks bro."pagpasalamat ko dito.

" Bro 7 rooms lang yung kinuha ko. " ani ni blake.
" Sige pre. Wait lang magpapalit lang ako. " ani ko. At tumalikod dito pero bago pa ako makaabot sa hagdan nakita ko si Avery naka hanging top at short short. Hay maganda na nga sexy pa. Bwisit bakit siya nagsuot ng ganyan.

" tsss ang payat mo na nga binabalandra mo pa katawan mo"asar ko dito at nginisihan siya.

" Gago ka ah!! Sexy ako hindi payat. S E X Y. SEXY SEXY"sagot nito sa akin. Haha galit na naman siya. Amazona talaga ito. Siguro kung girlfriend ko  ito patay lahat ng babaeng umaaligid sa akin. Sana.

" anong ningiti ngiti mo dyan!! "asik na naman nito.
" tss wala. Payatot. Sige palit lang ako. Wait mo ko dyan" paalam ko dito.

Nagmadali akong umakyat sa aking kwarto at nagpalit sa resort na rin siguro ako maliligo.

Pagkababa ko. Nakita ko magisa na lang si Avery at nakasimangot.
"Saan na ang iba?"tanung ko dito.
" Ahmp nauna na ang tagal mo kasi. Ayaw nila akong isakay sa kanila. Sabi nila sabay daw ako sayo. "parang bata sumbong nito. Kaya napangiti ako. Haha alam talaga ng mga yun ang gusto ko.

Gusto ko lang naman masolo siya. Gusto ko nasa akin lang atensyon niya ngayon.

"Tara na." yaya ko dito. Sabay hawak ng kamay niya at hila sa kanya. "Saan na yung maleta natin?" tanung ko dito.

"Nasa trank mo na nilagay na nila blake" sagot nito kaya tumango lang ako. Pinagbuksan ko siya ng pinto at pinasakatbsa passenger seat. "Suot mo seatbelt mo love." ani ko dito at ngumiti. Haha ang cute niya kapag namumula ang pisngi niya.

Dahan dahan kong sinarado ang pinto bago umikot at sumakay sa driver seat.

"ready?" tanung ko dito.
"Always ready haha" sagot nito na may ngiti sa kanyang labi.
"May baril ba dito sa sasakyan mo?" tanung nito sa akin. Tss sigurista talaga ito.
"Meron nasa baba ng inuupuan mo. Meron dito dito sa akin at at sa likod meron din at bulletproof ito kaya no worries love. Just relax and enjoy this ahm" ani ko dito

"Tigil tigilan mo ako sa kakatawag sa akin love pepektusan kita at baka magalit si amber sa akin" awtsu ang harsh talaga ng mahal ko. Haha. "she's not my girlfriend. Kaya wala ka dapat ipangamba." ani ko dito.

"tss whatever kulay" pagsusungit na naman nito. Bago humalikipkip.

----------------------

"Ayos ayosin niyo trabaho niyo!! Ayaw kong lumalapit lapit siya kay Grayson. Akin lang si Grayson!!" galit na ani nito sa kanyang tauhan.

"Opo maam" sagot ng tauhan niya.

"Umayos na kayo. Any moment andito na sila. Dapat nasa akin lang ang atensyon niya" ani ulit ng boss nila.

Humahangos na tumatakbo palapit sa kanya ang isang tauhan niya.
"Madam may problema po." balita nito sa kanya.
"Ano yun?" baling niya dito.
"Hindi po sila papunta rito. Ibang way po sila" sagot nito.

"Fvck!! Bakit ngayon mo lang sinabi. Saan daw sila" tanung ng boss nila.

"Isa din po yung problema maam dahil mabilis mo po sila magpatakbo kaya po hindi nasundan kay----"hindi pa tapos ang tauhan niya magsalita ng paputukan niya ito sa kanyang paa..

Bang!! bang!!

" TANG INA NIYO WALA KAYONG SILBI!!!! HINDI PWEDE ITO!!! FVCK!! WHY YOUR SO USELESS!!! "galit ng sigaw nito. Bago nagmamadaling nagtungo sa kanyang sasakyan.

Itutuloy...

The Mysterious DoctorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon