"i know i just wish na may bagong pogi omg!!!" kinikilig na sabi ko kay laila.
"nako, sana nga wala na kong mabetan dito masyadong luma tong boys naten HAHAHA"
"naririnig kita tanga" iritang sabi ni liam.
"ay may tenga ka? nays." pangaasar ni laila.
its our first day of school today, and syempre kapag first days ano pa bang aasahan mo? edi transferees!! sabi ni maam jennica may 4 na transferees daw 3 lalake and isang babae, sana lang may dating yung tatlong yon para naman di masayang pagpasok ko no.
"psst! jordyn! ikaw na bahala sa pinsan ko ah? bye!" sabi ni laine bago lumabas.
napatingin ako sa babaeng iniwanan niya sa harapan namin, she has this meduim length black hair and kinda you know medyo singkit na mga mata, she also has some meduim white skin color, medyo maputi kumbaga, she look so innocent.
i smiled at her before she got herself a seat, responsable pa tuloy ako sa isang to, laine is one of my bestfriends, mas matanda siya saken nang 2 years kaya medyo nasunod ako sakanya, di naman sa sunod sunuran ako, may utang na loob kase ako lols.
hindi ko na pinansin ang pinapaalaga ni laine at nagpatuloy nalang sa pagdaldal kay laila, tahimik naman yung pinsan niya so no worries, siguro pagkailangan nalang niya nang tulong saka ko nalang siya papansinin i dont usually get myself involve with other peoples lives pero anong magagawa ko diba?
"transferees, stand infront and introduce yourself." utos ni maam jennica.
agad na tumayo ang 3 lalake at isang babae, nagiisang babae lang na nakatayo ang pinsan ni laine.
"john kevin siendro"
"vent andrew abali"
"Eric ventall"
"Nailea eunice ramirez"
its been like a week and napaka stressing na netong subs namin, grabe para tuloy kaming kumakain nang sabaw gamit tinidor sa ginagawa namin, maam nuevo sells foods or biscuits here in school, even tho pinagbabawal yon she still insist, kailangan niya din daw kase for personal purposes, syempre as a mabait na estudyante lagi akong bumibili sakanya, i mean di naman lagi pag bet ko lang yung pagkain.
"omygosh!! tell me whos yours?" excited na tanong ni lea kay camille.
"shh wag kayo maingay ha? bet ko si miguel hihi" malanding sabi ni camille.
"haliparot ka! ikaw ava?" tanong ko.
"ang dudugyot wala kong type."
"choosy mo tanga!" batok ni camille.
"how about you nayi?"
natahimik kaming lahat at dumako ang tingin kay nailea, she looked shock about the question but then smiled, nilibot niya ang paningin niya sa cr at may nakitang pangalan.
she then covered the remaining letters with her hands and the letter left was letter 'L'
"hoy fucker!! dont tell me you like luke?!" gulat na sabi ni ava.
"n-nO! si l-liam kase.." mahinang sabi ni nayi na parang nahihiya pa.
agad siyang niyakap ni lea at binatukan.
"gurl congrats! sa walang kwenta ka nahulog. di pa nakakamove on sa ex niya beh." pagpapaliwanag ni lea.
"crush wont hurt right?" tanong ni nayi.
YOU ARE READING
Beach waves [Kizalle jian series 01]
Novela JuvenilJordyn a straightforward person has met her own struggles and pain in life as she grows older, her life is being crumbled and their family is falling apart, being with her friends and having fun is the only way she could continue living, everything...