24

24 6 2
                                    


This story contains spoilers from other stories.

Dedicated to: JannahSultan6

________________________________

Matapos magpahangin ay sumunod na din ako sa baba, Mia called everyone to sit and do some movie marathon, Hilig na namin lagi sa night outs namin magmarathon so excited kame.

Pagkababa ko pumwesto na ako sa gilid nang sofa, Nailea, dennis, ava, jane and the kevin were infront of the big tv sitting on the floor.

Nasa kabilang sofa naman sila kuya javier, Habang sa kabila sila carl, My body froze when kiel sat beside me pero wala naman akong magagawa siksikan na sa ibang sofas so bahala na, Mahabagin tulungan niyo ko gosh.

"Ano papanoorin?" Tanong ni ava.


"Dont tell me its a horror movie, You know i hate those." Saad ko.


"Loveyou jords!" Nakapeace sign ni mia.

Napasalampak nalang ako nang unan sa mukha ko knowing na horror ang papanoorin, Nakakainis tong si mia!!!

Before the movie started kuya roger turned off the lights, Napahigpit hawak ko sa unan dahil sa kabang nararamdaman ko,


"This should be scary, Pag eto kengkoy matutulog nalang ako." Nailea said.


"Sus baka mauna ka pang tumili," Asar ni gaila.


If i hate horror so much, Nailea and ava loved those, Kahit minsan natatakot sila sa jump scares aba sige nood padin hays paano nila nakakaya yung distorted faces nung ghosts?!

The movie started from a creepy sound, Pinapakilala palang nga actors natatakot na ko!!!

Patuloy kaming nanonood nang movie, As expected naunang tumili si nailea.


"Joke issa prank, sige nood lang kayo hehe." Nahihiyang sabi niya.

I was trying to watch the movie while i covered my face with my pillow, Nakakainis yung jumpscares bakit ba laging may ganon!!!

I suddenly felt something at my shoulders, Napapikit ako nang maramdamang parang may weird na gumagapang, Shet!! Ayoko pang manatay huhuhu.


"Ahh!!" Tili ko sabay yakap sa katabi ko.


Buti nalang busy silang lahat sa panonood at hindi napansin yung pagtili ko, Mas hinigpitan ko pa ang yakap ko nang marinig yung nakakatakot na sigaw nung babae sa movie, I suddenly felt someone caressing my hair that made me feel okay.

Dahan-dahan kong binuksan ang mga mata ko at nakitang tapos na ang palabas.


"Yun na yon? di man lang ako natakot." Pagyayabang ni nailea.


"Ofcourse you wouldnt get scared, you were cling-"


Hindi na natapos ni dennis ang sasabihin niya nang tignan siya ni nailea nang masama.

"Ano sige?" Hamon ni nayi.

"Guys, dito muna kayo maintriga bago jan." Natatawang saad ni jane habang nakaturo saken.


My brows raise as i looked at her.


"Grabe ayaw na pakawalan beh," Rinig kong sabi ni camille.


I was confused for a minute and then it hit me, Shit! Mabilis akong kumawala sa pagkakaakap kay kiel na tumatawa na.


"Ah-h eh--Aherm! g-gutom ba kayo?, tara!" Nagaalangang mabilis na sabi ko.


Beach waves [Kizalle jian series 01]Where stories live. Discover now