Tiến bước chầm chậm vào quán bar. Vừa thấy chổ quen thuộc, cậu định đến đó ngồi nhưng không may. Hôm nay chổ ấy đã có người ngồi. Tiến chỉnh ghế ngồi bên cạnh chổ ấy. Gọi cho mình mấy chai bia. Hôm nay là sinh nhật cậu nhưng tâm trạng của cậu lại tệ vô cùng.
Tiến một hơi uống cạn nửa chai bia. Cậu ngửa cổ ra một chút rồi gục đầu xuống mà thở ra
Thành: Từ từ thôi không ai tranh với cậu đâu.
Một giọng nói rất dễ nghe đặc trưng của con trai miền bắc. Tiến quay mặt ra nhìn người đàn ông bên cạnh. Anh ta có nét cứng cõi của một người đàn ông trưởng thành và từng trải mùi vị đời. Anh ta có mái tóc bạch kim và sóng mũi rất thẳng. Tiến chợt nghĩ nếu như người đàn ông này bị quăng ra đường, có khi phụ nữ sẽ tranh nhặt còn hơn kim cương.
Tiến đánh giá người đó khá lâu rồi mới đáp lời anh ta.
Tiến: Họ không tranh với tôi bia, nhưng họ sẽ tranh với tôi thứ khác
Cậu đưa chai bia về phía anh. Anh hiểu ý đưa chai bia mình về phía cậu để cổ hai chai thủy tinh va vào nhau vang lên âm thanh thâm thúy. Rồi họ cùng uống.
Uống xong anh đặt chai bia lên bàn rồi nhìn về phía cậu con trai bên cạnh. Dù cao một mét bảy nhưng trông cậu rất bé nhỏ. Cậu thuộc dạng người nhỏ nhắn. Cả khuôn mặt cũng không quá to.
Thành: Có chuyện buồn à
Tiến: Vâng. Chẳng ai vui mà thích đến đây uống rượu một mình
Thành: Tình cờ tôi lại là một ví dụ
Tiến: Cuộc sống luôn có những cái bất quy tắc. Và phụ nữ cũng vậy
Thành: Mới chia tay người yêu yêu à
Tiến: Không (uống một hớp bia nữa). Chỉ là...tôi thấy cô ấy đi bên cạnh người đàn ông khác
Thành: Rồi cậu làm gì. Bắt tại trận...ba mặt một lời (nhướng mắt lên)
Tiến: Chẳng làm gì cả. Chỉ im lặng nhìn họ.
Thành: Rồi chạy lên đây uống rượu à.
Tiến: Anh không thắc mắc tại sao tôi lại chọn im lặng mà rời đi à
Thành: Không. Những người nói "tại sao không đánh ghen hay gì gì đó" thật ra chỉ là những người chẳng biết hoặc chưa được yêu. Khi yêu rồi trong hoàn cảnh đó, ai cũng sẽ bất lực không muốn làm gì thôi.
Tiến: Anh nói đúng. Những người ấy chỉ giỏi cái miệng thôi. Cạn
Lại mời anh uống. Anh nghiêng đầu một chút rồi cụng chai với cậu, uống một hớp.
Thành: Cậu định làm gì sau đêm nay
Tiến: Chẳng biết. Có khi lại im lặng luôn không chừng
Thành: Đó là quyết định của cậu. Cậu là người chịu trách nhiệm nên tôi không ý kiến. Nhưng tôi chắc chắn một điều. Cậu không chỉ đang buồn...mà còn...đang "đau"
Tiến: Anh chắc là người rất già đời
Thành: Từng trải sẽ biết thôi
Tiến: Cảm ơn anh đã lắng nghe chuyện của tôi
BẠN ĐANG ĐỌC
(U23+) Về Đây Anh Lo
FanfictionTRUYỆN CHỈ ĐĂNG DUY NHẤT TRÊN WATTPAD Nơi mình tự hạnh phúc với những Cp thuyền thúng tự chèo. Đây là tiệm tạp hóa và cái gì cũng có 😄😄😄