HALOS limang oras nang naka upo si Rynna sa kama nya habang nagbabasa ng libro, she like reading books at dito nakakalma niya ang sarili niya paggalit siya o wala sa mood. She was sitting so quite while reading minsan bahagya siyang napapangiti ng binabasa niya. Napalingon sya sa lamesa na nasa gilid niya ng umilaw ang cellphone nito, napairap siya ng makita kung sino ang tumatawag at kalaonay sinagot din niya.
"Yes?" Pagmiminaldita niya sa kabilang linya.
"Hey, baby wanna join me tonight?!" Tugon ni Klint.
"Ew, hoy lalaki kahit kaibigan kita don't you ever call me 'baby' coz first of all--"
Naputol ang pagsasalita niya ng nagsalita si klint. "Yes, coz first of all walang tayo at bestfriend lng kita, i know Ryn so pwedi ba wag mo ako sungitan di ka na naman mabiro bat ba ang init ng ulo mo?"
She left a deep breath, " sorry klint sadyang bad mood lang talaga ako, ahm can we hangout inip na din kasi ako dito sa kwarto." Panunuyo niya sa kaibigan.
"Okay, I'll catch you there, see you baby!"
She hang up the call and took a deep sigh.
Klint Demmy Lopez is her friend since elementary, halos parang magkapatid na sila and when Klint's Mom died her Mom support Klint's need, dahil pagkamatay ng Mommy ni Klint ay pinabayaan na siya ng Daddy niya his dad married other woman kaya Mom and Dad decided to support Klint, kaya naman malapit talaga si Klint sa mga Valentura lalo na sa anak nilang dalaga na si Rynna Vinnis Valentura.
AFTER a few min. Natapos na si Ryn sa pag-aayos sa kaniyang sarili kaya bumaling siya sa kama at kinuha ang cellphone ng akmang tatawagan na niya sana si Klint ng may bumusina sa labas ng gate at sinilip niya mula sa kaniyang bintana. Kaya agad siyang bumaba, pipihitin niya na sana ang doorknob ng pintuan ng agad niyang siningkitan ng mata ang dalawa niyang Kuya.
" San kayo pupunta kuya?" Strikta niyang tanong sa dalawa.
"We're going with you and Klint." Sagot ni Rex sa kaniya.
Napaawang bibig siya sa narinig niya at nag taas ng kilay.
"W-what?"
"Why Ryn? Are you hiding from us?" Tanong naman ng kakambal ng kuya Rex niya na si Rayven.
"Ahm.. no, i just thought that me and Klint only, diko naman alam na tinawagan din pala kayo."
" We're just joking princess, alam namin paglumalabas ka ng bahay si Klint lang naman kasama mo." Kuya Rex smirk and laugh.
Inirapan ko nalang sila ng bumubusina na si Klint. " Okay kuya's I shall go lalabas lang kami uuwi agad ako" nakangiti kong tugon.
"Okay, baby princess just get home early ok."
"Okay" yumakap ako sa dalawa saka lumabas nakita ko si Klint na tinignan ako ng masama.
"Ano ka ba it's almost eight, tagal mo" sabi niya sabay tawa.
Di nalang ako nag salita at baka makaaway ko pa.
TAHIMIK lang ang biyahe namin at walang ni isa ang nag salita. I'm just quietly roaming my eyes in those buildings na matataas at magaganda ang ilaw, yeah minsan ganito kami ni Klint pag nag-aaya siyang gumala.
"So... Ba't ka nga ba bad mood?" Pagbasag ni Klint sa katahimikan.
"Wala, naiinis lang ako--"
"Kasi, nakita mong may ibang kayakap si Felix?" Sabi niya at bahagya akong tinignan at nag tama ang mga mata namin pero binalik dik niya sa daan ang paningin.
Napayuko ako at bigla kong naramdaman ang tubig sa aking mata, Felix Nester De Leon is one of my crushes in campus, his a heartrobe, he's the campus crush, and besides of that his my ex. Tinignan ko si Klint nang hawakan niya ang kamay ko.
"Baby, you know, you don't deserve that jerk, c'mon don't cry for him... So ano gusto mo gawin natin?" Sabi niya sabay haplos sa aking ulo.
"Can we go to a restaurant i want to eat."
Makalipas ang ilang oras pumasok kami sa isang loob at naghanap ng mauupuan, umupo kami at nag antay sa menu.
"Hey, baby ano gusto mo kainin?" Tanong niya sakin saka ngumiti.
"Ahm... Dating gawi chams." Bigla nalang ako sumaya nung natanong nya iyon, habang pinalilista ni Klint ang order namin ay naglibot nmn ang mata ko sa buong resto.
A/N: vote for chapter 2 sorry for grammatical errors and mga typo sana magustuhan nyo.
YOU ARE READING
Falling At You Once
RomanceIn life we girls must never chase a man, let the man chase you. Falling in love to the people we never expected is a blessing. But does it requires to feel the pain? Does it requires to cry? Now let see how Ryn Valentura, stop her feelings for the...