CHAPTER 4

16 1 0
                                    

UNTI-UNTING bumubukas ang mata ko ng maaninag ko ang maliliit na sinag ng araw galing sa bintana ko, at kasabay ng pagtunog ng alarm clock ko. It's 5:30 am and it's Monday at kailangan ko na naman pumasok sa eskwelahan. Bahagya akong napaliyad at nagwisiwisi ng mga kamay at paa ko. At ng biglang may kumatok sa kwarto ko.

" Ryn, gising na! Malalate ka na naman sa skwela mo! " Saad ng isang lalaki na pamilyar ang boses.

" Opo, " umupo ako pero naka pikit ang mga mata ko subrang antok pa talaga ako. I slept last night around 12 in the midnight. Bahagya akong napamulat at natulala ng maalala ang sinabi ni Klint sakin kagabi.

PADABOG akong tumayo dahil sa inis, at kumuha ng damit sa closet i choose my denim pants and black up shoulders. At nilapag ko ito sa kama. Pumunta ako sa cr at naghubad, i turn on the shower and i let the warm water flow to my naked body. Ilang minuto pa ang lumipas ay natapos na ako sa pagligo at naghanda.

BUMABA ako patungo sa kusina at nakita ko sila mommy na nagtatawanan.

"Ouh Ryn kumain kana, bilis! Baka malate kapa." Saad ni Daddy

MABILIS akong umupo sa tabi ni kuya Rex at kukamain, nakalipas ang ilang minuto na nasa hapagkainan kami ay agad tumawag si Klint.

Agad kong sinagut ito ng patamad, "hello?"

"Goodmorning baby Ryn, palabas kana bah?" Sabi niya sa kabilang linya.

"Ano?" Tamad kong sabi

"Bilisan mo na diyan Ryn sabay na tayo sa school I'm waiting on your gate, sige na bye." Binaba niya ang phone

Napailing nalang ako at kumain pero nakita ko ang ekspresiyon sa mukha nila kuya. Agad ko silang tinaasan ng kilay.

"Oyyyy, kausap moba magiging bayaw namin? Huh? Little princess?" Panunukso ni kuya Rex.

"Oo nga Ryn, " Panunukso din niya.

"What the hell are you both saying kuya's, di kami talo ni Klint okay! Iba gusto niya and never kami magiging talo!" I explained

"Ba't defensive ka? Crush mo?" Panunukso paren ni kuya Rex.

Tumayo nalang ako at lumabas tutal nasa labas naman si Klint ih sa kaniya nalang ako sasabay. Palabas na ako ng bahay at nakita ko si Klint.

"Why are you in that face Ryn? Umagang umaga bwesit kana agad?" Komento niya

"Why don't you just drive there at nang saganon di tayo malate!" Sumbat ko at padabog na sumandal.

I saw kuya Rex and Ryan watching us, and i saw Klint threatening the two boys. Napasandal nalang ako at pumikit.

A/N: vote na kayo guys!!! Hope you like it❤️

Falling At You OnceWhere stories live. Discover now