CHAPTER 2

27 3 0
                                    

A/N: vote again for chapter 3 ope you like it, reminders for gramatical errors and typo errors. God bless!!

NAPABALING ang tingin ko kay Klint ng hawakan niya ang kamay ko. Nang mapansin niyang di ako kumikibo.

"Baby, okay kalang ba?, Is there something bothering you?." Tanong niya.

"Nothing chams, may iniisip lang" bahagya akong napayoko at nagiwas ng tingin alam ko kasi na mababasa niya na naman ako. Di ako makakapagsinungaling kay Klint isa pa he knows me well he's like my old brothers alam niya kung sino at ano ang mga pinoproblema ko, napalingon ako ng kinuha niya ang kamay niya sa itaas ng kamay ko.

"I know you Ryn if there's something bothering you then tell me, alam mong ayoko na nagsisinungaling ka when it comes to problems." Klint sigh at tinignan ako mata sa mata.

"I know you well Ryn keysa mga kaibigan mo, you can't lie from your eyes Ryn, I Know there's pain inside ayaw mo lang sabihin."

Napabuga nalang ako ng hangin ng dumating na ang order namin. Tahimik lang ang kain namin at ilang sandali pa natapos na kami nagstay muna kami para magpahinga for five minutes.

"So busog kana?" Tanong ni klint na nakangiti.

"Yeah, by the way libre mo to right?" Tanong ko sabay toro sa kaniya

He smirked. "Nope ikaw magbabayad besides you lied to me, so ikaw ang taya."

"F*ck diko dala wallet ko!!" Sigaw ko sa kaniya na tamang tama lang na kami ang nakadinig at pinaningkitan sya ng mata.

" Okay ganito nalang sasabihin ko nalang sayo sa bayahe." And i left my cutest face again na alam kong hindi niya mataganggihan.

"Okay fine, I'm just kidding ket kailan naman dika talaga nagbabayad pag tayo ang magkasama, just remove that damn kind of expression, baka mahalin kita at pakasalan pag pinapakita mo yan."

NAGBAYAD na si klint at lumabas na din kami ng resto kaya habang nasa biyahe ikwenento ko kay klint kagaya nung pangako ko.

"So yun pala, namomoblema ka dahil nakita mo ex mo maykayakap na iba?, C'mon Ryn your not in relationship wag muna isipin yan!" Sumbat niya.

Naging tahimik lang ako hanggang makapunta kami sa resort niya, nanpinamana sa kaniya ng mommy niya. Siya na ang nag mamay-ari ng KC LOPEZ RESORT ito ang resort ng mama niya, of course his dad binigyan din siya kaso hindi niya tinggap kasi daw malaki ang atraso ng ama niya you know that guy is so hardhearted masyado siyang manhid pag dating sa daddy niya hindi niya ito kinikilala bilang ama and the same to other person maliban sa akin he is so strict sa iba pero sa akin pamimikon at pagsuyo lang ang alam nitong gawin.

"So, may plano ka palang magpunta dito." Biro ko sa kaniya.

" Yah, alam kong dito matatahimik ang mga problema mo." Binaling niya ang ulo niya at tumingin sakin.

He is too handsome pag ginagawa niya ito pero wala akong nararamdaman na kilig siguro ay sanay na ako at kaibigan ko lang talaga siya.

A/N: maybe guys matatagalan pa ang next nito but don't worry atleast sa pag publish ko next time ay completo na ang chapters, enjoy and don't forget to vote.

Falling At You OnceWhere stories live. Discover now