Theo thứ tự dọn xong phụ tặng thức nhắm, đem trong bình rượu châm ra một chén, màu hổ phách rượu tại chén xuôi theo treo tia, lại là rượu ngon.
Người kia lấy ra rượu tinh tế phẩm một ngụm nói: "Ngươi chi tuổi thọ, không đến ba tháng. Bỏ chi còn cùng."
Thiệu thà tay run một cái, qua nửa ngày lại nhẹ nhàng nói: "Sinh sinh tử tử, đều ta mong muốn. Khách nhân mời chậm hưởng dụng."
Nói xong quay người rời đi.
Dương Tiễn nhìn xem nam tử kia bởi vì ốm đau có vẻ hơi còng xuống thân hình, cùng sau quầy có chút né tránh lại có chút lo lắng nhìn qua nữ tử, chấp chén suy nghĩ tỉ mỉ.
"Tiễn Nhi nhưng vẫn là không hiểu?"
"Như yêu, sao không thả sinh? Như hận làm sao cho nên vì đó lo lắng?"
"Yêu hận giống như hỗn độn, sao có thể đơn giản như vậy liền phân rõ? Như một đao rõ ràng, yêu liền đã không phải yêu, hận liền đã không phải hận, chỉ còn lại nhân quả mà thôi. Bởi vì yêu cho nên không rời, bởi vì yêu cho nên lo lắng. Đây cũng là một giải a!"
Dương Tiễn lông mày nhăn lại: "Dù là cùng chết?"
"Dù là cùng chết."
"Cữu cữu hiểu rõ như vậy yêu hận, thế nhưng là từng thân thân thể sẽ?"
Trước bàn rượu ngay tại trộm uống rượu ngon nhỏ tiểu quang cầu động tác trì trệ, sau đó khẽ cười một tiếng nói: "Hiểu rõ yêu hận, sao lại cần thân thân thể sẽ, cái này trong tam giới nghiệp quả quấn quýt si mê trẫm nhìn qua quá nhiều... Huống chi cá đến nước trôi qua mà quên hồ có nước, chim thuận gió bay mà không biết có gió. Như thật đọa trong hồng trần, lại như thế nào siêu vật cảnh để xem thiên cơ."
Dương Tiễn có chút hiểu được nói: "Là lấy muốn xử thế quên thế, mới có thể siêu vật yên vui?"
"Có thể làm này giải. Tiễn Nhi nên biết xem ân tình là vì gặp ngộ bản thân, như thật bị ân tình sở mê, chính là phản cầu phụ củi, bỏ gốc lấy ngọn ."
"Như thế thiên nhân chẳng phải là muốn vô tình?"
"Nên vô tình."
"Như nếu như thế, ngày đó đầu lại vì sao muốn vì hữu tình làm phóng thích?"
Ngọc Đế nghe vậy cười to lên: "Cái này, sẽ phải Tiễn Nhi chính ngươi tìm kiếm ."
Mới thiên điều là vì hữu tình làm phóng thích...
Không nghĩ tới một ngày kia có thể từ Dương Tiễn trong miệng nghe được lời ấy, thật sự là thú vị đến cực điểm a!
Bất quá là năm đó nếu không có đến thật chí tình bướng bỉnh đến cực điểm ngươi, làm sao tới này nắm Địa Hoàng Nữ Oa chi danh mà thành mới thiên điều đâu?
Kim sắc quang cầu hóa thành điểm sáng ẩn vào Dương Tiễn bên trong áo, mà trên trời bạch ngọc tòa bên trong, Ngọc Đế chấp ấm tự uống, ý cười dạt dào.
Như vậy lời nói sắc bén rơi ở trong mắt người khác, bất quá là Dương Tiễn chấp chén có chút xuất thần mà thôi. Nghịch thiên ưng tuy là tôi tớ, tại lời nói hành vi dù sao cùng thế gian những cái kia khác biệt. Hắn gặp Dương Tiễn phẩm tửu, liền tự rước dùng trong đĩa thức nhắm nhấm nháp, gặp Dương Tiễn tay cầm chén rượu nửa ngày không uống, liền làm mùi rượu không tốt, toại đạo: "Chủ nhân, thế nhưng là mùi rượu không tốt, thuộc hạ để người kia đổi lại một bình tới."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đế Tiễn] Nhân sinh tục thương thiên như phụ
FanfictionĐồng nhân Bảo Liên đăng, Nhân sinh trường hận thủy trường Đông Tác giả: Sơ Vụ Cơ Cp cữu sanh Ngọc đế x Dương Tiễn, chưa hoàn