|ˢʰᵒʳᵗ ᶠˡᵃˢʰᵇᵃᶜᵏ|
Days have passed and everything was still normal. The day after we made our project was unexpected. I was just grooming my cat that day because my class that day was still in the afternoon, inurong 'yung klase namin that day kasi may seminar and mga teachers no'ng umaga when someone knocked on my door and saw a delivery boy.
"Package for Ms. Maeve Heather DeVera. Good Morning, ma'am!" bati nya sa'kin pagkabukas ko ng pintuan. "Paki-sign na lang po 'to, ma'am, para may proof of receive po kami."
"Okay po." sagot ko na lang kahit hindi ko pa natatanto Kung kanino maaaring manggaling 'tong bagay na ito.
"Salamat po, ma'am." sabi n'ya nang mapirmahan ko na ang pinapapapirmahan n'ya sa'kin.
Tinignan ko kung kanino galing ang package na'yon ngunit walang ibang nakalagay na pangalan do'n sa package kung hindi ang salita na 'anonymous'. Binuksan ko ito at nadatnan sa loob ng pagkalaki-laking box ang isang envelope na naglalaman ng isang...
...rose? Kanino naman ito manggagaling sa pagiisip-isip ko. Naisipan ko na lamang na ilagay 'yon sa jar na maliit at lagyan ng tubig para hindi agad-agad na malanta.
Nang makabalik na sa reyalidad ay pumili na ako ng susuotin ko sa party namin mamayang gabi. It was a normal gal party for us girls. It is already the first of December, 6:24 PM, Saturday. I am already feeling the breeze of Christmas. Every 1st of December we go on a night out near the beach, near the mountains, near the forest, where we can move wild and free. We're going to the resort we are always going to. Hanggang Linggo kami ng hapon do'n kasi may pasok pa kami sa school kinabukasan.
Augustus said he will bring his Convertible Ford Mustang so that he can accompany us to the venue we are always going to. Nahanda ko na ang mga gamit kong dadalhin ko kagabi kaya paghahanda nalang ang gagawin ko ngayon. Kinuha ko na ang sleeveless kong dress na sumisigaw ang pagkapula sa sobrang tingkad, may malaking hati ito sa gitna na kung saan umaabot sa baba ng aking dibdib ang hati, nilagay ko na muna ito pansamantala sa kama para makapagayos muna ako ng mukha at makaligo. Pagkapasok ko sa banyo ay nagbabad kaagad ako sa bath tub ng humigit kumulang 30 minuto sa aking lavender scented na bath soap at nagbanlaw pagkatapos. Nagblower muna ako at binun nalang ang buhok ko pagkatuyo. Nagtoothbrush na'ko and other more routines sa mukha. I decided to brush my eyes with the shades of black and grey, for its smokiness. It suits my red dress, tho. When I looked at my cellphone it's already 7:06 PM, Augustus said he will come by 7:00, kaya anytime ay nandito na ang mga 'yon. I wore my dress na umaabot hanggang sa baba ng aking tuhod, may paslit pa 'to sa gilid kaya sakto lang ito sa metallic gold kong sandals na napili. I once checked my self in the mirror and took a mirror shot for the final outcome I've got. Manipis lang ang tela nito kaya sakto lang itong pang beach.
I checked my cellphone when Jessica texted me.
-----------------------
Jessica La Nueve
|Miles' sweetie|
Nandito na kami! Hurry Up!
-beep-beep-
Narinig ko na ang busina ng kotse ni Augustus kaya sinigurado ko munang nando'n na sila sa baba, bumaba na ako agad nang matanaw na ang kulay pulang Convertible Ford Mustang ni Augustus. Nahanda ko na ang gamit ko kagabi kaya pSinigurado ko munang nakalock na nga ang pintuan at lumapit na sa sasakyan.
BINABASA MO ANG
Deeply drowned with the sailor (On-going)
Teen FictionIt is only an obligation if you let someone believe in your promises that you have no intent to do, if that 'someone' believed you for your false-hope words. Promises aren't meant to be broken, they are meant to be fulfilled. After her reverie, will...