chapter 3 -Bungguan

24 0 0
                                    

Ito na ang inaantay ko. Alam nyo kung ano? Syempre hindi pa di ko pa naman sinasabi e joke.

Pasukan na! Omg grabe excited pa ko sa excited mga mars woah!

Sobrang aga ko nagising ugh Grade 12 na ko talaga ba? Totoo po ba ito? Grabe naman di pa ko handa. Teka ang gulo ko yata.

Actually nakauniform na ko HAHAHAH sabog na ko sa sobrang excited ko makapasok.

Kaya naman kahit 7:30 pa ang time ay 6:30 bihis na bihis na ko.

Agad naman na kong nagpahatid kay manong Lucio.
15 minutes lang ang biyahe kaya sobrang bilis kong nakapasok kaagad.

May bumanggo sa akin na lalaki at agad ko naman syang sinamaan ng tingin. Teka familiar sya ah san ko nga ba to nakita? Isip Kaina isip isip.

AHA! sya yung lalaking sinasabi ni Trina na cutie daw tch anong cute dito sa isang tao.

"Di ka man lang ba magsosorry?" Wika ko.
 
Tiningnan nya lang ako at nagtiim bagang na para bang ako dapat akong humingi ng pasensiya sa kanya.
"Miss I don't know you pero ikaw itong bumanggo sakin ikaw dapat mag sorry" at nginitian nya ko ng nakakaloko. Annoying creature.

"I don't care you're supposed to say sorry at me kasi clumsy ka! Payat payat mo kasi e kaya ayan mukha kang tatalsik!" Singhal ko sa kanya.

Napaawang ang bibig ko dinaanan nya lang ako at nakita kong may sinundo syang babae na maliit mukha silang mag ate duh.

Ke aga aga sinisira niya mood ko.

Di na ko nag aksaya ng oras ayoko masira araw ko dahil lang sa lalaki na yon hmp!

agad kong hinanap ang room namin at nakita ko nga doon ang dalawa kong kaibigan sila Reign at Trina.

"Good morning bat ngayon ka lang? Maglilibot muna sana tayo sa buong building kaso wala ka pa so mamaya na lang after class" Sabi ni Reign

"May nangyari lang kanina tch that guy!" Bulong ko sa huling salita.

"Paano ba naman kasi may bumunggo sa akin na lalaki kanina he's so annoying I wanna kick his face kaasar sya"

"What?/ano?" Magkapanabay nilang sabi

"so sinong guy yon? Cute ba? Gwapo? Sexy? Mabango? Malaki katawan? Ano tell me friend ano name?" Sunod sunod na tanong ni Trina damn girl ginagawa mo?

"Tsk none of the above! Chaka sya!" I hissed

"Ay grabe pasmado bibig mo gurl" Sabi ni Reign

"Kilala mo ba?" Ani naman ni Trina

"Yung lalaking sinasabi mong cutie nung nag enroll tayo sya yon! Damn that guy kapal mukha magsama sila nung girlfriend nyang penguin"

"OMG SI CUTIE GUY?! SABI KO NA E DESTINY MO YON NARARAMDAMAN KO KYAAAAAAHH!" Trina

At tumalon talon pa sya na parang kinikilig.
meh! What's wrong with her? Tsk

Isinantabi na muna namin ang usapan dahil 5 minutes na lanh dadating na prof namin. And as usual walang kamamatayang introduce yourself na naman ito.

Dumating na nga ang magiging prof namin

"Good morning students I know some of you already know each other and some of you are not may transferee tayo right? So yun na lang ang iintroduce natin. By the way I am Ms. Michelle your science teacher for the whole school year okay ba kayo don?" Masiglang bati nya sa amin.

"Yes ma'am" sabay sabay naming sabi

"as far as I remember mayroon taong 5 transferees am I right? So please stand up yung lima na yon"

Agad naman kaming tumayo ni Trina at yung tatlo pang bago, 3 kaming girls and 2 boys

Unang nagpakilala ang boys

"Hi everyone I am Miller Roxas" cold nyang sabi

Yun lang? Yun na yon? Tipid ha.
Gwapo sya, maputi, sakto lang ang height, mapungay ang mata, matangos ang ilong.

At umupo na sya

Sunod naman

"a pleasant morning to everyone I'm Austin San Gabriel 18, basketball player, chick magnet hehe"

Pffft ayos mukhang masaya tong kasama ah
Matangkad sya no doubt pasok sya as basketball player, medyo may kalakihan ang mata pero bagay naman sa kanya, moreno, maayos ang built ng katawan. Overall assessment gwapo din

Sunod naman ay kaming mga girls

Unang nagpakilala si Trina

"Hi everything!" Masiglang bati nya at nag tawanan kami sa sinabi nya "I'm Trina Pauline Amoranto 17 year old from Laguna, I'm single and ready to mingle no boyfriend since birth I can make you happy guys"

Sobrang jolly nya talagang tao kaya madali syang mapapakisamahan.

Sunod naman ay ang isa pa

"H-h-hi guys I'm Coolene Tolentino 17 year old" nakatitig lang sa kanya mga classmates namin halatang kinakabahan sya kaya nag madali syang bumalik sa pwesto.

At ang huli ako na ang magpapakilala

"Good morning guys uhm I'm Kaina Maryanne Elston 17 year old sana maka close ko kayo guys hehe" awkward dahil nahihiya ako.

Si Reign dito na talaga sya napasok since junior high kaya di naman kami nahihirapan mag adjust ni Trina.

And mukha naman mababait classmates ko so we'll see.

Not My TypeWhere stories live. Discover now