chapter 8 - sorry

10 0 0
                                    

Kinabukasan ay maaga akong pumasok dahil sabi sa'kin ni Trina may sasabihin daw sya sa'kin.

Di na ko kumain at nagmadaling umalis sa bahay dahil nga importe daw ito.

Nang marating ko ang school namin ay inaabangan na ko agad nila Trina at Reign bakas sa mukha nila ang pag aalala kaya naman di ko maiwasang kabahan sa expression nila.

"Girl look nag spread sa social media ang pictures mo" Sabi ni Reign

Agad ko naman tiningnan ito at nagulat pa ko sa mga nakalagay dito.

May picture ko at may nakalagay na caption

"Ganda mo sana kaso naninira ka ng relasyon, mang aagaw ng boyfriend kati mo po" yan ang caption

Nabasa ko pa ang mga harsh comments nila sa akin

"Grabe naman ang hitad nya"

"Sayang maganda at sexy pa naman sya kaso kabit"

"Third party kadiri ka gorl"

Hindi ko alam kung saan nanggagaling itong mga to.

Sa natatandaan ko wala naman akong kaaway

Nang biglang may naalala ako isa lang ang pwedeng gumawa nito.

pag nga naman umaayon ang panahon nang sa wakas ay nakita ko sya nilapitan ko ito.

"Bagay nga sa kanya yan ahas nya kasi sakin lang si Aries alam ko namang babalik sya sakin nagpapabebe lang yon lalo na ngayon ako nag spread nung issue na yon panigurado matatakot na yon magpakita sakin HAHAHAHAH"

Ex ito ni Aries at confirmed sya nga ang nagkalat ng issue na yon.

"At bakit naman ako matatakot magpakita sayo? Sino ka ba para katakutan ko?"

Nagulat sila sa biglaang pagsulpot ko lalo na itong ex ni Aries na mukhang hipon na penguin.

"Oh nagulat ka yata? Ano nga ulit yon? So you're the one who spread the rumor?" Singit ko pa

"Oo ako nga totoo naman yon diba?" Banat nya pa.

Napailing-iling na lang ako sa kamalditahan nitong isang to.

"Alam nating pareho na EX ka na anong pinaglalaban mo? Kung gusto mo si Aries ay iyo na dahil di ko sya type at mas lalong di ko sya magugustuhan"

Sabi ko pa at umalis na dahil masyado na kaming nakakaagaw ng atensyon at ayaw ko ng ganon.

Habang naglalakad kami ay panay ang asar ni Trina kesyo nganga daw yung babae, tameme etc.

"Alam mo di ko alam kung ano din bang problema nya ex naman na sya" wika ni Trina.

"Patay na patay kasi kay Aries yon well di natin sya masisisi almost 1 year din ang tinagal nila at saksi ako don sobrang mabait si Aries" Sabi ni Reign.

So kilala nya na pala si Aries bakit di nya binabanggit sakin pagtataka ko.

"Tsaka matagal na silang wala ni Aries nagsusumiksik lang talaga itong si Selena kay Aries ang alam ko na fall out of love si Aries sa kanya" patuloy pa ni Reign.

"Huh? Paanong matagal na e nakita ko pa nga sila non magkasama first day of school sinundo pa nga nya yung babae na yon" Sabi ko.

"It's because she keep on bothering me kinausap ko sya non and sinabi kong tigilan nya na ko dahil ayoko na talaga kahit pa anong gawin nya"

Nagulat naman ako biglang nandito na pala si Aries sa tabi ko geez! Bat ba biglang nasulpot ang isang to.

"Ano ba? Bakit ka ba bigla biglang nasingit dyan!?" Sigaw ko sa kanya.

Not My TypeWhere stories live. Discover now