Prologue:
Masakit sa feeling yung may mahal ka pero hindi mo masabi sa kanya kung gaano mo siya kamahal. Nag seselos ka mga taong nag papasaya sa kanya at sa mga taong nakakausap siya lagi lagi. Samantalang ikaw nasa malayo nakatingin. Pero paano kung Bestfriend mo yung mahal mo? Kaya mo bang masabi sa kanya? Mahirap sabihin dahil baka pag nasabi mo yun baka mamaya mapunta sa wala ang pag kakaibigan niyo.
Sana Magustuhan niyo tong Story ko. :">
Chapter 1:
"Best! Sabay tayo umuwi mamaya hah?" Tanong ko kay Best.
"Hmmm?" Sana naman pumayag siya para may kasama ako. "Aah. okay sige ikaw pa? Kailan pa kita tinanggihan?" Tumawa siya at ngumiti siya sa akin.
"Salamat Best."
Yan si Best ko, Si Ranz Kyle Viniel Evidente Ongsee. Gwapo yang Best ko madaming nagkakagusto sa kanya pero di niya pinapansin kasi inaaway nila ako kasi naiinggit sila sakin kasi nakakasama ko lagi si Ranz. Mainggit sila. hahah joke lang. Baad yun. x)
Haaay. Salamat may kasama akong uuwi mamaya. Nakakatakot umuwi mag isa e kasi nakakatakot madilim atchaka madaming loko lokong lalaki dun. Tsch :/
Nag start na yung klase. haaay! Math nanaman! Mahirap ako sa Math. :/ Si Ranz Magaling sa Math kaya sakanya ako nag papaturo kapag hindi ko maintindihan yung Topic.
Oo nga pala. Hindi pa ako nag papakilala. Ako nga pala si Mae Ann Dejesa Megano. 4th Year na kami ni Ranz. Best friend ko si Ranz simula bata mag kakilala na kami kasi mag best friend yung mama namin kaya ito kami. Si Ranz lagi ang nagtatanggol sakin pag may umaapo sakin. Kaya napaka swerte ko may Best friend ako tulad niya.
"Class Dismissed." Sabi ni Teacher.
Uwian na! :D Sumabog utak ko dun ha.
"Best, Uwi na tayo?" Sabi ko kay Ranz.
"Hintayin mo nalang ako sa gate. May ayusin lang ako."
"Okay pala."
Pababa na ako, nasa stairs ako nag lalakad. Tapos may nakabunggo sakin kaya nabitawan ko yung mga books na bitbit ko at napaupo ako sa may hagdan.
"Sorry Miss." Sabi nung lalalaking nakabunggo sakin. Ang sakit ng pwet ko. huhuh T.T
"Okay lang." Kahit masakit okay lang. Tinulungan akong tumayo nung lalaki. pag katingin ko sa kanya napatingin din siya sa akin. Eye to Eye Contact ang Peg? Wait hah. Bumagal mundo ko nun nung tinayo niya ako.
"Okay ka lang ba talaga? Gusto mo dalhin kita sa Clinic? Namumula ka e." Bait talaga. Namumula? Nag-blublush ba ako? <3
"Okay lang ako. Sige na baka nag mamadali kana e wag mo na akong alalahanin."
"Sorry talaga." Umalis na yung lalaki at pumunta na ako sa Gate para hinayin si Ranz. Naiisip ko parin yung lalaking nakabunggo ko. Gusto ko malaman name niya.