Chapter 3

44 0 0
                                    

Chapter 3

"Haaah? Ano sabi mo? Sorry, hindi ko narinig e." Hindi ko gaano narinig yung sinabi niya kasi ang hina ng boses niya e.

"Aah. Haah? Wala Wala." Tapos nag-smile siya akin. Ang weird niya. hahaha. "Wala ka bang kasama umuuwi?" Tanong niya sa akin.

"Meron naman, Yung Best friend ko kasama ko lagi pag umuwi ako kasu may ginagawa siya e kaya hindi ko siya kasabay ngayon." Sabi ko kay Ully

"Sa susunod pag wala kang kasama uuwi puntahan mo lang ako classroom para sabay tayo para hindi ka rin mabastos. Pahiram nga ng CP mo." Hala? Bakit niya hihiramin CP ko? Kinuha ko sa bulsa CP ko at binigay ko sakanya. "O kaya naman itext mo nalang ako nakasave na dyan number ko. Para isang text mo palang nandyan na ako." Then nag-smile siya sa akin.

"Salamat Ully hah." Bakit ganito sakin si Ully? Parang may something. Hmm? Ang feeler ko talaga.  hahah. Hindi naman siguro. Baka concern lang siya sa akin. Pero.. Yaaay. <3 Parang nag kakagusto na ako kay Ully. :)

"Walang anuman.  Anong year kana pala?

"4-Class A" Sabi ko sakanya. "Ikaw ano year mo na?"

"4-Class B" 

"Aahh. Ganun ba parehas lang pala tayong Year." Tapos nag-smile ako sakanya. Nandito na kami sa bahay. "Salamat nga pala sa pag hatid sakin at sa pag ligtas sa akin kanina kung hindi ka dumating mamaya kung ano na nangyari sakin. Kaya salamat talaga sayo."  In-hug ko siya ng mahipit then he hugged me back tapos in-kiss ko siya sa pisngi then ngumiti ako sakanya. Tapos pumasok na ako sa bahay.

Ully's POV

"Sorry nga pala ulit yung kanina hah? Nabunggo kita kanina sa hagdan." Sabi ko sakanya habang naglalakad kami.

"Ano ka  ba okay lang yun." Nagsmile siya sakin syempre nag smile din ako sakanya. 

"Ako nga pala si Ullyses Webb Basa. Ully nalang itawag mo sa akin." Nag-smile ako sakanya. "Ikaw ano pangalan mo?"

"Mae Ann Megano, Nasasayo kung ano gusto mung itawag sakin." Nag-smile siya sa akin.

"Can I call you mine?" Bulong ko sakanya habang nakatingin ako sakanya. Nung sinabi ko yun napatingin siya sa akin.

 "Haaah? Ano sabi mo? Sorry, hindi ko narinig e." Buti nalang hindi niya narinig. Hooh!

"Aah. Haah? Wala Wala." Nag-smile nalang ako sakanya. Haaay. Sana talaga hindi niya narinig ni Mae yun. "Wala ka bang kasama umuuwi?" Tanong ko sakanya.

"Meron naman, Yung Best friend ko kasama ko lagi pag umuwi ako kasu may ginagawa siya e kaya hindi ko siya kasabay ngayon." Sabi niya sa akin.

"Sa susunod pag wala kang kasama uuwi puntahan mo lang ako classroom para sabay tayo para hindi ka rin mabastos. Pahiram nga ng CP mo." Kinuha niya Phone niya sa bulsa niya at binigay niya sa akin. "O kaya naman itext mo nalang ako nakasave na dyan number ko. Para isang text mo palang nandyan na ako." Nag-smile ako sakanya.

"Salamat Ully hah." Para sayo Mae gagawin ko lahat. Ako na ang mapahamak wag lang ikaw. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sayo nararamdaman ako. Natatakot kasi akong sabihin mo na may iba kang mahal.

"Walang anuman.  Anong year kana pala?

"4-Class A" Sabi niya sa akin."Ikaw ano year mo na?"

"4-Class B" 

"Aahh. Ganun ba parehas lang pala tayong Year." Nag-smile siya sa akin. Nasa bahay na niya kami. "Salamat nga pala sa pag hatid sakin at sa pag ligtas sa akin kanina kung hindi ka dumating mamaya kung ano na nangyari sakin. Kaya salamat talaga sayo."  In-hug niya ako at in-kiss niya ako sa pisngi at pumasok na siya sa bahay. Nagulat ako. Mae! Bakit may kiss? Bakit sa pisngi lang? Di ba pwedeng sa lips nalang? Joke. :D Sobrang saya ko talaga and swerte ko. Bukas maglalakas loob na akong sasabihin sayo kung gaano kita kamahal. Wala akong pakialam kung anong sabihin mo Mae basta masabi ko lang sayo nararamdaman ko okay na yun.

END OF ULLY's POV

I Love You (Chicser Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon