Chapter 5

11 0 0
                                    

Polly' (POV)

        "Boset. >.< 10 pm na nagdadrive parin ako. :3"
                Takte kasing traffic yan sa NLEX. kaya hanggang ngayon nasa byahe parin ako. >.<  Late kasi ako naka alis ng bahay e. :3 boset talaga minsan si Greg. :3 Ang harot harot. :3. Umalis ako ng 3 tapos bumalik ako naiwan ko gamit ko e. -.- excited akong idrive ung kotse ni Greg e, nakalimutan ko ung maleta ko. Buti nalang nakita ni Greg sa sala at  natawagan agad ako. Kaso ang harot talaga itinago pa nya. :3 Hays.. Ang dilim pa naman sa daan at wala masyadong bahay tapos umuulan pa. Kaya naman dahan dahan lang ang pagpapatakbo ko ng kotse, maya mabangga pa ako lagot pa ako kay Greg. 

                Hindi ko alam kung malapit naba ako sa Vigan City or ano e.  Basta nasa Santa Cruz ako hindi ko alam kung anong Baranggay na. Huminto muna ako sa Gasoline Station, Mejo pinapatila ko lang yung ulan. Saka napansin kong yung puting van kanina ko pa kasunod e, pero nung huminto naman ako sa Gasoline station, hindi naman ito huminto nawala yung kaba ko. Kaso, kakaiba yung mga tao sa Gasoline station. Kaya hindi ako nag tagal, kahit umuulan pa nagdrive ulit ako.

                Tumingin ako sa wrist watch ko, 10:30 pm palang, Kinuha ko yung phone ko, Buti nalang may signal pa. Kaso pag ka swipe ko palang nag battery empty na -.- Kamalas malas talaga. Binuksan ko nalang yung radio. Sakto Favorite singer ko yung kumakanta, si Taylor Swift. And sakto sa sitwasyon ko yung tugtog. We are never ever getting back together. -,- Sinabayan ko kahit malapit ng matapos, 
         

        And I'm like, I'm just, I mean this is exhausting, you know

        We are never getting back together, like ever

        We are never ever ever getting back together
        We are never ever ever getting back together
        You go talk to your friends talk
        To my friends talk to me
        But we are never ever ever ever getting back together

        We, oooh, oooh, not back together, we
        Oh, getting back together

        You go talk to your friends talk
        And my friends talk to me
        But we are never ever ever ever getting back together

        Sumunod namang kanta Dilang Ikaw by Juris, nilipat ko ng channel. :3  Di ko trip kanta nya. Kaso walang ibang masagap na channel. Kya pinatay ko nalang. 

        Biglang may bumangga sa hulihan ng kotse. O_O kotse ni Greg to mapapatay ako nun. :O Yung puting van ang bumunggo sakin. Hala.. :O Binilisan ko ang pagmamaneho pero naabutan ako at muling nabangga, nawala sa kontrol ang manibela kaya bumangga ang kotse ko sa isang puno.  Buti nalang naka seatbelt ako at may  air bag itong kotse, 

        Tumingin ako sa front mirror. :O May tatlong lalaki ang papalapit sakin, Dali dali kong binuksan ung pinto Shockss.. :/ wala akong lupang matapakan,  Biglang kumidlat, Nakita ko na malapit kami sa brigde, and kung mahuhulog ako tubig ang babagsakan.
        
        "Polly" Sigaw nung isang lalaki. Kilala nila ako. :O :O
        "A..an.. anong kailangan nyo sakin?"
        "Ikaw. Kaya sumama ka samin ng mapayapa kung hindi, " bigla nitong kinasa ang baril. May mga baril sila. :O
     "Edi Wow!. "Hindi na ako nagdalawang isip na tumalon, tutal tubig naman ang babagsakan ko, Juicecolored sana hindi ako sa bato bumagsak.

        Tumatama sa bato ang iba't ibang parte ng katawan ko. May nakapa akong puno ng saging Niyakap ko iyon.
            

        "Aray!"
        May bumato sakin.  Nasa tabing dagat na pala ako. Nagtatago parin si haring araw. Nagpalingalinga ako. :O :O may lalaking papalapit sakin may dala-dalang baseball bat. :O oh. no! God please help me. 
 

       Rafael' (POV)

       I was playing baseball bat when I saw a human at the seashore lying in the sand. So I throw a ball to him or her. Tumayo sya at tumingin sa paligid bago sa dereksyon ko. 

        "Miss. Teka lang." Tumakbo ito papunta sa dagat. Mejo malakas pa ang alon.
        "God please take me." narinig kong sabi nya. Huh. Baliw  ba to? Bigla itong hinampas ng malakas na alon.

        "Pare. san mo nakuha yan?" si Paul nasa beach house na ako ngayon bitbit ko ung babae.
        " Oh jan ka na pala. Sa tabing dagat. Binigyan ko na yan ng first aid pero wala paring malay." Dumeretso ako sa guest room.
        "May cut sya sa noo Rafael."

        "Kumusta sya Paul?" Tanong ko sa bestfriend ko. Buti nalang isa itong doctor at andito sa beach house. 
            "Madami syang galus at pasa sa katawan, and yung cut sa noo hindi naman ganon kalala."
           "Buti naman, Should we bring her to the hospital?"
            "No need. Ikaw ah may tinatago ka pala." Ngumiti ito ng nakakaloko.
             "Tinatago?"
            "Painosente ka pa pre. Eh pano napunta yan sa poder mo"
            "Ikaw talaga advance kung mag isip. Nakahilata sya sa buhanginan"
            "Pinukpok mo ba sya ng baseball bat?"
       "Hindi no.Binato ko lang ng bola. Tapos nung makita ako tumakbo papuntang dagat. Hinampas sya ng malakas na alon, eh mejo batuhan dun,"
        "Baka pagkahampas ng alon sa kanya tumama ung noo nya then nawalan ng malay?"
        "Ganon na nga siguro. Pano kaya sya napunta sa tabibg dagat. hhmmm.."
        "Malalaman natin yan pag nagising na sya. Sarap ng pagkakaluto mo ng adobo ah."
        Nag luto muna kasi ako habang inaasikaso nya yung babae, Nasa kusina kami ngayon kumakain ng tanghalian.
        "Thanks. Pero alam ko duda ko sa pagsulpot ng babaeng yan dito."
        "Bakit naman?"
        "Alam mo bang bago ako pumunta dito, dalawang beses ko siyang nakita."
        "Destiny.'
        "Destiny ka jan. Tanda tanda mo na gumaganyan ka pa."
        "Haha.. Di mabiro ah. "
        "Seryoso ako."
        "San mo sya nakita?"
        "Sa Coffe shop and sa Elevator."
        "Sya yung kinukwento mo sakin sa phone? O.O :O :O" Gulat na gulat ito.
        "Yeah."
        "Kabahan ka na. "
       
        Greg (POV)

        *Ding dong*

        "Teka lang." Sino naman kaya to. Ang aga aga.

        Pag bukas ko ng pinto tumambad sakin ang isang malaking lalaki, may suot na sun glasses nakaitim na leather jacket, then white shirt, naka maong pants and naka rubber shoes.

        "What do you want?" I ask him sarcastically.
        "Pwede ba tignan mo muna yang sarili mo bago lumabas ng bahay?" Sabay alis ng sun glasses at umiwas ng tingin.. O.O

        *Blag.* 

.....tuloy pa. meme lang ako. :3 

    

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lovers Under the MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon