Chapter 2

18 9 0
                                    

Nicholla's POV.

WAAAAAAAAAAAAAAHHH!!!!!*
prangkang sigaw ko

AHHHHHHHHHHH!!*
sigaw ng kung sino.

Nalingat ako dahil sa sobrang pag ka shock.

Grabeeeee sobrang sama ng panaginip ko.
Sobrang ayaw ko mangyare yun,
Yung tipong sila ang mag kakatuluyan,yung tipong sila ang sasaya,yung tipong ako ang magdurusa.

Nagising na lang ako at laking gulat ko na nasa Bus station pa din ako, at hindi lang yun,nakahilig ako sa balikat ng isang matanda at ganon din sya.

So sya pala yung sumigaw kanina.tskk..tskk.

"Ano ba!!! ginulat mo naman ako eh!"
saad nung matanda.

"Ayyy,hala pasensya na po,sorry po kase nagulat ko kayo diko po sinasadya."
aligagang sabi ko.

"Juskooo,kaya pala ang sarap ng tulog ko kase sobrang laki ng unan ko."iling iling na sabi nya.

"Grabe naman ho kayo manong,kung maka panglait kayo wagas."dismayado kong saad.

"Tss, nag sasabi lang ako ng totoo hija, eh jusko ko po grabe naman kase yang katawan mo oh? para kang pinabayaan ng mga magulang mo sa kusina.tskk tskk."
mapanghusga nyang sabi

Grabe eto tayo eh,mga mapanglait na tao,mapanglait na lipunan.

Ewan ko ba sanay naman na akong binubully nung elementary at highschool ako eh,kahit ngayon sanay na din ako, kaso wala eh masakit pa din naman sa damdamin.

Kasalanan ko bang gusto ko lang kumain?,kasalanan ko bang masarap ang pag kain?,kasalanan ko bang maging malusog?

Hindi,hindi ko kasalanan ang lahat ng ito.
di lang talaga ako aksayado sa pagkain.

"Grabe talaga kayong mga mapanlait kayo ano? grabe akala nyo naman ako lang ang may kapintasan. bat di ka muna kaya tumingin sa salamin,baka makita mo din yang kapintasan mo.at pag nakita mo yung kapintasan mo i inform mo ko manong ha?.sige alis na ako mag ta trabaho pa kase ako byee!".sakto naman at may tumigil na bus.

Agad akong sumakay at nakipag siksikan sa mga tao,grabe punuan.

"Ayy! ano ba yan! mag dahan dahan ka nga sobrang laki mo pa naman!".sabi nung babaeng nag li lipstick habang naka tayo,nabunggo ko kase sya kaya ayun kumalat yung lipstick sa mukha nya.

"Ayy sorry miss ah? sino ba naman kaseng tao na mag li lipstick sa bus habang nakatayo, hmmm let me guess? ikaw? HAHAHAHA."mapanglokong saad ko.

" Abay loko ma ah? Alam mo ba kung magkano ito? It's limited edition bitch! binili ko pa ito sa MOA!". nanggigigil na sabi nya.

"I know because i have one of that in my 32 collection,i buy it straight in New York tch.excuse me!".nag mamadaling saad ko.

Nang makarating ako sa parteng gitna ng bus,nakita ko si Tim at Jai.

"Nicholla!,here!".nakangiting paanyaya ni Tim.

"Ahh okay hehehe."pare pareho na kaming nakatayo.

Habang pa punta ako sa pwesto nila,dala dala ko yung malaking paper bag na may laman na pitong tupperware na may pag kain.

Let Me Love CoffeeWhere stories live. Discover now