Nicholla's POV.
I'm on my way sa office ni Writer Lorrenz.
Haytsss kaloka!
Nakarating na ako sa office nya at tumayo sa harap ng table nya,may hawak hawak syang papel at pinagmamasdan iyon.
Aishhhh!
Paano sya nagiging gwapo may salamin man o wala? huhu.
Kinikilig ako sa isip ko haha baka bigla pa akong mapa ihi sa puwesto ko.. NOT ME LIKE! ( hindi ko gustoo!!)
"Ano ba kita?" tanong nya sakin.
"I'm pernament Assistant to you."kinikilig kong sabi. ehh! eneebee!
Binigay nya yung mga papel sakin.
Yung mga drawing ko pala yun tsk.."You have must complimented yourself for drawing this." seryosong saad nya.
"Haa-ha?, hindi naman po." nakayukong saad ko.
"Then what is it?,horror or thriller?,what did you use instead of using the brush i suggested?,does it makes sense to use a tick brush in romance comics?,why did you use shining tones obsessively?,characters and background don't match at all!" sunod sunod nyang sabi.
Huhu...
Napaiwas na lang ako ng tingin at tumingin na lang sa paa ko.
Kelan ba ko huling nag pa cutics?
Aigoo!
Inalis nya ang ang kanyang salamin at tumingin ng napaka seryoso.
"Why? are you enough to be my pernament assistant?".
"Hi-hindi po,hindi naman sa ganon."nahihiyang saad ko.
"Get out if you don't want to work for me,the door is always open. "seryosong saad nya. Nakakatakot naman si Writer huhu.
"M-mag i-isip na po ako n-next t-time." na uutal na sabi ko sakanya huhu nakakaasar!
Bat kase patanga tanga akoo!!!,, aishh! lutang kase ako nung nakaraang linggo kaya diko rin maintindihan yung drinawing ko huhu!
"What are you doing here?, go to work." naiinis na sambit nya.
"Ahh-ah,o-oo nga p-po mag ta trabaho na po ako, sige po. "nauutal na saad ko sabay takbo palabas ng office ni Writer.
Haytsss... naka hinga na ako ng maluwag.
Sabi nya magtrabaho na daw ako eh ide mag ta trabaho,tinali ko ang aking buhok na pa ponytail,kinuha ko ang aking pen at benda,habang hawak ko ang pen pinaikot ko ang benda sa aking kamay,teknik ko kase yun para mas maging komportable ako pag nag do drawing na sa monitor.
I hear some footstep...parang kilala ko na ito ah?
🎶"HelloooO is it me you looking for? 🎶guyss!! kamusta kayooooooO!!! hehehe nasan si Writer Couz? "asong ina naman oh! mag e entrance na nga lang kumakanta pa plus! Naka Megaphone pa! hanep talaga.
"Aigoo!!! ibaba mo nga yang Megaphone mo Thirdy Willance!!! asong gala ka nakakarindi! nasa office si Writer!." inis na singhal ko sakanya juskooo! di ako makapag focus sa pag da drawing ko.
"Ayyy! sorry,sorry,sorry,sorry🎶ate hehe geh punta nako." potek haha kinakanta nya yun habang kinikiskis yung palad potek naging korean na amp.!
haytsss...
Writer Lorrenz POV.
Grabe nakaka stress na! malapit na ang deadline kaya doble kayod kami ng mga trainee ko, never pa akong nahuli sa deadline as in NEVER.
Kinuha ko sa drawer ko yung BUBBLE WRAP at pinutok putok ko ito, it's my stress reliever.
Bat parang ang ingay sa labas? tskk..
Bumukas ang pinto at niluwa nito si Thirdy,ano na naman ang kelangan nito?,dagdag stress na naman ito,pustahan? bente? ano?
"Annyeonghaseo Thirdy Willance imnida!!! "i didn't know na marunong pala mag koreab ang lokong ito.
"What do you want? "seryosong saad ko sakanya habang pinapaputok pa din yung bubble wrap....ang sarap talagang mag pa putok haytss..
yung bubble wrap ha! hindi yung ano!
"Couzzzz... hehehe mag re resign nako hehe,diba sinabi mo sakin noon na FOLLOW YOUR DREAMS, tanda ko pa yun, sinabi mo sakin yun nung, October 18 2015 exactly at 3:05pm hehe,kaya yun ang gagawin ko hehe pero!!! dito pa din ako matutulog hehe at syempre papakainin mo din ako hehe." abay loko itong batang ito ah?!!
"At ano namang pangarap yang susundan mo?" saad ko,habang chine check yung ibang drawing nung mga trainee ko.
"Ang pangarap ko lang naman ay maging isang tanyag na manganganta." taas noong saad nya.
"Pfftt,,hahaha are you kidding me?,seriously?" ampotek hahaha kung sino man ang kukuha sa mokong na ito siguradong malulugi haha.
"Seriously,i want to be a singer and no one can't stop me,and my offer think about it, i gotta go now. "seryosong saad nya sabay alis.
lokong...putcha sya pa ang napikon ah? tsss..bahala sya sa buhay nya.
Ang boses nya.... sobrang sintunado pfttt..hahahah.
Iling iling na lang ako sa isip ko.
KINABUKASAN♡
Nicholla's POV
"Guys,let's go."paanyaya ni Writer Lorrenz.
Papunta kase kami sa Korean Restaurant
pag uusapan namin yung bago naming romance comics kasama si Tim,Jai,Ako,Writer,President Sheena Kim,at ang Team Leader at Vice Leader ng JoyWebtoon si Team Leader Sehbahd at Team Vice Leader Sehinsult.Nilakad lang naming apat kase sa kabila lang namang kanto yun. humanap na kami ng upuan at umupo,kumuha naman ako ng Fork,spoon at napkin naming tatlo.
Umupo na ako pagkatapos at sakto naman at dumating na ang kambal ( kambal pala si Sehbahd at Sehinsult hehe). sumunod naman si President Sheena Kim,senenyasan si Tim at Jai na lumipat sa kabilang bangko.
Haytss gusto lang makatabi si Writer.tchh,
"Good afternoon Writer,President,Trainee Tim and Jai...ohh! HAHAHA GOOD AFTERNOON FAT NIC! HAHAHA..." Saad ni Team leader Sehbahd,tchh yang dalwang yan! tawqg nila sakin FAT NIC...tch,,matagal na akong nag titimpi dyan haytss...
"Good Afternoon" sabay sabay naming saad ngumiti na lang ako sa kambal.
Plastikannnn.....
Few minutes later,wala pa ring nag sasalita at kumikibo, nagugutom nakoo!!! bahala sila!
"Let's order guys,,,Waiterrr!!!" saad ko at lumapit naman yung waiter.
"Haytss,sa pag kain talaga na ngunguna sabagay hindi na naman yun bago." nakangising bulong ni Team Vice Leader Sehinsult.
"Alangan naman pong hindi tayo kumain diba? kaya nga lunch meeting eh? tutal mga wala naman po kayong balak na umorder ako napo ang nagkusa diba?"
saad ko sakanilang lahat,lalo na sa kambal na yun sarap sapukin ih haytsss.."Tch,"singhal ng kambal.
Itutuloy....
-💜
YOU ARE READING
Let Me Love Coffee
RomanceDo you love some Coffee? Do you want some Coffee? Do you like some Coffee? Well, if you're certified Coffee Lover... you'll definitely LOVE this Story♡