Nicholla's POVNapadaan ako sa isang kilalang shop,napatingin ako sa sa aking dress na ngayon ay madumi at may mantsa na,pumasok ako sa shop at napalinga linga.
Ang daming magagandang damit tulad na lang ng croptops,long sleeves,sleeveless,backless,spaghetti,tube dress at iba pa.meron ding skirts,maong shorts,shorts,sweat pants,skinny jeans,rip jeans and many many more!.
Pero hindi yun ang naka agaw ng aking aking pansin,kundi ang kulay blue floral dress na hanggang tuhod,well palagi namang ganyan sinusuot ko kase kundi oversized T-shirt ay gantong dress lang ang sinusuot ko,pero itong napupusuan kong dress ay medyo may pagka liit.
Hindi kasya sakin,pang sexy lang.....
May lumapit na babae sakin,siguro ay sya ang namamahala dito sa shop.
"Miss anong sayo?"
"Ito sanang dress magkano ba?"
Napataas ang kilay nya sa sinabi ko at tinignan nya ako mula ulo hanggang paa.
"Eh,hindi naman babagay yan sayo eh! Ang taba taba mo tapos maliit lang itong dress hindi mag kakasya sayo yan!"
I glared at her.
"So what kung di kasya sakin ito?, at saka wala kang karapatan na husgahan ako at ang gusto ko,pwe!!! Malugi sana yang store nyo!."
She just look at me intensely,but i don't care and besides how dare her!.
Nag flip hair muna ako at lumabas na sa letcheng store na yun.cheeee!-pisteee sya! Sumbong ko sya kay papa ehh! Huhu.
Nag lakad lakad ulit ako sa tagiliran ng kalye -tulala....
Sobrang down na down nako ngayon,nakayuko ako habang nag lalakad habang pumapatak ang aking mga luha.
Napagisip isip ko bakit sila ganyan-kayo,bakit kayo ganyan sa mga katulad ko,sa mga katulad kong may flaws at mataba,b-bakit kayo ganyan?.
Ano hindi pa ba sapat ang mga sarili nyong buhay at pinapakailaman nyo ang amin? Ganon ba?,bakit? Ganito kayo kung maka husga?,makapanglait at pakealamera/pakaelamero?.
Hindi nyo ba alam na sa ginagawa nyong yan-sinasabi nyong yan,para sainyo ito'y isang panglalait at salita Lamang,pero para saamin ito'y suicide.
Kase sa bawat salitang ibinabato nyo samin,ito ay parang isang kutsilyong tumatama sa aming mga puso.isang matulis na bagay na nagpapasakit sa aming puso at damdamin.
Depression...
Malapit na ko dyan,papunta na ko.
Kase sa bawat panlalait nila sakin na kesho,mataba daw ako,panget daw ako,wala daw akong kwenta,ang mga katulad ko daw ay MALAKING sagabal daw sa lipunan.
Buti hindi ako suicidal na tao haha.
Pero hindi biro ang bully. Mapa Verbal or Physical or whatever na abuse yan,madaming na de depress dyan and worse....madaming nag su suicude dyan.
Sa sobrang dami kong thoughts sa aking isip ay may nabangga akong ale na mukhang creepy huhu.
"H-hala!! Sorry po alee! Okay lang po ba kayo?".Napa upo kase sya sa daan at inabot ko sa kanya ang aking kamay upang tulungan syang maka tayo.
Malugod naman nyang inabot yun habang naka ngiti.
"Salamat hija. Ayos lamang ako pero tila ako'y nagtataka.bakit ka umiiyak?"
"Ahh! Mabuti naman po at okay lang kayo sorry po hindi po kase ako natingin sa daan kaya nabunggo ko kayo pero about naman po dun sa bakit ako naiyak eh nag pa practice po ako para maka pasa sa audition hehe."
"Sigurado ka hija? Parang hindi naman yan ang nakikita ko,kase ang iyong mga mata.malungkot sobrang lungkot hindi mo ako malilinlang hija." Mang huhula ba itong aleng ito? At saka ang creepy nya pa din.
"Ah-ahhHAHAHAHA opo okay lang po ako promise wag nyo na po akong abalahin pa kase ikaw dapat ang abalahin ko,kamusta po kayo!? May masakit po ba sainyo or may sugat?ang tanga ko naman po kase eh hindi ako nag iisip na baka makabangga ako ng tao eh ang taba taba ko pa mandin ka hahaha."
"Hija,wag kang mag salita ng ganyan,wag kang mag alala may tutulong sayo at siguradong magiging masaya ka na ulit,kaya wag ka ng umiyak hija,salamat ulit at mauuna nako."Naka ngiting saad ng ale at naglakad na papalayo.
Okay this time she's definitely creepy,ano yung mga sinasabi nya at bakit?
Nag kibit balikat na lang ako at nag lakad na lang.
Woah,grabe yung ale haha addict ba yun?or baka Caffeineaholic din sya? Kase ganun din ako eh,yung adik sa kape?.
Kase tuwing malapit na ang due date,talagang puspusan na eh yung tipong dun na kami nakaka tulog sa office.
Tapos kasangga ko sa laban is kape!.
Yes! Kape!,the love of my life....ang kape/coffee!☕❤
Kase sya na nga lang ang nandyan kapag down na down na ako at kapag syempre malapit na ang deadline.
Mga Puyaterssss taas ang kamay....
Teka.parang hindi na familiar sakin itong dinadaanan ko ah? Bat parang naliligaw ako?.
All i see now is isang makipot na eskinita.
At wala halos na kabahayan,dumeretso ako then lumiko pa kanan tapos deretso ulit then lumiko ulit ako pero this time sa kaliwa na.Pag liko ko pa kaliwa,may isang store- parang coffee shop i think?.
Nilakad ko ito then,pumunta sa harap ng pinto ng coffee shop. Pinagmasdan ko ito,maliit lang sya pero hindi naman kaliitan yung pwesto,parang sakto lang tapos may pagka modern at old yung design. Glass ang pinto at kita ang loob ng shop,may mga halaman mapa loob or mapalabas, tapos merong Stand dito malapit sa shop.
"Welcome to the Magical World of Coffee,Welcome to "MAGICAL CAFFE ", where everything's IMPOSSIBLE can make it POSSIBLE,just take a sip of my coffee and see the MAGIC"
WEIRD,well bahala na yan gusto ko munang mag isip isip at mag kape.
Pumasok ako sa Coffee shop at napalinga linga, may isang katamtamang puno ng kakao sa gitna ng shop,at nakapalibot naman ang mga upuan at lamesa dito.
Okay weird talaga,teka nga!-kaninang kanina pa ako nakakahalata ah! Puro weird na bagay at pangyayare ang meron sa araw na ito ang sakit sa bangs!-wala naman akong bangs tss.
At sa dulo naman nun is nandun yung counter-great!.
Lumakad na ako papunta sa counter upang bumili ng coffee.nakatalikod si manong na sa tingin ko ay may ilang daang taon na ang nabubuhay-charrr!
"Tama ka Nicholla,ilang daang taon na ako nabubuhay" Napalingon ako kay manong dahil sa sinabi nya.
Nganga.ako yun nganga!
What the heck?,bakit alam nya pangalan ko,a-at at-ANO DAW? ILANG DAANG TAON NA SYA NABUBUHAY?.
.
.
.
.
.Hello guys! I just want to clarify some things...
AGAIN: Warning
This story contains STRONG WORDS and MATURED SCENESThis is a work of Fiction.
Names,Characters,Places,Scenes,Events are truly coincident.This is only my imagination,i write it you read it that's all...
Any Resemblance to actual person,DEAD OR ALIVE is truly COINCIDENTAL.
-READ AT YOUR OWN RISK.
- Sorry sa typo
-Support my story guys💜
-NicoleBelen💜
-💜
YOU ARE READING
Let Me Love Coffee
عاطفيةDo you love some Coffee? Do you want some Coffee? Do you like some Coffee? Well, if you're certified Coffee Lover... you'll definitely LOVE this Story♡