Felip Jhon Pov
"Felip ! ilayo mo yung babaeng gusto mo sa multo ng nakaraan ! Ayaw kong pati ikaw ay mapahamak. Kamatayan ang kapalit kapag pinairal mo ang katigasan ng ulo mo" pagwarning sa akin ng isang lalaki . Napaharap ako sa kinatatayuan ko at laging gulat ko na ang nasa harapan ko ay ang lalaking sunog ang balat at nakasumbrero. Natulala ako at napasigaw "BAKIT?? HINDI MAARI MAHAL KO SI ELESA ! LAYUAN MO AKO " Kumaripas ako ng takbo at may nabangga ako sa isang babae . Napatingin ako sakanya at laking gulat ko ay kaparehas niya din yung lalaki kanina. Kalahati ng mukha niya ay sunog at nakasaya . Parang may kahawig siya hindi ko masabi kung sino eh.
"Ang babaeng iibigin mo ang siyang maglalapit sa yo sa kamatayan huwag kang hangal " at bigla niyang pinatong ang dalawa niyang kamay sa leeg ko at sinakal ako."Achk HINDI PWEEDDDDDE AAAAAAAAH"
Nagising ako ng tumutulo ang pawis ko sa noo ko . Hanep ! Kakatakot ng panaginip ko , hindi ako takot sa multo. Ang kinakatatakutan ay ang malayo kay Elesa. Sobrang mahal ko sya at hindi ko kakayanin iyon. Hays Felip ! Panaginip lang iyon huwag mong dibdibin . Nagtungo ako saglit sa cr para maghilamos. Pagkahilamos ko ay naisipan kong pumunta sa kusina. Nang napadaan ako sa hallway kung saan nakadisplay family photos namin. Ay biglang lumamig yung paligid which is strange. Dahil unang-una pinatay ko na yung aircon dahil nagtitipid ako. Habang naglalakad ako ay biglang tumindig yung balahibo ko sa braso ko. Tapos goosebumps! May bumulong bigla sa akin na tinig ng babae
"Paghihiganti kita Patricio sakanila " bulong nito sa akin na siyang dahilan kung bakit ako kinilabutan. Ha? Patricio hindi ako yun ! Baka great grandfather ko tinutukoy niya at napatingin ako bigla sa potrait ng mga lolo ko. Hindi ko nga mapagkaila na kamukhang kamukha ko mga lolo ko. Heh! ayaw ko na tingnan kinikilabutan ako eh. Dumiretso ako sa kusina para maiwasan yung kaba na nararamdaman ko. Hindi naman ako matatakutin pero iba na to eh. Halos gabi-gabi ko napapanaginipan na nasa 1900's daw ako at may lalaki laging kaboses ko ang bumubulong sakin na lumayo daw ako kay Elesa . Tapos may babaeng sunog buong katawan at tas tas yung saya. Para maalis yon sa isip ko ay chinat ko sila Austin at Jake. May group chat kami na ang pangalan ay mga Makalat kong tropa.
MAKALAT KONG TROPA💧
You: Mga dre may kukwento ako sainyo. Halos gabi -gabi nang bumabagabag sa isip ko to.
Seen by Austin Tukmol , JakeliitJake Liit : Ano yun dre? Mukhang seryoso to ah
Austin Tukmol : Baka mamaya si Elesa lang yann yieeeeh. Umamin ka na kasi dre sakanya bago mahuli lahat 😆😍
You: Seryoso ako Austin hindi sya yun ! Iba eh ganto kasi yon mga Dre. May napapanaginipan ako lagi na warning na layuan ko daw si Elesa sabi kasi mahal ko eh sya lang naman mahal ko diba? Tapos may babae naman na nakasaya na laging galit . Hinahabol niya ako lagi at sinasaktan like sinasakal ganon. Tapos kanina nung nasa hallway ako may biglang bumulong na babae sakin. Idk kung puyat lang ako kakanood ng anime ? Pero legit narinig ko bulong ng babae sakin na paghihiganti niya daw yung great grandfather ko . Ayon napatingin tuloy ako sa potrait ng mga ninuno ko at family namin.
Jake Liit : Waaah dre kakabaliw naman niyan. Atsaka aaminin ko guys naniniwala ako sa paranormal encounters. Maniwala kayo sa hindi nakakakita ako kaya minsan parang lutang ako. Maybe Felip may koneksyon yung dalawa sayo . Baka mga kaluluwa sila na hindi matahimik at nangangailangan ng tulong mo.
Austin Tukmol :HAHAHAHAHAH dre yan kasi napapala ng pagpupuyat mo. Tapos madalas ka pa manood ng horror ayan napala mo. Psh imposibleng may multo hallucination mo lang yan. Matulog ka na kasi ng maaga kaya ka nakakatulog minsan sa klase eh HAHAHAH.
You : Baka nga dahil hindi lang ako makatulog . O siya salamat sa pakikinig kahit papano nawala takot salamat tol.
Manok na pula logged out
Austin Tukmol logged out
Jake liit logged outNaglog out na ako at kinuha ko ang gitara para maglibang saglit upang mawala na yung takot at pagkabahala ko.
ELESA POV
Dahil bored ako ay naisipan kong magchat ng random person na kilala ko. Pagkatingin ko sa online walang paramdam mga kaibigan ko . Hayss pero nakakuha ng atensyon ko ay ang online na si Felip . Hmm maglakas loob na kaya akong iapproach siya. Ano kaya magandang sabihin hi? Hello? Mabuhay! Charrr. Ayaw kong magmukhang naghahabol so naisipan ko nalang siya icongratulate at iwish ng goodluck .
Jon Suson is now active
Tap wave ×
👋
You : Oo nga pala nakalimutan kong sabihin sayo to kahapon. Congratulations !dahil natanggap ka sa Dance contest. Deserve mo yon dahil ginalingan mo 😊.Anyways goodluck claim mo na mananalo kayo.Seen by Jon Suson
...
Jon Suson :Hello Elesa 😊 ang ganda naman ng bungad ng umaga ko! May motivation pa at advance na congratulations. Thank you ah ! atsaka manood ka ah? Suportahan niyo kami . Salamat lovelots 😘!
You : Sige ba ! I'll be there to support you guys . Fight Fight Fight lang !
Jon : 😘
You : 😊 Sige balik na ako sa pagsusulat byee
Jon: Ah ganun ba 😔? Sige babye mamaya nalang ulit
Jon Suson logged out
Kakahiya naman parang ako pa nangseen at mukhang nagtampo dahil sa ginawa ko. Nahihiya na kasi akong pahabain convo namin. Dahil baka mahalata niya na gustong gusto siya.
FELIP JHON POV
Natuwa ako nung si Elesa unang nagchat. Yun nga lang nakakatampo ng onti kasi inend na niya chat. Siguro nahihiya lang sakin yon dahil nga sa mga fangirls ko. Dahil sa pagkaburyo ko ay naisipan ko nalang magluto ng tanghalian ko at maggitara buong araw.
BINABASA MO ANG
Ink of Blood ||An Sb19 Horror Fan Fiction||
HorrorKapag hindi mo mapigilan ang iyong galit dadalhin mo ito hanggang sa iyong kamatayan. Dahil sa nakaraan ay maapektuhan din ang kasalukuyan.Lalo na kung hindi mo pinalampas ang isang bagay na nagdudulot sa iyo ng sakit. I don't believe in ghosts of t...