7

58 4 1
                                    

"Pancakes or waffles?"

"Your ass." He said while smirking. I rolled my eyes and went back to whisking the batter.

"Diba crispy lang naman na pancakes ang waffles?" He asked. I nodded while was I facing away from him.

He was sitting on a high chair while resting his arms on the countertop of the kitchen.

It was already 2pm when we both woke up since we slept at 6am after the conversation we had in the veranda. Nag desisyon kaming dalawa na mag brunch nalang because we were hella hungry. I already cooked the fried rice, bacon and eggs. Pancakes na lang gagawin ko! Mas forte ko ang pancakes kesa sa waffles.

Nag grocery na pala si Bruce before pa kami napunta dito sa condo na ni-rent niya. When he said he prepared everything, he literally prepared everything.

I was focusing so much on the pancakes when I was surprised when a pair of arms was wrapped around me from the back. I smiled as I flipped the pancake. He snuggled his face on my neck.

"You smell good." Sambit niya. "Kahit wala ka pang ligo."

"Alam mo, bubuhusan kita ng pancake batter ngayon." Pag babanta ko sakaniya.

He laughed, lumipat naman sya sa tabi ako. "Marunong ka pala mag luto noh?" He jokingly said.

"Pa'no kami mabubuhay ng asawa ko kung sakali parehas pala kami hindi marunong mag luto?"

"Magkaka asawa ka pa pala?" Tinignan ko siya at siningkitan ng mata. "Isa nalang talaga, Bruce Ezekiel."

He kissed my cheek. "Sarap mong pikunin, Aileen Sabrina."

"Mas masarap ako." Sabi ko as I stacked the last piece of pancake on the plate. Kinuha ko ang maple syrup and drizzled it all over.

"Kain na." Sabi ko habang nilapag ang plato sa maliit na dining table. We both sat in front of each other. Nilagyan ko ng kanin at ulam ang kaniyang plato.

He was just looking at me while I was doing it. Tiningnan ko naman siya and raised an eyebrow. "Ano?"

Umiling lang siya and smiled. "You care for me."

"Of course, I do. Silly." Sabi ko naman as I put a piece of pancake on my plate.

"Bakit hindi ka nag r-rice?" Sabi niya habang nakatingin sa plato ko. "Diet?" I answered.

"Kumain ka ng rice after that. Hindi pwedeng ganiyan lang." Sabi niya and started eating.

I pouted, "Edi hindi na ako sexy."

"I'd still fuck you tho?" He leaned forward and gave me a kiss on the forehead. "Now, eat." I chuckled and started eating.

"Ano plano mo after graduation?" Tanong ko sakaniya. Hindi siya sumagot agad dahil parang natulala pa siya sa tanong ko habang ngumunguya.

"Babalik siguro ng Amerika?" Hindi niya siguradong sagot. I nodded as I was playing with my food. "You like it there?" I looked at him.

"Hindi masyado. Ewan, pumasok lang kasi sa isip ko." Sagot naman niya. Tumingin naman siya sa akin at bahagyang kumunot ang noo, "Ang tagal pa nun. Minamadali mo naman ako eh."

"It's in a few months." I answered. He let out a chuckle. "Aine, July pa lang."

I gave him an innocent smile. "Advance lang mag isip."

"Ikaw? May plano ka na ba, Miss Aileen?" Sabi niya as he leaned back on his chair, arms crossed and raising an eyebrow at me.

"Be a CPA."

When the Sun RisesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon