CHAPTER THREE

849 37 0
                                    

- FEELING FIRST DAY OF CLASS -

STEFF POV.

" Potangina MAAAAAAAAA." Inis kung sigaw tangina kasi binuhusan ba naman ako ng malamig na tubig ni mama kita niyang tulog yung tao eh wala manners talaga tong si mama huhuhuhu.

" Bumangon kana jan at maligo anong oras na late kana ayan puyat pa " na inis naman ako sa sinabi ni mama nag wattpad lang naman ako eh huhuhuhu kaya na puyat.

Bumangon agad ako at pumasok sa banyo huhuhuhu anlamig ng tubig gaya ni ex dati nanlamig kasi may iba na pala.

Ay?

Bat kaya nadamay ex ko HAHAHAHA.

pagkatapos kong naligo ay nagbihis agad ako napatingin naman ako sa hawak kung uniform puta anliit mababastos ako neto o baka ma rape huwaahhhhhhh.

Sinout ko nalang kahit para kulang sa tela gosh i can't believe this huhuhuhu.

Napasimangot naman ako habang bumababa.

" Oh? Anong mukha yan anak?." Tanong ni mama saken hindi ko nalang siya sinagot at umupo agad sa upuan alangan naman sa sahig edi bobo lang.?

" Ma alam mo ba na ako lang ang babae sa room namin tapos ang bad pa ng mga klasmeyt ko ." Pag kwento ko kay mama at kumakain parin .

" Kung ako sayo anak pumunta kana sa school super late kana ." Napatingin naman ako sa relo ko.

" Huwaahhh " panic kung sigaw at tumakbo sa labas . " Bye maaa." Paalam ko kay mama at daling dali sumakay sa sasakyan .

Sana di traffic huhuhu nababaliw na ako first day ko pa naman ngayon , oo ako lang kasi kahapon yung first day kaso ng walk out ako.

Napatakbo naman ako ng mabilis pag labas ko palang sa kotse kainis kasi sana di nalang ako nag puyat kung ganito.

" Steff ! " Napahinto naman ako at lumingon sa tumawag saken i don't know kung ano ang pangalan niya pero base sa hair color i think this is gray .

" Yes ? " Tanong ko nalang at lumakad ng ma bilis.

" I'm gray cousin of red ahm sabay na tayo na late din ako eh ." Madaldal din pala tong si gray kaya naman sumabay ako sa kanya.

" Alam mo ba ikaw lang ka unahan na babae dito sa section namin . " Pag kwento ni gray saken nakikinig lang ako at tango tango. " Tapos alam mo ba na ang cool mo astig pa dahil ikaw lang napapatumba kay red , " patuloy niya pa sa kwento .

" Tapos?" Di ko alam pero lumabas nalang bigla sa bibig ko.

Napatingin naman si gray saken at nginitian ako .

" Tapos nag alala ako sayo baka ano gawin ni red sayo , alam kung may nakahanda na netong plano si red para sa revenge 'daw' niya ." Napatingin naman ako kay gray at tiningnan kung nag alala ba talaga siya .

Pero gulat akong napahawak sa bibig ko kasi pag tingin ko pala kay gray nakatingin din siya sa aken at malapit yung mukha niya kaya

Nag ka

H-halikan kami.

RAI POV.

" Y-yanyan? " Utal kung tawag kay yanyan at tumingin sa nahalikan niya " g-gray?" Anyare sa kanila ? Bat sila nag halikan? .

Gulat naman napatingin ang dalawa saken .

" Rayray/rai ." Sabay nilang banggit sa pangalan ko .

Tumingin naman ako kay yanyan para malaman kung ano ang nangyare kung bat sila naghalikan ni gray , dito pa talaga sa may hagdan .

" Hi rayray mamaya ko na sabihin sayo anong nangyare halikana late na tayong tatlo." Hinila naman agad ako ni yanyan at sumunod lang samin si gray.

Pag pasok palang namin sa room ang maingay na klasmeyt ay natahimik .

" Hala "

" Holding hands shit "

" Third wheel si pareng gray "

" HAHAHAHA"

" Anong ganap yan rai ?"

Bungad agad ng mga gago kung klasmeyt slash tropa .

" Shut up she's my girlfriend !" Napatulala naman sila sa sinabi ko pero di ko nalang pinapansin at hinila si yanyan papunta sa may upuan ko , may isa kasing vacant seat katabi niya si blue yung super duper ultra madaldal.

" Rayray mamaya ko sasabihin ah . " Natawa nalang ako sa sinabi ni yanyan at kinurot ang kanyang pisnge .

" O-ouch ." Ang kyut niya kasi .

" Hi ako si blue ," napatingin naman kami ni yanyan kay blue na nag pakilala .

Ngumiti naman si yanyan at nagpakilala din .

-------

" Rayray bat wala pang guro 4 hours na malapit na ang lunch ." Tanong ni yanyan.

" Wala atang gurong papasok ngayon yanyan." Sagot ko sa kanya at nilalaro kamay niya .

Matagal na din kaming di nag kita ni yanyan 2years na ata yun naalala ko tuloy noon yung isa pa naming kalaro na bata na babae si xiana crush ko .

Flashback.

' hey , ' napatingin naman ako sa isang bata tumawag saken .

Ang ganda niya oo mas maganda si yanyan pero etong isa ay ka iba.

' a-ahm hi? "Napatawa naman siya sa sagot ko .

''nauutal ka , ngayon kalang ba nakakakita ng maganda ." napa ubo naman ako sa sinabi niya mahangin pala to .

" Hindi ." Ikli kung sagot .

Tumabi naman siya saken at biglang hinawakan kamay ko.

" Alam mo ba na papakasalan ko yung lalaking magsasabi na hindi lang ako ang maganda , at ikaw ang kaunahan niyan kaya pag laki ko ikaw papakasalan ko."kwento niya namula naman ako at tumingin sa malayo.

" So? " Patanong ko nalang .

" I'm xiana and you are? " Pakilala niya saken.

" Rai ."

" See you soon my future husband ." Paalam niya saken at umalis agad .

Napatayo naman ako sa sinabi niya at hahabulin sana ng dumating si yanyan.

" Nakausap mo pala si xiana , rayray ?" Tanong ni yanyan saken . Napatingin naman ako kay yanyan .

" Kilala mo? " Tanong ko .

" Yes uuwing states yun mamaya." Nalungkot naman ako kasi ka kilala lang naman tapos uuwing states na siya.

Di ko kakalamutan pangako ni xiana saken .

End of flashback.

" huy tulalala ka ?" Nagulat naman ako kay yanyan at nginitian siya.

" Naalala mo si xiana? " Biglang tanong ko.

Napatingin naman si yanyan saken at binigyan ako ng sundot sa tagiliran .

" Ayieeee alam mo ba uuwi yun next month ata " di niya sure na sagot .

Kinakabahan naman ako kasi makikita ko na muli si xiana at sana maalala niya pa pangako niya saken.

" HALFDAY LANG DAW MGA GAGOOOO ." Napahiyaw naman ang mga klasmeyt ko sa sinabi ni blue sa amin.

" Tara na yanyan hatid na kita ." Yaya ko kay yanyan at pinatayo na siya .

Bigla naman lumapit si red samin .

" Tingnan nalang natin bukas steff tss ." Napabuga nalang ako ng hangin sa sinabi ni red hay nako childish ampota.

" Edi wow sayo pula! " Napatawa naman ako sa sinabi ni yanyan kay red HAHAHAHA .

" Tss. "

Pag ka uwi ko agad sa bahay ay pumunta agad ako sa kwarto ko at nag iisip.

Ano na kaya nangyare kay xiana? Gumanda kaya siya lalo? Naalala niya pa kaya ako? Sana naman.

Di ko namalayan nakatulog na pala ako .

To be continue~

A GIRL IN SECTION 5DWhere stories live. Discover now