- PLAN -
RED POV.
Maaga akong pumasok para maka usap ulit ang mga kaklase ko about sa plan na ginawa ko, kung ayaw ng section 4A na makipag usap ng matino 'edi wala na akong magawa they want me? Ayaw ko sa kanila.
Naging isa na din ako sa section 4A pero, dahil sa pakikipag away ko noon napunta ako sa section 5D 'kahit ni minsan ayaw ko mapunta noon sa 5D pero, wala akong choice .Habang tumatagal nasasanay na ako sa 5D at parang mas comfortable ako .
"Hindi alex, wag mo na kausapin yung luke na yun baka masapak ko lang yun." Napatingin naman ako sa may pintuan alex and steff.
Nagbabangayan sila about luke?
"Hindi steff alam kung papasok yun pakipot lang." Angal ni alex sa kanya .
Tumayo naman ako at lumapit sa kanila , i want to know kung nakakausap na ba ni alex si luke base sa pag uusap nila i think nakakausap ni alex si luke.
"Ano ang nangyare?." Sa tanong kung iyon ay tumahimik ang dalawa at tumingin saken.
"Eto kasing si alex kinukulit pa si luke , kung ayaw ng tao wag na kulitin." Inis na sagot ni steff saken, napatingin naman ako kay alex.
"Hindi kasi red , alam kung papasok yun ." Parang siguradong sabi ni alex saken.
"Sorry." Isang tinig sa likuran kaya napatingin kaming tatlo.
"Luke." Cold kung banggit sa pangalan niya.
"Sorry red , sorry steff at alex alam kung may problema na dito pero may family problem din ako kakalibing lang ni mama weeks ago kaya di ako nakapasok sana maiintindiha niyo." Paumanhin niya samin. Lumapit naman ako sa kanya at hinila siya papasok sa loob.
"Anjan na si luke"
"Welcome back pare"
"Pareng luke welcome"
"Ana?" Tumayo naman si ana at humarap kay luke.
"Hi , welcome back." Ngiting pag welcome ni ana kay luke .
Pinaupo ko naman silang lahat para makausap na about sa plano namin na pag kidnap kay veronica.
"Sige ganito ang plano , si veronica yung kikidnapin natin we know na sa pagkidnap palang natin kay veronica mabubulabog na ang section 4A ." Paliwanag ko sa kanila tango-tango naman sila.
"Pula pano kung i seduce mo si veronica , alam naman natin na may gusto yun sayo 'sasama yun sayo kahit san ka pupunta kaya pagkakataon natin yun." Suhestyon naman ni steff samin mabilis naman sumang-ayon ang lahat sa sinabi ni steff .
Why not? *Smirk*
"Sige , sa park ko siya dadalhin ." Tumayo naman kaming lahat at umupo na sa upuan.
"Well , well , well HAHAHA Mapapalayas ko din kayong lahat dito except for red syempre." Napatingin naman kami sa sinabi ni veronica , nakapasok na naman siya sa room namin.
"Veronica." Malambing kung banggit sa pangalan niya napalaki naman ang mata niya na tumingin saken.
"T-tinawag moko?." Natawa naman ako sa tanong niya sarap sabihin na 'oo alangan narinig mo naman diba?" Pero wag nalang.
"Yes , gusto sana kita yayain mamayang 5pm susunduin nalang kita sa inyo just text your location."ngumiti naman siya ng napakalaki sabay lapit sakin .
"You mean a date?" Tumango naman ako sa tanong niya.
"Kyaaaaahhhh omg , omg " tili niya sabay yakap saken.
"Byebye red see you." Nakahinga naman ako ng maluwag sa pag alis niya.
YOU ARE READING
A GIRL IN SECTION 5D
Teen FictionKiana steff Lexington a.k.a steff ayaw na ayaw niyang tinatawag siya na 'kiana ' bakit kaya ?' "Potangina xander " "Pakyu ka alex " " Tangina weak mo tristan " " Huy tumahimik nga kayo " " Mga gago pinatahimik tayo ni rai" " May bago daw na transfer...