CHAPTER FIVE

762 34 0
                                    

- ANG PAG DATING NI XIANA -

XIANA POV.

"Mommy ngayon naba ako aalis talaga? ." Tanong ko kay mommy 

Ayaw ko pa talaga umuwi maybe next month pwede na pero now? Gosh andami ko pang gagawin how about my friends ano nalang mangyari.

" Yes baby so come on just fix your self now 1pm is your flight , it's already 11 . " Sagot ni mommy.

Napabuga nalang ako ng hangin dahil sa narining ko , wala na talagang extend hanggang next month?

Nagbihis naman ako at pinasok na ang mga gamit ko sa maleta *sigh* 

" Baby ! Faster 12 : 30 na baka ma late ka sa flight mo" tawag saken ni mommy.

" Oo naaaaaa" sagot ko nalang kay mommy.

Makikita ko naman si yanyan imiss rayray too anong nangyare na kaya sa dalawa nag kakilala pa kaya sila.

After what I've done , i miss them hays.

" Bye mommy i will miss you so damn much , i promise i will visit you every month ilove you mommy " paalam ko kay mommy sabay yakap at halik sa dalawang pisnge niya.

" Bye baby take care of your self imissyou too , iloveyou too." Kiniss niya din ako sa pisnge.


STEFF POV.

" Yanyan kailan uuwi si xiana? " Napasapo na naman ako sa tanong ni rayray saken , ilang beses naba siyang nag tanong 20 times? 

" Taena mo rayray sabi ko sayo malapit na di ko alam kailan ." Inis kung sagot sa kanya .

Napasimangot naman siya sa aken at bumubulong.

Alam niyang marami akong problema si mother kasi gusto ko talagang makilala father ko kaso ayaw niya, pag tinatanong ko naman parang balisa siya at iiwas sa tanong ko.

" YOU BITCH NANDITO KALANG PALA ." napa ayos naman ako sa pag ka upo ko dahil sa sigaw ni ewan ano pangalan neto.

" Who are you? " Cold kung tanong sa kanya. 

Napataas naman siya ng kilay .

" What ? You don't know me? Im red girlfriend " humahalakhak naman ako sa sinabi niya HAHAHAHA.

S-shit HAHAHA Lt niya

" Bat ka tumatawa?." Tanong niya namam pero tawa lang ang nasagot ko.

" Huy pula jowa mo pala to? An cheap mo HAHAHHA " asar ko kay pula.

" No." Ikli niyang sagot.

" Oh? Di kanaman pala niya jowa eh HAHAHA nangagarap ka pala ghorl? " Asar ko din kay ewan ano pangalan neto HAHAHAHA.

" HINDI PA TAYO TAPOS " inis niyang sigaw saken at lumabas.

BLACK POV.

Nandito ako ngayon sa airport para sunduin ang cousin ko side ng mother ko sila red kasi side ng father ko .

Sa aming limang mag pipinsan ako lang ang walang sinasabi na secreto lahat sila alam ko secret nila pero saken no.

Eto ako ngayon nakaupo umabsent kasi ako sa class sinabihan ko na si red para sunduin cousin ko.

" Blaaaackkkkkk omooo ampogiiii mo naaaa " napatingin naman ako sa sumisigaw , and ayun si xiana pala may cousin.

" Oh? "Tanong ko sa kanya. Niyakap lang niya ako bigla kaya naman lumayo ako konti.

" Ayan na naman yang pag ka clingy mo saken." Inis kung saway sa kanya.

She pout 

Tsk bahala siya lumakad nalang ako para makauwi na.

" Blaaackk wait taena mo di mo ko aantayin ." Inis niyang sigaw saken kaya naman huminto ako at hinintay siya.

" So balita?" Tanong ko. 

" Ayun sabi ni mommy saken dito na ako mag aaral pwede na sa school mo black" paliwanag niya tumango nalang ako sa sinabi niya.

" May namiss din kasi ako then balita ko ka section mo siya ." Napatingin naman ako sa sinabi niya.

" Who?" Tanong ko.

" Rayray and yanyan ." Maligaya niyang banggit sa pangalan ng taong ayaw ko nang pansinin.

" Bakit black ? Di kapa naka move on?" Tanong niya saken . Di ko nalang siya pinansin at lumakad ng ma bilis.

" Wait black " 

" Can you stop asking me? " Inis kung tanong sa kanya.

Napyuko naman siya.

---------------

Bakit kaya ayaw ni black na pag uusapan ang pangalan nina kiana at rai?

-----------------

KIANA POV.

" MAMAAAAAAAA DI MO NA NAMAN AKO GINISING GRRR." inis kung sigaw kay mama.

" ANO BA ANAK MAGBIHIS KA NALANG JAN LATE KANA." Sigaw pabalik ni mama saken.

Dali dali naman akong naligo at nagbihis taena anong oras na late na ako super shit.

Napatawag pala si ana short of xiana saken kagabi sabi niya sa school namin siya papasok at gusto niya maging section niya ako so i suggest her na ganito gawin para mag ka section kami.

Bumaba naman ako agad pagkatapos ko magbihis at maligo .

" MAAAA byeeee dun nalang ako kakain" paalam ko kay mama sabay halik sa pisnge niya.

" Ingat anak kung tanga ," napasimangot naman ako sa sinabi niya.

Pumasok ako agad sa kotse ko at pinaandar ng mabilis.

Pag karating ko agad sa school ay tumakbo agad ako sa para makapunta sa room.

" Yanyan ," napahinto ako sa tumawag saken at tumingin sa likod ko.

B-black

" Y- yes? " Utal kung tanong sa kanya.

" Sorry ." Nainis naman ako sa sinabi niya at tumakbo papuntang room.

Ang maingay na classroom ay natahimik sa pagpasok ko.

Nilibot ko naman ang tingin ko sa loob at nakita ko ang masamang tingin ni pula saken .

" YAAAANYAAANN " sigaw ng kung sino sa loob kaya naman linibot ko tingin ko .

And now nakita ko na si ana.

" ANA ?" sigaw ko sa pangalan niya.

* Bogsh *

Napatingin naman kami sa taong bumagsak sa upuan .

P-pula?

And 

R-rayray

Wtf 

To be continue~




A GIRL IN SECTION 5DWhere stories live. Discover now