Chapter 5

886 39 23
                                    

RHYZA PERALTA'S POV

"Nice one Rhyza, gumagaling kana magbiro ah. Konti na lang mapapaniwala mo na 'ko" tumatawang sabi nito. What the?! Hindi siya naniniwala? Napaka-importanteng bagay nung sinabi ko sa kanya tapos 'yon lang ang reaksyon niya? What the heck akala niya ba biro 'to?

"That's how I reacted earlier when I found out everything. Kambal nga talaga kita"

"What did you find out?" his forehead puckered because of what I had said. .

"No--nothing"

"Pupuntahan ko siya" dali daling tumayo si Rhyce mula sa pinagkakaupuan niya. Tumayo rin ako para maabutan siya

"Wait-- no Rhyce, you can't do that!" hinawakan ko ang braso niya para mapigilan siyang umalis.

"Bakit naman hindi? I'm so excited to see her Rhyza. Ano ba namang klaseng reaksyon yan? May cellphone number ka ba niya? Tanungin mo kung nasa Mall pa siya para mapuntahan---"

"She doesn't remember anyone nor anything Rhyce!"

"Wha--what do you mean?" I let out a deep sigh bago ko sabihin sa kanya ang lahat. His face went blank after hearing the scoop.

"Si....si Zean din ba?" tumango ako bilang sagot. Tinanggal ko ang pagkakahawak ko sa kanya at umupo sa couch ng opisina. Sumunod siya sakin at umupo sa kabilang dulo.

"Gusto kong makita si Kaye. Gusto kong makasigurado na kasama ako sa nakalimutan niya." mabilis na bumalik ang tingin ko kay Rhyce na nakadiretso lang ang tingin.

"Sasaktan mo lang ang sarili mo Rhyce"

"Maraming beses na 'kong nasaktan" lumipat ang tingin ko sa mga mata niya at kitang kita ko ang hinanakit rito

"Alam mo naman palang maraming beses na bakit hindi ka pa tumigil?!" tumaas na ang boses ko dahil sa sobrang inis. Lagi na lang ba siyang ganito? Buti hindi siya nagsasawa sa sarili niya kase ako? sawang sawa na punyeta.

"You already know what's the answer to that question Rhyza"

"Hell yeah and I hate that fcking answer!"my voice became shrilled after bursting out. "Stop using that excuse coz it's annoying" I saw his jaw clenched. What now Rhyza? Ginalit mo lang naman ang kambal mo.

"It's my decision Rhyza. I won't stop unless if she told me to do so. Don't worry about me. I can handle myself especially the pain and my feelings " I raised my both hands as the sign of defeat. He realistically stick to that sentiment huh? Wala na talaga 'kong magagawa.

"Goodmorning Ms. Kaye" I greeted nang sagutin ko ang tawag nito. Papunta ako ngayon sa Batangas kung saan gaganapin ang party. Kailangan na namin magumpisa sa pagaayos dahil limitadong oras lang ang  ibinigay  ni Kaylee para sa paghahanda.

[Goodmorning Rhyza, are you on your way?]

"Yes Ms. Kaye, medyo malapit na kami. Why did you ask?"

[Ok, I'm just checking you out. Call me immediately in case na magka-problema] I thanked her bago ko ibaba ang tawag. Dinial ko naman agad ang number ni Geli.

"Hello Geli?"

[Hey Rhyza, what makes you call?]

"Are you going to the venue?"

Don't Mess with the Bad Girl (BOOK2)- ON GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon