Kabanata 3
Inis ko siyang tinulak ngunit walang nagawa ang pagtulak ko dahil masyado siyang malakas.
Fvck!
Ni hindi nga natinag ang katawan niya, tila ba isa lang hangin ang kamay kong dumampi sa balat niya. Mas nainis ako ng unti-unti niya pang ilapit ang mukha niya sa mukha ko! Ilang dangkal na lang ang layo nito at isang maling galaw ay magdadampi na ang mga labi namin!
One wrong move and I'm gonna punch his god damn face!
"Nangangalay ako, Ms. Fortalejo," nakangising aniya. Napangiwi pa ako saka pinilit na kumawala sa kanya ngunit masyadong mahigpit ang pagkakahawak niya sa magkabilang kamay ko.
Inis ko siyang tinignan. "Ano ba?! Let go of me!" iritadong na sigaw ko ngunit mas ngumisi lang siya.
"I'm not gonna let you go. It's your fault, you drive me insane. You shouldn't push my buttons, I lost my sanity."
Nababaliw na ba siya?! Kung ganoon nga Ang kaso, bakit ako ang napili niyang pag-trip-an. I'm tired of these shits.
"Maverick!" Isang pamilyar na boses na naman ang umalingawngaw sa loob ng washroom.
Napatingin ako roon ngunit si Maverick ay hindi pa rin na titinag. Nang balingan ko siya ng tingin ay umigting na ang panga nito. Base sa ekspresyon niya, isang salita ko lang ay mababasag ang bungo ko!
Nagpumiglas ako dahil sa hiya at dahil hindi niya inasan ang naging kilos ko, napabitaw siya. Mangiyak-ngiyak akong tumakbo sa likod ni Mhiko. Hindi ko alam kung bakit ako naiiyak, kaartihan ba 'to? Lumalandi na ako? My god, Hailee!
Nang mahimasmasan ay dumistansiya ako upang Hindi magdikit Ang aming mga balat. Doon ko napansing may mga kasama siya na nag-aabang sa labas ng washroom. Halos hindi ko sila matignan nang diretso dahil sa hiya. Ganoon pa man, siguradong sila rin 'yung mga kasama ni Maverick sa table kanina including the girl, Mhiko hugged.
'She's beautiful but she looks young.
"Ayos ka lang ba? What did he do to you?" Bumalatay ang pag-aalala sa tinig ni Mhiko ngunit umiling lang ako.
Mas naging prominente ang ekspresyon niya, tila mas nainis ito. Hindi ko alam kung naguluhan ba siya sa ibig kong iparating sa aking simpleng pag-iling, ngunit sinasabi rin ng reaksiyon nga na tama ang nasa isipan ko.
"He didn't do anything."
I stopped his overflowing thoughts. Apart from freaking the hell out of me, I wasn't hurt at all.
"Baka nga kinilig pa," I wondered to myself.
Whe the heck, Hailee?! You're unbelievable!
"What do you think your doing?" Napaigtad ako't nabalik sa diwa nang marinig Ang sigaw ni Maverick.
Sinilip ko ang binata at nakaharap na ito sa gawi namin. "You're crossing the line, fuck it!" His jaw clenched!
Namumula na ang buong mukha niya! Kung posible ngang umusok ito a baka kanina pa kami mabalot ng usok!
"Wala na naman sa lugar ang pagtatanong mo. I'm the one who was supposed to ask that," sarkastikong aniya. "What do you think your doing, dear brother?" tanong ni Mhiko. "Are you loosing your sane?"
"He said that earlier!" the girl named Marielle, I guess, said. Pinukol siya ng tingin ni Maverick, animo nama'y natinag ito at itnaas ang dalawang kamay. "Sorry fro eves-dropping!"
Halos manigas ako sa kinatatayuan nang lapitan ni Maverick si Mhiko at kinuwelyuhan ito. "Go to hell!" madiing asik niya saka patapong bintiawan ang kapatid at naglakad papalayo.
YOU ARE READING
Chasing After His Fearsome Soul (Amadeo Series#1)
Fiksi RemajaHailee is a girl with a spoiled brat attitude. A young bachelor at 18. The only heiress of their family. Apart from that, her looks doesn't really shows the tons of money they have-not even an inch-not at all. Her life and family is almost perfect;...