Chapter 5: Dinning Hall
—
Azyria's POV
"Wait! Ano ba talagang nangyari sa palasyo?! At ganitong katagal matulog si Alicia!?" Nag-aalalang tanong ko. Halos mag-iisang linggo na syang walang malay.
"Who knows?" Hans said.
"Tsk.. Tsk.. Kawawang Alicia." Mine said.
"Stop! Stephen knows what happened! Sya lang ang nasa bulwagan okay?!" Kevin said.
"Yun pa magsabi? Malabo." Sabi ni Yoshiro.
"Guys! Si Alicia gising na!" Agad kaming nagtakbuhan papunta sa kwarto na kinalalagyan ni Alicia.
—
Alicia's POV
"Ahhh!" Napabangon na lang ako sa hinihigaan ko sa sobrang sakit nang sintido ko.
Agad namang nagsipasukan ang mga Fallen Vampire's at nag-uunahan pa ito.
"Aliciaaaaa!" Sabi ni Azyria sabay yakap sakin. Nagtataka man ay niyakap ko na din ito pabalik.
"Ayos ka lang?" :'(( sabi ni Kevin.
"Ah Oo naman." Sabi ko.
"Nagugutom ka na ba?" Yoshiro said.
"Oums Hehe." Sabi ko. Inabot nya yung pagkain tapos kumain na ako dito sa higaan.
"Wala na bang masakit sayo?" Xydryth's said.
"Wala :'))" nakangiti kong sabi.
"Walang thank you man lang? Alam mo bang inalagaan ka namin nang pitong araw? Dzu-- hmmm... Hmm...." Tinakpan ni Hans yung bunganga ni Mine.
"Pitong araw?" Nag flashback sakin yung nangyari. Wahh?
"So hindi natuloy yung parusa sakin? Wahh!" Saad ko.
"Nope, but i have a good news for you." Sabay pasok nang isang lalaki, wait--
"Ikaw yung prinsipe diba??" Sabi ko sabay turo sa kanya.
"Yes, he is Prince Lucian." Sabi ni Xydryth sabay yumuko sila kaya yumuko din ako.
"Thank you guys, dapat di nyo na ginawa yon. By the way, iwan nyo muna kami." Sabi nya tapos naglabasan na sila.
"Alicia, you know what happened?"
"Uhm, ang huling natatandaan ko lang nahimatay ako sa hindi malamang dahilan. Ewan ko kung bakit." I said.
May binulong pa sya na di ko maintindihan kung nag mumura ba o ano.
"About last time, my dad want to send you on Aokigahara Academy, sagot nya lahat kapalit at parusa sayo ay babantayan mo si Stephen. Mas maganda kung mapapalapit ka sa kanya."
"What?! I don't have special power! So please, kahit mag linis ako nang ano di ko yan babantayan." Masungit kong sabi.
"As i expect, but you need to do that or else they will kill you." Whaaaaa.
"Okay sabi ko nga O-oo na ako." Naiinis kong sabi.
"Pfft. Haha don't worry i know you, you have a special power and it's powerful than us. Good luck, mi amor." Tapos lumabas sya.
Wahh! Paano ako makikihalubilo dun kung wala akong powers?! Bahala na si Edward Cullen huhu T^T
—
Nagbiyahe kami papunta sa school nang Aokigahara. Parang kahapon lang nung tinatanaw namin to ni Salemn pero ngayon makakapasok na ako bilang isang mag-aaral.
BINABASA MO ANG
Aokigahara Academy : School Of The Fallen Vampire's
VampireACADEMY SERIES NO.01 We're Living dead, we're vampire that have a curse. We're fallen vampire anyway. Genre: Vampire / Romance / Fantasy Author: Solera_YeonCyrhine Date start: May 15 2020