Kabanata 2

21 1 0
                                    

I try to get up but my head hurt a little at bigla na akong kinabahan and ask myself "is this?" hindi ko matuloy ang iniisip dahil may humawak sa braso ko nabigla ako kaya napaatras ako at tiningnan kung sino, nasabi ko sa isip ko "nasa langit na ba ako? bakit may anghel akong nakikita?" namangha ako literal na mangha teh!

"Miss? Miss are you akay?" niyugyog niya ako kaya natigil ako sa pag-iisip.

"Uhm... yeah I'm okay, What happened? and Where am I?" tanong ko sa anghel na nasa harap ko.

"You are at the school clinic, I brought you here because you passed out at the football field, I saw you while I'm getting the ball" sabi niya sakin pero hindi ko maintindihan dahil nakatitig lamang ako sa kanyang. "PERFECT" namangha ako ulit ako nagsasalita ang anghel eeeeehhhhh kilig hahaha (sa utak ko lang to ah).

"Hey Miss!, are you listening?" tanong niya at doon ako natauhan.

"Yes! yes! I am, Uhmm Thank You for bringing me here" sabi ko na medyo nahihiya.

"No worries, but next time you should eat first before roaming around under strong heat". sabi niya na parang nag-aalala na nagagalit. kinilig naman ako don hahahaha harot ko no?

I blushed oh my G!!! is this really happening may crush na agad ako sa first day ko sisipagin nako mag-aral nito.
"Thank You again, I'll remember that" sabi ko. I am enjoying the moment until...

Someone open the door of the clinic
"Kent where have you been? were waiting for you to......uhmmm sorry I didn't know youre with someone" sabi niya ng napagtantong di nag-iisa ang kent na sinasabi niya at dahil doon napayuko na lamang ako. "By the way who is this gorgeous lady, mind to tell me kent?" tanong nong lalaking kay kent daw.

Kent look at him "You don't need to know"

"Ohwwsss easy man!, so possessive" sabi nong lalaki sabay tawa.

"I'm not Bryan" sagot ni kent while glaring to bryan at tumingin ulit sakin.

"Miss? I'll leave you here since you're okay now, next time be careful okay, and see you around i guess?" kent said with eyes are on me seriously.

"Ok, Thank you again and yes see you when I see you" I smile and answered him.

He smile "Ok Bye, I want to know your name when we see each other again".

I noddes and smile at him too. After that he went out the clinic and I am left here blushing and smiling like carzy. "See you Kent, Hope to see you again and soon".

I feel like this day is very long and tiring for me at dagdag pa ang nangyari kanina sakin napangiti na lamang ako sa naalala ko KENTTTT!!!! i giggle as I enter my room then directly dive my body to the bed to rest habang nakahiga bigla akong kinabahan at naalala ang pagsakit bigla ng ulo ko kanina kumain naman ako sa bahay bago umalis hahayssss pero baka nga nalipasan lang ako ng gutom dahil mga tanghali naman na din yun nangyari. Itinulog ko na lamang ang aking mga iniisip.

Pagkagising ko bumaba ako at kumain ng hapunan kasama si mama at papa pagkatapos ay nanuod muna ako ng tv saglit bago umakyat sa kwarto para matulog na ulit dahil feeling ko pagod na pagod ako ngayong araw sakto din na wala pang mga school works. "Goodnight Everyone!".

Treasured MomentsWhere stories live. Discover now