Another morning which is very important to me or should i say to us, we are grateful that we can experience another morning, another day to live life.
Pagkagising ko ginawa ko na ang mga dapat kung gawin at pumasok narin ako sa school at alam niyo naman na ang mga nangyayari sa school the endless teaching teacher talking ano daw? hahahaha nevermind basta yun nagturo ang mga prof. sa iba't ibang subject minsan nakikinig at minsan pag ayaw ang subject matamlay na feeling gusto nalang matulog hahahaha aminin niyo hindi lang ako ang ganyan kayo rin pero consistent naman po ako sa awardee students lagi kahit tamad minsan well that's every student's thingy hahahaha at sya nga pala malungkot ako ng slight kasi absent si friend ko may trangkaso daw ano kaya ginawa non at sumakit ang katawan hmmmm.
"Ok class submit your report tomorrow about food handling sanitation ok?" sabi ng prof. namin sa cookery
"Ok po sir" kaming lahat
"That's it for today class dissmiss" paalam ng prof. namin
Hayst sa wakas uwian na gutom nanaman ako hahahaha nakakahilo talaga pag wala kang kain nakakapanghina.
Habang naglalakad ako sa hallway ay matatanaw dito ang football field na may isang malaking puno at upuan ito ah na parang ginawa para tambayan.
Pumunta muna akong canteen at bumili ng sandwich at yakult tapos bumalik ako doon sa malaking puno malapit sa football field.
Umupo na ako sa may upuan at nilabas ang aking sandwich para kainin kasi gutom na talaga ako hinanda ko na rin ang aking dalawang yakult baka alam niyo na mabilaukan ng wala sa oras.
"Why don't you eat a proper meal?" may nagsalita bigla
"Hala! hala! oh my gosh! sorry po kung nakiupo ako dito ng walang pasintabi tabi-tabi po!!" nagulat ako at kung ano-ano nalang pinagsasabi ko habang nakapikit na nakadikit ang dalawang mga palad na animo nag papray
"HAHAHAHAHA your funny! hahahaha" may tumawa at ang lakas pa ah
"May tumatawa bang engkanto?" sabi ko na kinikilabutan na sa takot
"I'm not engkanto, turn to your back " sabi nung lalaki sure ako na lalaki eh
Bigla akong tumalikod at nagulat ako na ikinahulog ko sa inuupuan ko pati ang aking sandwich Oh no! my sandwich! natigil ako sa pag-iisip ng maaninag ko ng maayos kung sino itong aking kaharap ngayon O to the M to the G my angel!!!! tili ko pero sa isip lang hahaha
"Come back to your sense young lady" sabi ni kent oo ang aking angel na si kent nga ito kyyyaaaahhh!!
Napaayos naman ako ng upo at medyo tinablan na ng hiya at di na ako makatingin sa kanya jusko!
"Can I sit here?" sabi niya sabay turo sa tabi ko pahaba kasi yung upuan kaya pwede mga tatlong tao dito
"Ahhmmmm.....ok upo ka" sagot ko ng hindi parin siga tinitingnan nakakahiya kasi talaga
"So...why are you eating here instead of going home and eat a proper meal?" sabi niya sakin na nakatingin sa nahulog kung sandwich at yakult ay oo nga pala sayang ang sandwich ko!!!
YOU ARE READING
Treasured Moments
Teen FictionWill you endure all the pain for your happiness and be with someone you love or choose to let go for everyone not to suffer?