"Let's talk" With his serious tone and I know he's mad at me.
Nakatulala lamang ako sa kalawakan na tila hindi ko narinig ang kanyang sinabi.
Tumayo ako para umuwi na ngunit hindi niya ako pinahintulutan.
Sa akin niya sinisisi ang pagkamatay ni Carol. Si Carol na girlfriend niya for a years, si Carol na laging kasama sa hirap at sa ginhawa ng buhay ni Jax, si Carol na gustong-gusto ng pamilya ni Jax, Si Carol ang gusto niyang makasama habang buhay.
Mahal na mahal ko si Jax higit pa sa buhay ko pero ngayon puno ng galit ang aking puso at nais kong maghiganti sa pagkamatay ng magulang ko. Hindi pabor sa akin ang pamilya ni Jax dahil magkalaban ang pamilya namin sa negosyo at ipapakasal si Jax na galing sa isang pamilyang bilyonaryo.
Maganda pagmasdan ang mga bituin sa langit, maganda ang tanawin dito kitang-kita ko ang City na iba't-ibang kulay ang mga liwanag.
Biglang may yumakap galing sa likod ko at amoy pa lang niya alam kong si Jax ito. He kissed me at my cheeks and he chuckle.
"Kung hindi lang magkakumpetensya ang mga magulang natin siguro legal na tayo ngayon"
"Pwede naman akong bumukod sa kanila kapag nakapag-graduate na tayo ng college, and still magkasama pa din tayo"
"Mahihirapan tayo Jax gagraduate nga tayo pero wala pa tayong trabaho at bahay na matitirahan natin. How about kunin ko yung inoffer sa akin ni tita sa Mexico na trabaho? Makakatulong yun sa atin"
"Paano kung hindi ka pabalikin ng tita mo dito Pinas? Our family can do anything para mapaghiwalay nila tayo"
"Then we can work together after nating mag-college magtatanong ako kay Xena kung may bakante ba silang bahay sa Surigao. At pag-uwi natin magpepretend na naman tayo hiwalay na effective naman sa kanila ang plano natin"
Then he kissed me
"Hey! Stop that let's go inside we will watch a movie!"
"Fuck you Damon" Bulong ni Jax
Nakilala ko si Jax sa isang family dinner ng mga Perez, Sanchez at Reyes. Jax Christopher Sanchez ang kanyang ngalan. Naging parte si Jax ng pagkakaibigan namin dahil lagi ko itong kasama noong 1st year ng college. Tapos sumunod sila Damon at Axel na kaibigan din ni Jax. Nakilala ni Xena si Blake, heart broken si Xena noon at laging nandyan si Blake sa tabi niya.
Nakidnap ako noon ng mga armadong lalaki alam ko trained ako sa pakikipaglaban pero madami sila hindi ko sila kakayanin tska may bombang nakakabit sa katawan ko. 2.5 Bilyon ang hinihingi nila sa magulang ko. Sa loob ng 24h kapag hindi binigay ang pera sa kanila papasabugin nila ang bomba, edi syempre todo akong nagmaka-awa dahil alam kong hindi ibibigay ng magulang ko ang pera sa kanila! 2hours na lang ang natitira kong oras at wala pa din pumapasok dito sa loob. Madaming pulis at sundalo sa labas sabayan ng mga reporters kabado ako noon baka tuluyan nila ako. Nakatali ng mahigit ng mga kamay at paa ko nakapiring din ako at pawis na pawis na. Nanghingi ako sa kanila ng tubig na maiinom kahit konti lang kaso di ako pinagbigyan! kapag ako nakawala dito papatayin ko sila isa-isa.
Isang oras na lang ang natitira akala ko nga noon katapusan na ng buhay ko! Hanggang sa nakarinig ako ng mga bumagsak sa sahig at putok ng mga baril. Alam kong sila Xena ang mga dumating kainis sila ang tagal nila! Naamoy ko galing sa likod ko ang lalaking iyon.
"Hey, you're safe now" hinihingal siya habang tinatanggal ang mga tali sa akin.
"H-hindi pa Jax. May bomba sa katawan ko a-at tska inuuhaw ako"
"Si Luna! Axel yung bomba!" Sigaw ni Krystel.
Tinanggal ni Axel ang panyo sa aking mga mata at nakita ko kung ano ang tunay na nagaganap.
YOU ARE READING
Save Me From The Death (Series #1)
Mystery / ThrillerTen missing teenagers who stuck in unknown place. One house. A psycho house owner will dangerously kill them. In order to survive ten missing teenagers must play her games. Lastly, a psycho has two choices to level up the game: Eliminate or kill the...