Chapter 31: Error

5 0 0
                                    

50 steps we walked. I noticed padilim ng padilim ang dinadaanan namin and I am still shocked for everything from the beginning.

Sort of memories that I can't remember.

Nasa loob kami ni Tel ng starbucks. We were talking about out personal plans and I told her about mine, She thinked if our friendship will be deducted but I told her no.

"You really like being a marketing manager, huh." she said. Naka-plano ako na lilipad ako papuntang France at doon muna ako titira ng for a years or maybe uuwi lang ako sa Pilipinas kapag nawala na ang nararamdaman ko kay Jax.

"I don't like my parents businesses that's why I'm creating on my own. Spending money on my own, taking a risks without their advices, and making myself busy." I said.

"It sounds good. I just wondering why don't you do that here in the Philippines?" she asked. "Oh. I think I know the answer. Okay never mind!" Minsan nakakahiya sa ibang tao ang boses ni Krystel.

"Hanggang ngayon trending pa din ang level up status nila Jax ah. Why did he just leave you easily and getting married by that age? Ako nga gusto ko pa malibot ang buong mundo kahit Bermuda triangle pupuntahan ko."

"I'm counting on you" I said to her.

"What?"

"I'll give you 10 million dollars kapag nakabalik ka ng ligtas galing sa Bermuda triangle" She laughed like a witch.

Everything was so good hanggang sa nabasag ang entrance ng starbucks. Everyone are running, crying, and panicking. Bigla kami napatayo sa kinauupuan dahil sa pangyayari. 

Hinila ni Krystel ang isang babaeng hinihingal sa pagtakbo at umiiyak pa ito. "Ano nangyayari?!" Tel asked. "Yung... yung a-ano" 

Sa sobrang takot ng babae ay hindi na siya nakapagsalita ay kumaripas ito ng takbo. 

Mayroong sumabog na kung ano sa kanang bahagi namin at mamamatay na sana ako sa isang malaking truck na bumangga sa starbucks kung hindi lang ako hinila palayo ni Krystel. My whole body are shaking. There are people who hit inside the starbucks!

"No, no, no Luna! let's go! They are already dead!" Hawak ni Tel ang aking kamay habang kami ay tumatakbo papunta sa sasakyan namin. 

"No! we can't ride!" I shouted her. 

I immediately looked at our surroundings and I saw someone who looks like a monster. His eyes are white, and his face are full of blood as well as his body. He suddenly attacked an old lady in front of me. Mabilis niya ito tinanggalan ng bituka at labis na dugo ang umaapaw na tila uhaw na uhaw ito. Sa sobrang gulat ko agad itong napalingon sa akin at sumigaw ng pagka lakas-lakas. Sa isang putok ng baril sa kanyang ulo agad itong namatay. It was Krystel who shot him at his head together with the old lady who turned like him.

"Wag kang lalayo sa akin, Luna."

Agad akong napalingo kay Jax. "What?"

"Be mindful. Padilim ng padilim ang paligid." He said. Tumango na lang ako sa sinabi niya.

"Naka ilang lakad na tayo?" I asked him and napa buntong hininga ito. 

"We made a one hundred steps." He coldly said.

Bahagya akong tumingin sa kanya. Kahit medyo madilim na naaaninag ko pa din ang kanyang mukha. His face was changed. Mas lalong tumangos ang kanyang ilong, kumapal ng kaunti ang kanyang kilay at pilik mata, he has still a kissable lip, and his jaw line attracts me.

Save Me From The Death (Series #1)Where stories live. Discover now