10

13 4 8
                                    

After a stressful week finally Sabado narin!! Half day lang kami ngayon at mag papasama ako kay Anais na mag pahula lol.




Hindi maalis yung sinabi saakin ni Valentina na niloloko lang ako ni Ace baka deins naman true pero baka true din kaya ayon mag papahula ako hahaha.





Kakatapos ko lang mag Lunch ngayon at Si Anais maaga umuwi ako pauwi palang Dito na ko sa Car Park nag Lunch para deretso na kami mamaya sa quiapo.




Pinuntahan ko na si Anais sa condo minessage ko siya sabi ko sa baba na kami ng building mag kita para sasakay nalang ng jeep.




*Anais Calling*



"O teh bakit?"




[San kana? elevator na ko girl.]



"Andito na ko sa tapat ng building hinihintay kanalang"




[Lingon ka sa likod]




"Boo!" Gulat sakin ni Anais.




"Ano bayan sasabihin mo lumingon ako tas mang gugulat ka? yung tataa?"Pang uurat ko sakanya.




"Bat ba tayo mag jejeep pwede namang sasakyan nalang ha?"




"Gusto mo matraffic?"




"Sabi ko nga diba o tara na!"




Yellow day namin ngayon kaya naka pants ako at yellow tshirt gamit ko yung nike cortez ko ngayon. Si Anais naman naka Tie-dye tshirt ng DBTK at naka pants gamit niya yung checker board niyang Vans Matchie kami nun eh di ko lang sinuot.




May maliit na bag ako dito black yon andon lahat ng gamit ko may mga ka ek-ekan dun kaya i'll make sure na nasa harap ko palagi yon at delikado na no.




Sumakay na kami ng jeep at may poging nasa harap namin familiar to eh parang yung nasa bar to eh. Binulungan ko si Anais.




Sa sobrang medyo madalas kami sa BGC, Medyo lang haa hehehe namumukhaan ko na mga nakakasalamuha namin god.




Naka Black yung lalaki tas may belt bag na nakasabit sakanya at taray! ganda sapatos naka vans din pero hindi tulad kay Anais.





"Ayan yata yung nasa bar nun nung sa BGC?" bulong ko sakanya.




"Chura ka girl mag bayad ka muna bago ka chumika dyan no!"




Inirapan ko siya at kinuha wallet ko at nag bayad kay manong driver.




"Neng wala kabang barya dyan? wala kasi akong panukli sa isang daan pasensya na." sigaw ni manong naka blue siya at mukhang nasa mid 50's na may bandana pa sa ulo.




"Okay na po manong! wag nyo na po ako suklian!" sigaw ko pabalik, nakakaawa naman kasi onti lang silang pinag papasada lalo na ngayon may problema ang gobyerno.




"Salamat ineng ha! Pasensya na!" nginitian niya ako dun sa salamin.





"O ano na chika mo?" may kinukuha siya sa wallet niya.




"Manong para po!" sigaw nung lalaking tintutukoy ko kay anais.




"Ayun oh yung lalaking bumaba may hawig parang yung nasa bar!"




"Ha? saan?" Hanap niya.




"Anak ng siopao naman! Kung ano ano kasi pinag gagagawa ayan di mo nakita!"




Promise Me Nothing (A Thing Called Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon