*Ace Calling*
Sinagot ko kaagad yon dahil pag ka reply na pag ka reply ko ay tumawag kaagad siya. Atat ka teh?
"What's your problem ba? Ano ba talaga trip mo? Tsaka why would you explain? Do you think i give a fuck ha?" pag tataray ko. Explain explain pa paulit ulit lang din naman.
"Okay let me explain-" i cut him off.
"Dalian mo nasasayang oras ko."
"Hindi ako mag eexplain sa call. Kundi sa Personal. Sunduin kita bukas dyan sainyo mga hapon." kalmado niyang sabi.
"Okay then make sure na worth it yang ie-explain mo ayokong nasasayang oras ko" Taray ng boses ko dyan.
"Yes."
"Tsaka akala ko ba okay kana?"
"Wala namang taong umaamin na hindi sila okay."sabi niya sakin.
"K." yun lang sinagot ko at binaba ko na iyon.
Grabe i'm stressed legit hmmmm i think i need advice from Anais. Lumabas ako para kausapin siya although katatapos niya lang makipag usap sa girls about dun sa trip to Korea.
"Aye girl,you have time?"pag lalambing ko sakanya.
"Ofcourse i have time what is it ba? you have problem no? bout boys? Hmm? nako kilala kita no. Tama ako diba?"she teased me.
This girl really know my everything god she's my angel.
"yeahh i just need a piece of advice kasi ganito yon." Panimula ko sakanya.
"i'm all ears."she sincerely said.
"ayon nga kasi Ace messaged me he wants to talk to me daw ang he'll explain everything daw. Napaisip naman ako na what if totoo warning sakin ni Valentina na play boy tong si Ace na hinsi seryoso yung sincerity niya or sadyang he's like that o may feelings pa siya sa ex niya? Buti nga si Andrey tinigilan na ako eh."explanation ko sakanya.
"Hay alam mo ganto lang yan follow what your heart wants pero pag natalo ka edi bobo ka haha. Hmmm feel ko binigyan mo ng second chance si Ace no? kasi hindi ka naman mag tatanong ng ganyan kung di mo binigyan eh diba?" naka taas kilasy niya atnaka harap sakin.
"hehe oo."nahihiya kong sabi.
"alam mo before we judge people let's just hear their explanation muna bago tayo mag say ng word dahil mahirap naman yung hindi mo pinag explain yung tao."She proudly said.
"love na talaga kita hay nako.."sabi kp at niyakap ko siya.
"basta pag nagkamali ka remember na you did your part okay? Siya ang nawalan hindi ikaw, nasayo na ang lahat sinayang kapa o edi sino tanga kung ganon edi siya diba? cheer up think before you speak okay?"she smiled.
"Aww thank youuuu!! Iloveyouuuuuu you're the best!!!" ngumiti ako at kinurot ko pisnge niya.
"Sige basta isipin kung ano ang tama ha." She patted my head.
Pumunta siyang kitchen at nag hanap ng makakain ako andito lang sa couch nakahiga at nakatingin sa kawalan.
"O beer ka muna." Inalok niya ko nung in can sanmig light.
BINABASA MO ANG
Promise Me Nothing (A Thing Called Series #1)
Fiksi PenggemarAudrey Gamboa daughter of a famous CEO in the business world. She wanted to take different path so that she can explore things. Currently 3rd year college studying at University of Santo Tomas taking biochemistry?? will this be a happy ending for t...