Pagpapatuloy ....
"Gusto nyo kong intindihin? Bakit nung gabing un inintindi nyo ba ko?"
.
.
.
.
.
.
.
."Anu ba yan pinagsasabi mo Gabby?" Iritang tanong ni Elle
Tinignan nya lang ung kakambal nya at binaling ulit ang tingin sa mga taong nakapaligid sa kanya. Parang hinhintay magperform.
Pero si Gabby hindi pa rin nya mahanap ang boses nya.
"Im giving you a chance to explain everything why did you left me and Jinn!" Belle said to her but you can feel the angerness in her voice.
Pero hindi talaga nagsasalita si Gabby kaya si Belle nainis na dahil hindi man lang sya kinikibo ni Gabby
"GOD DAMN IT JUSTINE! MAHIRAP BANG MAGSALITA!" Bulyaw sa kanya ni Belle
"Belle wag mo naman sigawan ang kapatid ko" mahinanhong sabe ng ate nyang si Raffy pero mararadamman mo ang coldness sa boses nya. Kasi si Raffy hindi naniniwalang nagloko ang kapatid nya kaya ganun na lang nya ipagtanggol ang kapatid nya.
"Ate Raffy wag mo ng ipagtanggol yang si GAbby kasi kasalanan nya naman talaga eh" - sabi ni Elle na mahahalata mo sa boses nya ang pagkainis.
Sasagot na sana si Raffy pero inunahan na sya ni Gabby "Tama na kayo kasalanan ko lahat pero sana before you all conclude to the situation sana mas pinili nyo pa rin magtanong hindi ung pagkakaisahan nyo ako." Mahinanahong sabe ni Gabby pero walang kaemo-emosyon.
Napatingin naman lahat ng tao sa kanya at hinhintay magsalita ulit.
"Paano ka namin maiintindihan kung hindi ka nagsasabe bigla ka na lang nawala tapos hindi ka pa makontak sige nga paano ka namin uunawin kung ayaw mo kaming papasukin jan sa problema mo." - Si Elle pa rin ung sumagot.
Trinatry ni Gabby na wag magalit dahil iniisip nya pa rin ung damdamin ng kakambal nya kaya mas pinipili nya na maging pansensyado.
"Para saan pa? Wala na akong dapat sabihin dahil mas pinaniwalaan nyo ang mali. Kaya pwede ba wag ng ungkatin to." Kalmadong na sagot ni Gabby
"JUSTINE!" Sigaw naman ni Juaqy
"Ano pagsasalitaan mo na naman ako. Pwede ba kuya wag kang magmalinis na parang wala ka namang alam sa nagyayare at alam ko na alam mo kung anu ang ibig kong sabihin" Gabby spat back to him.
Kaya si Juaqy napikon at akmang sasapakin na dapat nya ang nakakabatang nyang pinsan pero agad syang pinigilan.
"Yan jan ka magaling ang saktan ako." Sabe ni Gabby habang tinuturo ni Gabby si Juaqy
"Ano ba yan Justine bakit ba galit na galit ka kay Juaqy?" Takang tanong ni francis
"Ano bang nanyayare pede bang magsalita ka na lang." Panguusisa ni Katy
"Para san pa?! Ayoko ng balikan un. Tsaka wala rin naman patutunguhan tong paguusap na to." iritang sabe ni JC
Lumapit naman sa kanya si Belle at sinampal sya ng pagkalakas-lakas. Nagulat ang mga tao sa ginawa ni Belle. Pipigilan na sana sya kaya lang nagsalita na si Belle "ANG KAPAL MO NAMAN! IKAW PA ANG MAY GANANG MAGALIT KUNG SA TUTUUSIN IKAW NGA TONG UMALIS NG WALANG PASABE! GRABE KA JUSTINE DI MO BA ALAM KUNG ANO ANG NAGYARE SA AKIN LAST 2 YEARS AGO! HALOS MABALIW NA AKO KAKAHANAP SAYO TAPOS UNG ANAK NATEN HINIHANAP KA ARAW-ARAW! SIGE NGA SABIHIN MO SA AKIN PAANO KA NAMIN MAIINTINDAHAN KUNG AYAW MONG SABIHIN ANG DAHILAN MO! SIGURO NGA TAMA AKO NA MAY IBA KA NA! PWEDE MO NAMAN SABIHIN SA AKIN NA AYAW MO NA HINDI UNG LALAYASAN MO KAMI NG ANAK MO! GRABE KA TALAGA SIGURO NAMAN I DESERVE AN EXPLANATION! NAPAKA-UNFAIR MO!" Sabe ni Belle na umiiyak pa.
BINABASA MO ANG
If We Ever Meet Again (COMPLETED)
Non-FictionBroken Cold Hearted Person Numb Fix In-love