IWEMA: Hide and seek

5.8K 127 16
                                    

Elle's POV

Hay salamat nagkaroon din ng POV! Anyways ako nga pala si Judielle Raegan Georgeina Delgado-Claveria in short ELLE and I am the twin sister of Justine/Gabby.

Hindi naman talaga ako galit sa kakambal ko eh. naiinis lang ako sa ginawa nya. yan tuloy umabot kami sa ganitong sitwasyon. galit na galit ako kay Isabelle. Tsk! I treated her as a sister tapos ganito ang gagawin nya sa kakambal ko. kaya pala nawala ung kakambal ko na parang bula eh. tapos tong si kuya Juaquin traydor!

Saan tuloy namiin hahanapin na naman yang kakambal ko?

tsk yari na naman kami nito kay mommy eh.

Sana ok lang sya. Gusto ko na rin kasi syang makausap eh. Para humingi ng sorry. Dapat kasi hindi ko sya jinudge ako ang kakambal nya pero pinagisipan ko sya ng masama. Nakakinis naman oh.

Raffy's POV

Wow may POV pala ako? >.<

Pero bago ang lahat magpapakilala muna ako. My name is Jasmine Rafaelle Louiesa Delgado-Claveria ang panganay na anak nila Alejandro & Romaine Claveria. kapatid ko sila Franco, Francis, Joey, Elle and Gabby. Isa akong Fashion designer. And im only 28 years old.

Ngayon nasa kotse ako hinahanap ang kapatid kong magaling magtago. Eto na naman po kami naglalaro na naman kami ng HIDE AND SEEK! tsk! That girl Isabelle talaga eh walang magandang idudulot sa kapatid ko eh.

kasi pinagsabihan ko na sya dati na sasaktan lang sya ni Belle pero wala mas pinili nya si Belle at pinaglaban sa amin. Awang-awa ako sa kapatid ko. Ang bait bait nya tapos ganito lang sya tratratuhin. bakit ganun ang mga tao mapang-abuso lalo na yang si Isabelle I dont care kung good friends ang family nila sa family ko pero mali ang bingga nyang pamilya. Ngayon Isabelle makikita mo ang tunay kong ugali sa ginawa mong panloloko at sakit na dinulot mo sa kapatid ko.

Nawala na nga sya dati nung bata pa sya tapos ngayon unti-unti syang nawawala na naman sa amin. oo nung 3 years old si Elle at gabby ay may biglang dumukot kay gabby sa playground tapos syempre nagkagulo halos buong mundo hinalulog ng tatay ko tapos si mommy naman iyak ng iyak. Umabot ng isan't kalahating taon ang paghahanap kay Gabby hanggang sa nakita sya sa isang abandunadong bahay na nakagpos pa. Kaya ganyan kami ka protektado kay gabby kasi ayaw na namin mangyari ulit n sa kanya. Pero hindi alam yan ni Gabby kasi nagkatrauma sya kaya ang ginawa nila dad and mom pinatira sya sa france kung saan ung parents ni Dad para doon sya gamutin after nyang gumaling eh wala na syang maalala about dun kaya ingat kami sa salita namin para hindi na maalala ni Gabby un. may times na napapginipan nya pero hindi nya alam na sya un. kaya now alam nyo na ang dahilan ng pagkaprotective namin kay gabby. Tapos haggang ngayon hidni pa rin nakikita o nahuhuli ung kumidnap kay gabby kaya anytime pwedeng-pwede madukot yang kapatid ko lalo na't wala syang bantay. Tapos tong si Juaquin di nagiisip. Paano nya nagawa to sa kapatid ko na pinsan nya? Pasalamat sya mas focus ako kay Gabby kung hindi nakatikim na yun ng maraming sampal sa akin.

Saan ko kaya makikita yang kapatid ko.

{A/N: Raffy and Elle photos on the right side}

Joey's POV

PHEW! Grabe ngayon lang naisip ni author na magkaroon ako ng POV eh samantalang ako palagi ang present! Pero anyways magpapakilala muna ako. My name is Josefine Roelle Eloiza Delgado-Claveria. or Joey for short. I know haba ng name namin namin well sa side lang naman ng dad ko. As in kaming magpipinsan mahaba ang names. Traditon daw yan eh. kaya wala na kami magagawa. Well kilala nyo na ako diba so balik tayo dito sa problema. Grabe di ko kinaya ung revelation ng kapatid ko at itong si Skye.

If We Ever Meet Again (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon