It's been 2weeks since lyka's kidnapped .
Walang tumawag sa kanila or kahit anong ideya upang matuntun kong nasaan ito .Her twins always asking , na kahit si Sam ay wala nang ma isagot sa mga anak nito .
Eric and Chloe also helping him to find Lyka pero bigo sila .
" It's been 2weeks , pero wala pading balita kay Lyka " . eric
" Yeah ! and my Mom still not answering my phone for almost 2weeks " . sabay tapon ni chloe nang cellphone sa backseat .
Pupunta sila sa bahay nang Mommy niya dahil nag aalala na si Chloe .Biglang huminto si Eric , At humarap kay Chloe na May iniisip .
" What if ? si tita Maria ang nag kidnap kay Lyka ? Look ! 2weeks na at hindi siya nag paparamdam right . Baka nalaman niyang hindi mo tinuloy ang plano mo ? "
Biglang na pamura si Chloe .
"Shit ! bakit hindi ko na isip yon , "
Dali daling pina andar ni Eric ang sasakyan at pinuntahan ang bahay nang Mommy ni Chloe .
Nang makarating sila sa Bahay ay binuksan nila ito at Walang tao .
Hinalughug nila ang Buong bahay pero wala silang nakita ni isa .
" Where do you think she is ? " .
" I don't know ."
Confuse silang dalawa .
" Wait ! naalala ko na sa Laguna ! tama , meron kaming rest house doon . Walang nakaka alam sa lugar nayon except to me and my Mom , baka doon niya dinala si Lyka " .
hinila ni Chloe si Eric upang sumakay sa Sasakyan at Umalis .
Malayo ang laguna sa kanila kaya binilisan nila ang pag byahe .
Habang nasa byahe sila ay biglang may tumawag sa kay Chloe ,
Unregistered number . She look at Eric then she answer the phone ."Hello ?"
"Anak ! it's me "
"Mom ?Oh my God what happen to you ? " tarantang sagot nito .
"Di ba gustu mong maging mabait ako sayo diba ?" .
Niloud speak niya ang Phone nito upang marinig ni Eric .
" O-of course mommy !" kabado nitong sagot .
"Good ! now Come here in Laguna . I want you to kill Lyka infront of me . Isn't nice ? Hahahah "
Kinilabutan si Chloe sa mga tawa nang ina nito .
she knows hindi na tama ang pag iisip nito . Sana na isip niya na agad na baliw ang nanay niya at natulungan niya sana . Sana naitama niya ang mali at hindi na humantong sa ganito .
Pag katapos nang pag uusap nila ay halos , habulin si Chloe nang hininga niya .
She couldn't believe na mang yayari to . Because of anger , everything was into mess .
Napahagulgul siya .
" I'm so sorry " .
sabay hinalamos sa mukya niya"It's my Fault ! Everythings happen , is my Fault ! " . lumakas ang iyak nito .
huminto sila at inalo ni Eric .
"It's not your fault . Nadala ka lang sa emosyon , nadala ka lang dahil sa hangad mo ang tanggapin ka nang mommy mo . I know what you really felt because i've been in your shoe also . Because of my Jealous , i already lost my family . Chloe don't blame your self . Lyka will understand you and gawin mo ang tama ngayon " .
BINABASA MO ANG
BABY MAKER ( Completed )
RomanceSYPNOSIS Lyka Alcantara lumaki sa tyahin, pinalaki binihisan at inaalagaan. Dahil sa kahirapan ay nagawa pading ita guyod ito nang kanyang tyahin. Hanggang sa biglang namatay ang tyahin nito sa sakit na Leukemia, lalong na lugmok si Lyka. Nagula...