Pinilit kong imulat ang aking mga mata , ramdam ko ang bilis ng tibok ng puso ko . Hindi ko alam ang mararamdaman ko sa Oras na yun .
Tulala akong pilit kinakalma ang sarili .Nilingon ko kong saan nag mula ang putok , nakita ko si lolo na walang bahid ng dugo , nakita ko din sa isang sulok si Maria na naka handusay . Hawak ni Chloe ang baril at nanginginig habang yakap yakap ni Eric .
Ilang segundo dumating ang mga Pulis kasama si Sam , dali dali siyang lumapit sa akin .
" Baby " . bulong niya sa akin .
Hindi ako maka galaw . Hindi ako makapaniwala na aabot sa kamatayan ang lahat ng ito sa ka gustuhang mag higanti ay kailangan may mawala na isa.
" Baby " ulit nito .
Saka hinaplos ang buhok ko .
kinalas niya ang tali sa mga kamay ko at Doon bumuhos ang bugso ng damdamin ko ." Ssshh ! Walang nasaktan baby , tapos na. Uuwi na tayo " .
Inalalayan ako ni Sam at
Agad din tinulungan ng mga pulis si lolo at nilisan ang lugar .Si Eric naman at Chloe ay sumunud na din palabas .
Tiningnan ko si Maria na wala ng buhay, bumuhos uli ang luha ko .
Dahil sa pag hihiganti ay nabawian siya nang buhay ." Maria is dead now , kukunin na ng mga pulis yan mamaya " .
wika ni Sam .Tumango nalang ako at sumunod , .
Habang palabas na kami ay may sumigaw sa likod .
" If you think you can escaped here ? Your wrong Lyka ! Mag sama sama tayo sa Impyerno ! " Sigaw ni Maria na akala namin ay patat na subalit naka tayonpa ito at hawak ang baril at wala pang isang segundo ay lumipad na ang bala papunta sa akin .
Napapikit uli ako at Hinintay kong tumama ang bala sa katawan ko subalit wala akong maramdaman bagkus minulat ko ang mata ko at nakita ko .
Nakita kong iniharang ni Eric ang katawan niya sa amin ni Sam .Dali daling kinuha ni Sam ang Baril sa likod niya at Pinaulanan si Maria ng bala .
Lalong humina ang tuhod ko !
paanong si Eric ang sumalo ng bala sa gayong lumabas na ito kanina .Dali dali kong nilapitan si Eric .
" Eric , please ! wag kang mamatay !" hagulgol ko .
Minulat ni Eric ang mga mata niya at
Tumulo ang luha niya ." K-kulang pa yan sa Mga kasalanan ko sa inyo Ni Sam Lyka . I deserve this " .
" No ! No ! don't say that . Please be s-strong . Dadalhin ka namin sa Hospital " .
Agad sinakay si Eric sa ambulansya .
Nasa kabilang sasakyan sina Lolo at Chloe ,
Maging sila ay nagulat sa putok ." What happen to him " .
Halos pasigaw nitong sabi ."A-akala ko patay na si Maria , babarilin niya sana ako kaso hinarang ni Eric ang sarili niya " .
Napalimos ako at handa na akong sigawan ni Chloe pero mali ako, bigla niya akong niyakap .
"It's all my Fault Lyka . Im so sorry " .
Hinigpitan niya ang pag kakayakap sa akin at Mga ilang segundo ay sumunod na din kami sa Hospital .
3 years Later..
" Euz ! Mera ! hurry up . Mali late na tayo andun na sina tita Chloe niyo sa sementeryo " .
Habang inaayos ko ang mga dadalhin namin .
BINABASA MO ANG
BABY MAKER ( Completed )
RomanceSYPNOSIS Lyka Alcantara lumaki sa tyahin, pinalaki binihisan at inaalagaan. Dahil sa kahirapan ay nagawa pading ita guyod ito nang kanyang tyahin. Hanggang sa biglang namatay ang tyahin nito sa sakit na Leukemia, lalong na lugmok si Lyka. Nagula...