PART 8

434 19 0
                                    

PART VIII.

     Sumalubong sa kanyang mga mata ang nag-aalalang Alpha. Ang noo nito ay nakakunot at tila naginhawaan lang ng makita ang pagbukas ng kanyang mga mata.

"Damn it. I thought I lost you." He said while his arms are around me.

Nakarinig siya ng kalabog sa may pintuan at nakita niya ang Beta at Gamma na hingal na hingal na para bang tumakbo ng ilang kilometro.

"A-anong nangyari?" She asked in a weak tone.

Wala siyang nakuhang sagot sa Alpha at nakatitig lang ito sa kanya. Sapo ng mga kamay nito ang kanyang mukha at tila sinusuri nito ang kanyang mukha. Napatingin siya uli sa pintuan ng makita na marahang humakbang patungo sa gawi nila ang Beta at Gamma.

"She's safe Alpha." Saad ni Gamma Dylan.

"Thank Goodness. Ilang araw kang wala nag-alala kami saiyo." Sabi naman ng Beta Norse na matipid na nakangiti.

"Ilang araw?" She asked. The last thing she remember is lumabas ang kanyang wolf.

Napatingin siya sa Alpha. He looked very relieved. Why? Why are you so concerned with me?

'Venom?'

'Thank Goodness you're okay Taylor. '

'Anong nangyari sa atin?'

'Pinanawan ka ng ulirat marahil ay sa pagod at gutom.'

Akala naman niya ay malala she felt relieved. Iginalaw niya ang kamay at ang paa. They can move but weak.

"Don't. Don't move." The Alpha said hoarsely. His voice seems weak and soft.

"W-why?" I asked. This is not the Alpha she knew. This Alpha is not annoying and lively. He seems off and his gaze holds mystery.

"I'll carry you and bring you to the Doctor." And with that she felt a strong arms wrapped around her petite body. It moves and the next thing she knows she's not in the ground. The Alpha is carrying her in a bridal style.

"My chains" She whispered. Gulat pero baka nakuha ng Alpha ang susi kaya nakawala siya sa gapos.

"Don't sweat. I freed you the moment I saw you lying on the ground with those metals around." His eyes are dark and that's what confused her more. May nangyari talaga sa Alpha.

"My clothes?" She asked. Nakatapi na kasi siya ng roba samantalang nakahubad siya ng mag-shift siya sa katawang tao niya.

"Aherm. I putted some robe in you. Nakita ko kanina diyan." Ibig sabihin nakita na ng Alpha ang lahat sa kanya? Sh*t! "I can't let my Beta and Gamma see your naked body."

Sa namumulang mukha ay tumango siya. Quite thankful na ito lang ang nakakita ng kanyang katawan. Atleast diba? Sa isang tao lang siya mahihiya.

"Here. A dress." Kinuha niya ang damit na ibinibigay nito sa kanya. Saan niya to nakuha?

"It's in your closet pinakuha ko sa Gamma." Tumango nalang siya dahil nanghihina siya. Nagkasakit ata ang kanyang katawan sa sobrang lamig dahil hindi nasisinagan ng araw ang kanyang basement.

"Come on. Change. I'll bring you to a Doctor."

Matapos niyang magbihis sa kanyang kwarto ay hindi siya pinaglakad ng Alpha pagkalabas doon. Nakapasan siya sa mga braso nito. Karga-karga in a bridal style.Ipinasok siya ng Alpha sa sasakyan nito. How did she know? His car is violet and cozy inside and smells like him. He put her in the passenger seat while he moved around the car at pumasok sa kabila.

Gentleman Series: The Wolf AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon