Vào phòng nghiên cứu, tâm tư cô chuyển tới công việc.
Trong núi báo cáo của học sinh, đống số liệu thí nghiệm, nhưng cô không cách nào duy trì sự tập trung, suy nghĩ vẫn không ngừng thoát đi khỏi sự khống chế của cô, không tự chủ được mà đoán, hiện tại người trong lòng của cô đang làm cái gì.
Là đang trò chuyện vui vẻ về tình hình gần đây? Hay là đang nghiên cứu thực đơn có những món gì? Hỏi tình hình Lisa tham gia quân ngũ? Mà Jennie…… có thể đối Lisa nói, gần đây cùng cô có “tiến triển” hay không?
Jennie biếng nhác, quyến rũ lại mang cảm giác hồn nhiên, nhiệt tình lại có e lệ làm người ta yêu thương ……
Khi cô lần thứ hai lại lâm vào suy nghĩ ấy, thì bị tiếng đập cửa hơi vội vàng làm bừng tỉnh.
Một người trung niên mập mạp, ưỡn cái bụng thịt đi đến, hai bên tóc mai xám trắng, hai hàng lông mày gắt gao nhíu lại, biểu tình không vui trừng Jisoo.
“Em gần đây có việc gì? Giữa trưa tới tìm em, mười lần có chín lần không thấy!” Ông thầy giận dữ chỉ trích.
Jisoo rất kinh ngạc, nhưng mà vẫn là lễ phép từ chỗ ngồi đứng dậy
“Giữa trưa có chút việc đi ra ngoài. Thầy Kang tìm em có việc?” Jisoo điềm đạm hỏi.
Trước mặt vị này, Jisoo xưng hô người lớn tuổi ấy là “thầy” vì khi cô đại học đó là thầy đã dạy cô vài năm. Vài năm sau, cô học xong về nước, liền về nhà trường dạy học, dĩ nhiên được vị thầy giáo này xem vào hàng ngũ học trò.
“Tôi tìm em dĩ nhiên có chuyện!” Thầy Kang lớn tiếng nói: “Yêu cầu em viết mấy trang luận đại cương, rốt cuộc viết xong chưa? Biên tập tập san người ta đã gọi điện thoại đến thúc dục, mau nhanh đưa cho tôi xem.”
Jisoo tuy rằng vẫn là đang mỉm cười, nhưng vùng giữa lông mày lại hơi nhíu lại.
“Thầy Kang, em nhớ rõ tuần trước đã báo cáo với thầy gần đây em thật sự rất bận, trên tay còn hai văn bản kì thi quốc gia phải kết thúc báo cáo, còn chuyện ký tên bảo vệ môi trường bên kia, vả lại còn lên lớp…” Cô chậm rãi giải thích.
Chưa nói đi ra là, còn có một tiểu thư nũng nịu …… Chuyện công và tư cùng một chỗ, cô căn bản không có thời gian giúp đỡ thầy.
Chỉ thấy thầy Kang ánh mắt trừng, cực không thoải mái nói: “Việc của em? Là đi theo học trò chứ gì? Đã sớm nói với em đem luận đại cương sửa trước, em không nghe! Hiện tại được rồi, người ta đòi bài viết, tôi nói hết lời mới kéo dài được đến tuần sau. Nếu không phải tôi nói……”
Một cỗ tức giận dâng lên trong lòng Jisoo, cô trầm mặc một lát.
Thầy Kang cậy lớn lên mặt, từ đầu tới cuối không muốn thừa nhận chuyện học trò trở thành đồng sự, vẫn như cũ đối cô vênh mặt hất hàm sai khiến, còn cương quyết yêu cầu Jisoo viết thay phần báo cáo luận văn này, cho dù cô viết ra, muốn thấy thầy Kang sẽ mất hứng, làm cho ông thấy Jisoo này trên danh nghĩa chỉ là một đứa nhóc.
Cho nên, Kim Jisoo căn bản chính là một xạ thủ, khi thầy đàn áp mạnh mẽ liền buông tay mặc kệ tình hình ra sao, công việc của chính mình đến nổi không thở, bỏ thời gian ra, mà hoàn thành một phần báo cáo phân tích phức tạp.
“Em chớ quên, lúc trước em có thể quay về trường dạy học, đề cử của tôi được tin tưởng nhất!” Thầy Kang một tay ôm bụng thịt, một tay kia còn lại thực kích động mà vung, lớn tiếng tuyên bố nói: “Cho em cơ hội viết luận này, em còn không nắm chắc cho tốt, suốt ngày chỉ làm những việc vớ vẩn vô dụng! Nếu thanh niên mà không có chí tiến thủ……”
Thầy Kang nước miếng tung bay mắng đến 10 phút mới dừng lại đến thở hổn hển.
Kim Jisoo chậm rãi mở miệng: “Thầy Kang, em đã nói qua rất nhiều lần, phần báo cáo này vốn không phải sở trường của em, nên là phải chọn người thích hợp hơn, em không dám nhận phần công tác này.
“Thời gian gấp gáp như vậy, em bảo tôi đi tìm ai?”
“Có lẽ…… thầy có thể suy nghĩ tự mình viết?”
Ba!
Bàn tay dày thật mạnh đập ở trên mặt bàn, làm cho ống đựng bút trên bàn, đồ dung trong văn phòng đều nhảy dựng.
Thầy Kang gương mặt hơi mập, giờ phút này tức giận phình ra như gan lợn, toàn thân phẫn nộ liên tục run run.
“Em dám ngỗ nghịch với tôi như vậy? Em có biết thời gian trước chủ nhiệm khoa và những giáo sư khác đều nói em dây dưa không rõ cùng học trò, là tôi tự mình sắp xếp hội nghị giúp em nói chuyện, em mới được thư mời tiếp đến học kỳ sau, bằng không, sau qua học kỳ này, công tác của em còn không biết ở nơi nào!”
Nghe ra trong giọng nói phẫn nộ của thầy có ý uy hiếp, Jisoo lại trầm mặc.
Trên mặt thanh tú, đường cong căng ra vẻ kiên cường, giống như không có biểu tình, chỉ có ở chỗ sâu trong đôi mắt, có ẩn chứa tia tức giận di chuyển.
Làm nghiên cứu sinh, loại chuyện thầy lợi dụng học trò này, đã không phải chuyện mới gì. Chính là Kim Jisoo không nghĩ tới, cho dù sau khi chính mình cố gắng nhiều năm, trở lại nơi này, cùng thầy địa vị ngang nhau vẫn như cũ là mộng đẹp bị đập một phát, căn bản không có khả năng xảy ra.
Không cần nói học vị của cô cao tới đâu, kiến thức lại phong phú, học sinh lại ủng hộ, mặc kệ cô hiện tại chức vị như thế nào, lương một năm bao nhiêu, ở bên ngoài có bao nhiêu danh hiệu, giành được bao nhiêu sự ngưỡng mộ, cô tại đây trước mặt thầy giáo ngày xưa, vẫn như cũ là một học trò.
Mãi mãi phải là yên lặng chấp nhận yêu cầu vô lý từ thầy, địa vị mãi mãi không thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jensoo || Giáo Sư Tình Nhân
Fanfiction¤¤ Chú Ý: Đây là truyện mình cover phục vụ mục đích cá nhân và các bạn trên wattpad, chưa xin phép tác giả hoặc editor.... hay bất kì ai liên quan đến truyện này. Nếu các bạn có ý kiến mình xin phép nghe các bạn có thể để lại bình luận riêng c...